Thứ Sáu, 29/03/2024 02:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - “Người thử nghiệm vaccine COVID-19 nếu gặp biến cố sẽ được bảo hiểm chi trả.” Đây là thông tin được đăng tải trên báo CAND Online.

Người thử nghiệm vaccine COVID-19 nếu gặp biến cố sẽ được bảo hiểm chi trả

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Mũi tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 đầu tiên của Công ty NANOGEN dự kiến vào ngày 17/12; đến tháng 3/2021 sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 và tháng 8/2021 thử nghiệm giai đoạn 3 trên 10.000 người. Quý I/2022 sẽ có vaccine COVID-19 do Việt Nam nghiên cứu sản xuất đưa vào sử dụng trong cộng đồng.

Đại diện Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế, cho biết tiêu chí đầu tiên phải là người tình nguyện ở độ tuổi 18-40 có sức khỏe bình thường, khỏe mạnh, không có bệnh mãn tính, cơ địa dị ứng cũng như không trong quá trình điều trị trong các cơ sở y tế... Tình nguyện ở đây được hiểu về mặt cá nhân, khoa học, pháp lý...

Trả lời câu hỏi, trong trường hợp thử nghiệm gặp phải rủi ro thì người tình nguyện sẽ được bồi thường thế nào, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo cho biết, về nguyên tắc, tất cả các thử nghiệm lâm sàng nói chung, để giảm bớt rủi ro cho nhà sản xuất, bao giờ cơ quan quản lý cũng yêu cầu đơn vị sản xuất phải mua bảo hiểm cho các đối tượng tham gia nghiên cứu.

Trong trường hợp có biến cố ngoài mong muốn (có liên quan đến vaccine hoặc do nghiên cứu) thì bảo hiểm sẽ chi trả. Còn người tình nguyện trong quá trình nghiên cứu bỏ ra ngoài gặp sự số không liên quan đến vaccine hoặc do nghiên cứu (như bị tai nạn giao thông...) thì bảo hiểm không chi trả.

Nở rộ thủ đoạn chiếm tài khoản Facebook: Thận trọng với thông tin cá nhân, tránh bị lừa đảo

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Nở rộ thủ đoạn chiếm tài khoản Facebook: Thận trọng với thông tin cá nhân, tránh bị lừa đảo”

Nội dung bài viết đề cập đến Tình trạng các hacker chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của người dùng rồi lừa đảo bạn bè, người thân của nạn nhân là thủ đoạn không mới nhưng lại nở rộ vào dịp gần đây. Kẻ xấu sau khi chiếm đoạt tài khoản sẽ đóng giả người dùng trò chuyện với bạn bè trên Facebook nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.Trước sự việc này, cơ quan công an đã đưa ra cách nhận diện thủ đoạn và có những khuyến cáo giúp người dân cách phòng ngừa để tránh bị lừa.

Trao đổi với Lao Động, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cảnh sát hình sự Bộ Công an khuyến cáo Việc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội cũng chỉ một trong những thủ đoạn lợi dụng công nghệ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Người dân trước khi nhận được các yêu cầu, giúp đỡ, một là cần phải nghiên cứu kỹ các thông tin xem có gì bất thường hay không. Thứ hai, đặc biệt cần xem xét những người chưa bao giờ vay mượn tiền, nhờ vả mình mà giờ lại hỏi, điều này là bất thường, cần phải kiểm tra lại. Thứ ba, khi chuyển tiền, có những thông tin vậy thì cũng cần phải kiểm tra lại trước khi chuyển tiền.

Thấy gì từ việc Grab tăng giá cước?

Báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có nhan đề “Thấy gì từ việc Grab tăng giá cước?”

Nội dung bài viết đề cập đến Câu chuyện Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ trên mỗi chuyến xe đối với tài xế, sau khi bị áp 10% thuế giá trị gia tăng (VAT) đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Vậy, động cơ thật sự của Grab đằng sau động thái bất thường này là gì?

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Công ty tư vấn thuế Việt – Mỹ Nguyễn Thanh Phúc cho biết, động thái mới nhất của Grab cần được nhìn nhận trên hai phương diện. Thứ nhất là việc tăng cước và thứ hai là tăng tỷ lệ khấu trừ trên mỗi chuyến xe đối với tài xế. Cả hai sự điều chỉnh này đều được Grab đưa ra nhằm đối phó với Nghị định 126 của Chính phủ mà nội dung quan trọng nhất là tăng thuế VAT từ 3% lên 10% đối với xe công nghệ. Có thể Grab đang tìm cách tăng thu từ người tiêu dùng và tài xế để bùvào 10% thuế VAT theo quy định trong Nghị định 126.

Trị đua xe thời... 4.0

Trong lúc dịch COVID-19 vẫn đe dọa cộng đồng, mấy ngày qua nạn đua xe trái phép đã bùng phát trở lại ở nhiều nơi như một thứ "dịch". Báo Tuổi Trẻ Online đề cập qua bài viết có nhan đề “Trị đua xe thời... 4.0.”

Vài năm gần đây khi mạng xã hội nở rộ, điện thoại thông minh trở thành phương tiện liên lạc bình dân ai cũng có, các quái xế cũng nhanh chóng lập các nhóm kín để liên lạc, thậm chí gầy độ liên tỉnh để... giao lưu.  Các quái xế cũng thường theo dõi động tĩnh của lực lượng công an để chọn thời gian, địa điểm tổ chức đua xe.

Trước tình trạng trên, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Công an TP.HCM - cho biết, đợt ra quân lần này Công an TP huy động cả cảnh sát hình sự, cảnh sát kinh tế, cảnh sát ma túy, cảnh sát cơ động và công an quận huyện để cùng cảnh sát giao thông ngăn chặn nạn đua xe trái phép.  Đáng chú ý, lực lượng cảnh sát hóa trang sẽ trà trộn, "nằm vùng" trong các nhóm kín trên mạng xã hội để phát hiện và có kế hoạch ngăn chặn các cuộc đua xe trái phép "từ trong trứng nước".

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm