Thứ Năm, 28/03/2024 23:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Quyết sách cho mục tiêu xa hơn; Thủ đoạn lợi dụng tình hình bão lũ tại miền Trung để xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước; Ngăn chặn tình trạng đầu cơ, tăng giá mặt hàng thiết yếu tại vùng lũ; Cổ phần hóa... lỡ hẹn!;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Quyết sách cho mục tiêu xa hơn

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin về kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, khẳng định, Kỳ họp có một vị trí đặc biệt quan trọng, không chỉ là một kỳ họp cuối năm đơn thuần, mà có tính chất tổng kết lại rất nhiều nội dung, nhiệm vụ đã được Quốc hội đề ra từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Ngoài công tác xây dựng pháp luật, điều người dân, cử tri trông đợi ở nghị trường là những giải pháp được bàn thảo, quyết định để có bước đi vững chắc trong sự phát triển kinh tế - xã hội vào thời điểm đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, những bức thiết từ cuộc sống đang đòi hỏi.

Từ những thông tin Chính phủ trình Quốc hội cũng như thực tế cuộc sống qua phản ánh của cử tri tới nghị trường cho thấy, có nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 cũng như cả giai đoạn 5 năm qua.

Tuy nhiên, rất nhiều câu hỏi được đặt ra đòi hỏi quyếtsách từ nghị trường. Như dù năm 2020 tăng trưởng dương nhưng nguồn thu bị giảm mạnh và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đầu tư phát triển, chi thường xuyên,sức chống chịu của doanh nghiệp hay việc làm của người dân. Đứng trước những vấn đề rất lớn và khó ấy, nhiệm vụ đặt ra cho mỗi đại biểu rất nặng nề và trách nhiệm cũng rất lớn lao.

Thủ đoạn lợi dụng tình hình bão lũ tại miền Trung để xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước

Trong lúc Đảng, Nhà nước, người dân đang nỗ lực, đồng lòng để ứng phó, giải quyết hậu quả bão lũ thì số đối tượng chống đối chính trị, phản động lại ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ tình đoàn kết quân dân, tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam bằng những thủ đoạn nham hiểm.

Theo bài viết, trong lúc Đảng, Nhà nước, người dân đang nỗ lực, đồng lòng để ứng phó, giải quyết hậu quả bão lũ thì số đối tượng chống đối chính trị, phản động lại ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ tình đoàn kết quân dân, tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam bằng những thủ đoạn nham hiểm.

Một số trang tin của tổ chức khủng bố “Việt Tân”, “Nhật ký yêu nước”... ra sức đăng tải những thông tin sai trái, vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam không quan tâm đến công tác phòng, chống bão lũ tại các tỉnh miền Trung. Đáng chú ý, trang tin phản động “Nhật ký yêu nước” thường xuyên đăng tải thông tin tuyên truyền, cắt ghép hình ảnh, video... để vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Bài viết khẳng định người Việt chúng ta tự hào về tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân, tương ái. Đó chính là thứ vũ khí, sức mạnh mềm để chúng ta đương đầu, đánh thắng nhiều thế lực ngoại xâm cũng như chung tay vượt qua các đợt thiên tai.

Trong lúc này, truyền thống đó đang được đồng bào cả nước thể hiện sâu sắc thì thực sự đáng lên án khi trong đó có những tiếng nói dù mang dòng máu Việt lại thể hiện sự lạc điệu, bất nhân, bất nghĩa. Chính những người đó với những tiếng nói giả danh sự thương cảm người dân vùng lũ miền Trung càng lộ rõ bụng dạ xảo trá, bội bạc với đồng bào.

Theo báo CAND

Ngăn chặn tình trạng đầu cơ, tăng giá mặt hàng thiết yếu tại vùng lũ

Theo báo Lao động, trước tình trạng một số nơi bị ảnh hưởng bởi lũ lụt có hiện tượng tăng giá các mặt hàng thiết yếu như gạo, rau xanh, thịt lợn... Các cơ quan chức năng đang phải rà soát nhằm ngăn chặn hiện tượng đầu cơ, tích trữ, tăng giá.

Theo ghi nhận của báo Lao động, giá thực phẩm, nhất là rau củ quả  ở hàng loạt chợ tại TP. Đà Nẵng tăng cao. Nguyên nhân khiến rau, củ tăng giá là do mưa lũ khiến các vùng rau của Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... bị ngập lụt hư hại hết. Nguồn hàng của các tiểu thương hiện chỉ còn phụ thuộc rau, củ của Đà Lạt.

Theo đánh giá của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hiện bắt đầu xuất hiện tình trạng người dân hết lương thực dự trữ ở những vùng bị chia cắt do ngập sâu, ngập dài ngày tại nhiều địa phương, khu dân cư.

Chính vì vậy, Vụ Thị trường trong nước cho hay, cần phải thiết lập mạng lưới doanh nghiệp sản xuất, cấp phát lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ lụt. Đồng thời, có các phương án căn cơ, như kế hoạch sản xuất thức ăn, rau khô, lương khô,

Cổ phần hóa... lỡ hẹn!

Theo danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giai đoạn 2017 - 2020 phải hoàn thành cổ phần hóa 128 doanh nghiệp, nhưng đến nay mới đạt được gần 28%. Với khối lượng doanh nghiệp khổng lồ này, cùng với sự tác động của đại dịch Covid-19, kế hoạch cổ phần hóa có nguy cơ không về đích đúng hẹn.

Số liệu được Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) công bố cho thấy, tiến độ cổ phần hóa tại các doanh nghiệp Nhà nước còn rất chậm. Trong 9 tháng năm 2020 chỉ có 3 doanh nghiệp được cổ phần hóa. Giai đoạn 2016 đến tháng 9/2020 mới chỉ có 37/128 doanh nghiệp cổ phần hóa theo kế hoạch (đạt 28%), 3 tháng cuối năm, số doanh nghiệp còn phải thực hiện cổ phần hóa là 91 doanh nghiệp.

Kế hoạch cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2017 - 2020 tới nay là khó có thể hoàn thành. Thực tế có đến hơn 70% khối lượng cổ phần hóa, thoái vốn phải dồn vào năm 2020. Do đó nhiều khả năng sẽ phải có các kế hoạch chi tiết hơn cho các giai đoạn sau để tiếp tục quá trình thoái vốn, cổ phần hóa.

Bộ KH&ĐT cần xây dựng trình Thủ tướng ban hành tiêu chí phân loại doanh nghiệp giai đoạn 2021- 2025 theo ngành nghề, lĩnh vực. Ngoài ra, cần xây dựng đề án cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước trọng tâm là các tập đoàn, tổng công ty.

Theo báo Kinh tế & Đô thị

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm