Thứ Sáu, 19/04/2024 16:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) -Chống diễn biến hòa bình: Nhận diện thủ đoạn chống phá lực lượng CAND thời gian gần đây; Hiệu quả đấu tranh trấn áp, kiềm chế tội phạm năm 2020; Mua bán pháo hoa: Tránh nhầm lẫn để không vi phạm pháp luật; Hơn 86 triệu người dân sẽ sử dụng thẻ BHYT theo mẫu mới; là những thông tin nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Chống diễn biến hòa bình: Nhận diện thủ đoạn chống phá lực lượng CAND thời gian gần đây

Báo CAND online trong mục Chống diễn biến hòa bình có bài viết “Nhận diện thủ đoạn chống phá lực lượng CAND thời gian gần đây” đã chỉ rõ thủ đoạn của các thế lực thù địch đẩy mạnh thực hiện âm mưu và các hoạt động “phi chính trị hóa” lực lượng CAND.

Theo thông tin, bằng chiến lược “diễn biến hòa bình”, các thế lực thù địch đẩy mạnh thực hiện âm mưu và các hoạt động “phi chính trị hóa” lực lượng CAND, tìm mọi cách làm cho cán bộ, chiến sỹ Công an suy yếu về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, từ đó thúc đẩy các hoạt động “tự diễn biến”, phá vỡ bức tường thép quan trọng trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Bài viết chỉ rõ các thủ đoạn như tuyên truyền, xuyên tạc về bản chất cách mạng, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức lực lượng CAND, cố ý bôi nhọ, hạ bệ hình ảnh cán bộ, chiến sĩ CAND, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, lợi dụng không gian mạng để đưa ra những bình luận ác ý, tung tin sai sự thật, bịa đặt nhằm công kích vào tâm lý người dân, gây sự hoài nghi, làm giảm sút lòng tin đối với chế độ..v.v.. Bằng những dẫn chứng cụ thể, bài viết khẳng định âm mưu, thủ đoạn và những việc làm của các thế lực thù địch là rõ ràng, chứng minh tính chất phản động, phản cách mạng của họ, thay vì có những đóng góp cho việc giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội thì họ lại cố ý phá vỡ tính ổn định đó bằng những luận điệu phi lý, lố bịch.

Hiệu quả đấu tranh trấn áp, kiềm chế tội phạm năm 2020

Theo thông tin từ Báo CAND, năm 2020 Bộ Công an đã đạt nhiều thành tích, kết quả đáng ghi nhận như kéo giảm tình hình tội phạm, đặc biệt phạm pháp hình sự giảm 2,76%; khám phá, điều tra làm rõ nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng lớn; truy quét mạnh các đường dây, ổ nhóm tội phạm ma túy.

Theo thông tin, năm 2020, tình hình thế giới, khu vực diễn biến nhanh chóng, phức tạp. Bám sát sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng CAND triển khai quyết liệt, hiệu quả các chủ trương để thực hiện “mục tiêu kép” vừa tích cực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa mở các cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc nổi lên về tình hình tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, tham nhũng… qua đó, đã tạo được nhiều dấu ấn, kết quả tích cực.

Cụ thể, lực lượng CA đã điều tra, làm rõ hơn 40 nghìn vụ phạm pháp về TTXH, đạt tỷ lệ gần 86%; triệt phá hơn 3 nghìn băng nhóm tội phạm hình sự… làm giảm 2,76% các vụ phạm pháp về TTXH. Liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 22 nghìn vụ phạm tội và vi phạm pháp luật về kinh tế, 313 vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ.

 Mua bán pháo hoa: Tránh nhầm lẫn để không vi phạm pháp luật

Theo thông tin từ báo Lao động, Nghị định 137/2020 có hiệu lực từ 11.1.2021 quy đinh người dân chỉ được sử dụng pháo hoa – loại pháo không gây ra tiếng nổ - trong dịp tết, sinh nhật, khai trương, kỷ niệm. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, nhiều vụ việc liên quan tới vận chuyển, sử dụng pháo nổ trái phép đã bị xử lý. Người dân cần tránh nhầm lẫn trong việc hiểu các quy định này để không vi phạm pháp luật..

theo ghi nhận của Lao Động, các tiểu thương ở phố Hàng Mã cho biết hầu hết các loại pháo như pháo giấy, pháo bông, pháo pin… đều được nhập từ Trung Quốc bởi giá thành rẻ và nhiều mẫu mã để phù hợp với nhu cầu của người mua và người bán. Liên quan tới việc này, thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã liên tiếp triệt phá và bắt nhiều người vận chuyển, sử dụng pháo trái phép.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, pháo hoa mà cơ quan tổ chức, cá nhân được phép sử dụng là sản phẩm có chứa thuốc pháo hoa, khi đốt chỉ gây ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian. Đặc biệt là không được gây ra tiếng nổ. Khi cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng pháo hoa thì chỉ được mua của các tổ chức, doanh nghiệp thược Bộ Quốc phòng.

 Hơn 86 triệu người dân sẽ sử dụng thẻ BHYT theo mẫu mới

Báo Người Lao động thông itin, từ 1- 4-2021, thẻ BHYT sẽ có mẫu mới, thuận tiện cho quá trình sử dụng, giúp người tham gia tra cứu quyền lợi được dễ dàng hơn.

Điểm khác biệt lớn nhất trong mẫu thẻ BHYT lần này là mặt sau đã thay đổi phần lớn nội dung để người tham gia tiện tra cứu thông tin. Mặt sau mẫu thẻ mới có bổ sung chỉ dẫn sử dụng thẻ BHYT cụ thể hơn, giúp người tham gia biết cách tra cứu thông tin về thẻ BHYT và quyền lợi được hưởng. Nắm được cách liên hệ với cơ quan BHXH để được hướng dẫn và giải đáp mọi khó khăn vướng mắc liên quan đến thẻ và việc sử dụng thẻ.

Mẫu thẻ mới dùng dấu phiên hiệu của BHXH Việt Nam và có chữ ký quét của Trưởng ban Quản lý Thu - Sổ, Thẻ giúp cho công tác giải quyết việc cấp lại, đổi thẻ nhanh chóng, thuận tiện hơn, được giải quyết ngay tại cơ quan BHXH gần nhất trên phạm vi toàn quốc đối với trường hợp người tham gia BHYT đi du lịch, công tác, học tập ở tỉnh khác không may bị mất, hỏng thẻ.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm