Thứ Năm, 28/03/2024 20:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Dự án thu phí không dừng: Không hoàn thành thì dừng thu phí; Thanh tra Chính phủ: Nhiều sai phạm tại dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội; Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh tìm cách giảm ùn tắc giao thông: Loay hoay bài toán thu phí phương tiện vào nội đô; Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội: Chú trọng ngăn ngừa nguy cơ dịch lây từ bên ngoài vào;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày 26/11.

Dự án thu phí không dừng: Không hoàn thành thì dừng thu phí

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, ngày 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý bất cập ở các dự án BOT giao thông, trong đó có việc thu phí không dừng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc thu phí không dừng góp phần bảo đảm minh bạch, quản lý tốt doanh thu. Đến nay, cơ bản các trạm BOT đã lắp đặt thu phí không dừng, chỉ còn lại một số trạm. Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phải chỉ đạo các nhà đầu tư dự án thu phí tự động quyết liệt đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị thu phí tại các trạm theo đúng kế hoạch, bảo đảm đến 31/12/2020 đưa vào hoạt động đồng bộ trên cả nước. Trường hợp đến 31/12/2020 mà chưa vận hành trạm thu phí tự động thì Bộ GTVT quyết định dừng hoạt động thu phí theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng, khẩn trương hoàn thiện việc kết nối liên thông 2 trung tâm dữ liệu trong tháng 11/2020. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Thu phí tự động VETC phải tích cực làm việc với các ngân hàng thương mại để mở rộng dịch vụ liên thông tài khoản, hoàn thiện giải pháp kết nối tài khoản thông qua hệ thống ví điện tử..

Thanh tra Chính phủ: Nhiều sai phạm tại dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Báo CAND online thông tin, Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 2020/TB-TTCP thông báo kết luận thanh tra theo đơn tố cáo một số nội dung của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn- ga Hà Nội. Nhiều sai phạm của dự án đã được chỉ ra.

Theo kết luận thanh tra, ngay khi được triển khai dự án đã nảy sinh các tồn tại, bất cập, bất hợp lý làm phát sinh những vướng mắc giữa các bên (Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn Systra, các cơ quan thẩm quyền phía Việt Nam và các đơn vị liên quan khác). Hợp đồng trọn gói có nhiều nội dung không rõ ràng dẫn đến các cách hiểu khác nhau giữa các bên.

Qua rà soát nguyên nhân cho thấy, việc điều chỉnh tăng giá hợp đồng tư vấn (hợp đồng trọn gói) bao gồm phần chi phí ngoài phạm vi nhiệm vụ, phần chi phí thuộc các trường hợp bất khả kháng theo quy định tại Hợp đồng số 01 ngày 22/11/2007 và phần chi phí trong phạm vi nhiệm vụ nhưng khi lập, thẩm định và phê duyệt dự toán điều chỉnh bổ sung chủ đầu tư và các cơ quan chức năng đã không xác định cụ thể các khoản chi phí này. Những sai phạm nêu trên trách nhiệm thuộc về lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội qua các thời kỳ, các đơn vị có liên quan; Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô và đơn vị thi công gói thầu này.

Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh tìm cách giảm ùn tắc giao thông: Loay hoay bài toán thu phí phương tiện vào nội đô

Theo thông tin từ báo Lao động, TP.Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch thu phí đối với một số phương tiện vào trung tâm thành phố. Đây cũng là giải pháp mà Hà Nội từng đưa ra cách đây không lâu nhằm giải quyết nạn ùn tắc giao thông. Vậy đây có phải là giải pháp căn cơ?.

Nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường, tháng 7.2019 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có tờ trình UBND TP.Hà Nội thẩm định, phê duyệt Đề cương Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào”.

Trao đổi với Lao Động ngày 25.11, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết, hiện nay đề án vẫn đang trong quá trình xây dựng, do đó chưa có những thông tin cụ thể về đề án này.

Còn tại TPHCM, UBND TP mới đây đã phê duyệt đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM”. Theo lộ trình của đề án trong giai đoạn 2021 - 2025, TPHCM sẽ thu phí xe ôtô vào trung tâm. Để thu phí ôtô vào trung tâm với 34 trạm thu phí,

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội: Chú trọng ngăn ngừa nguy cơ dịch lây từ bên ngoài vào

Theo báo Kinh tế & Đô thị, Ngày 25/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội giao ban trực tuyến. Vấn đề ngăn ngừa nguy cơ dịch lây lan từ bên ngoài vào được đặc biệt nhấn mạnh.

Theo thông tin, các đoàn công tác của TP khi kiểm tra thực tế ở 13 quận, huyện đều thấy vẫn diễn ra tình trạng người dân chủ quan, không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như chợ, chung cư, khu chợ và bến tàu xe trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP nêu rõ các nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực như số người nhập cảnh vào Việt Nam, Hà Nội sẽ tiếp tục tăng lên và sẽ có thể có nhiều ca dương tính; 82% ca dương tính ở Việt Nam không có triệu chứng và đặc biệt là tâm lý chủ quan của người dân...

Để ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh từ nước ngoài vào, UBND TP yêu cầu các đơn vị quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly ở các nơi lưu trú, rà soát quy trình quản lý với các trường hợp ngoại giao.

Sở Y tế phối hợp cùng Bộ Y tế làm tốt việc phòng chống dịch với các đoàn ngoại giao. Đặc biệt, đề nghị Công an TP tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Theo báo cáo của Bộ Công an, cả nước phát hiện nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm