Thứ Sáu, 29/03/2024 16:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày 29/6

(ANTV) - Tổng kết 10 năm phòng chống tham nhũng, tiêu cực: Chờ thông điệp mới của Tổng Bí thư; Việt Nam lên kịch bản đối phó với biến thể phụ BA.5 Omicron xâm nhập; Giá xăng, dầu liên tục tăng cao: Nhiều doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ phá sản -  là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày 29/6.

Tổng kết 10 năm phòng chống tham nhũng, tiêu cực: Chờ thông điệp mới của Tổng bí thư

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Hội nghị toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay sẽ tổng kết, mổ xẻ, đánh giá kết quả 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực và giải pháp cho thời gian tới.

Theo thông tin, ngày (30-6), Bộ Chính trị tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đây là hội nghị lớn nhất từ trước đến nay của Đảng, với hơn 4.100 điểm cầu kết nối trực tuyến với Hội trường Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Hội nghị lần này có sự tham dự của các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư và toàn bộ Ủy viên Trung ương Đảng. Trong số này sẽ bao gồm 18 thành viên Ban chỉ đạo Trung ương (Ban chỉ đạo) về PCTNTC. Cùng với đó là thủ trưởng các ban, bộ, ngành, cơ quan, tổ chức ở trung ương; Bí thư đồng thời là trưởng Ban chỉ đạo các Tỉnh, Thành ủy và Trưởng Ban Nội chính, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.

Việc tổng kết ở thời điểm này còn gắn với những chuyển động mới về quan điểm của Đảng, như không chỉ phòng chống tham nhũng mà còn mở rộng tới phòng chống tiêu cực. Trong đó tập trung vào các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Việt Nam lên kịch bản đối phó với biến thể phụ BA.5 Omicron xâm nhập

Thông tin trên Báo Lao động cho biết, Hệ thống giám sát phòng chống bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam đã liên tục phát huy việc giám sát và qua giải trình tự gen cho thấy, hiện đã có sự xâm nhập biến thể phụ BA.5 của Omicron vào nước ta. Theo Bộ Y tế, chính quyền và người dân cần hiểu rõ hơn về các biến thể mới và hiệu quả vaccine cũng như ứng phó biến thể mới.

GS.TS Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế - cho biết, hiện virus SARS-CoV-2 luôn biến hóa khôn lường. Thế giới đánh giá biến hóa của virus với 5 tiêu chí như: Tốc độ lây lan; khả năng chuyển nặng; tăng sức chịu đựng với vaccine; giảm hiệu quả điều trị cũng như chẩn đoán. Tổ chức Y tế Thế giới nhận định thế giới vẫn đang trong đại dịch. Đồng thời, cảnh báo biến chủng mới làm dịch bệnh phức tạp và gia tăng trở lại. Omicron hiện là phổ biến nhưng chưa phải là biến thể cuối cùng. Vì thế, các nước vẫn cần tiếp tục duy trì các biện pháp ứng phó như tiêm vaccine, giám sát trọng điểm... Bộ Y tế khuyến cáo người dân, đặc biệt là những nhóm có nguy cơ cần tiêm đúng lịch, đủ liều các mũi vaccine phòng COVID-19 nhắc lại theo khuyến cáo để có thể tăng cường miễn dịch chống lại các biến thể mới của dịch bệnh.

Giá xăng, dầu liên tục tăng cao: Nhiều doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ phá sản

Theo báo Kinh tế & Đô thị, giá xăng, dầu tăng liên tiếp và đạt kỷ lục mới với hơn 33.000 đồng/lít đã tác động tiêu cực tới giá cả vận tải hàng hóa, dịch vụ, lạm phát và đời sống của người lao động.

Chủ tịch Hiệp hội DN dịch vụ Logistics Việt Nam, ông Lê Duy Hiệp phân tích, không chỉ các đơn vị vận tải truyền thống, các DN vận tải công nghệ cũng khó khăn trong việc cung ứng hàng hóa do giá xăng tăng, giao hàng gần, bắt xe chặng ngắn đã bị từ chối, đó là rủi ro lớn cho chuỗi cung ứng và vận tải. DN vận tải công nghệ tối ưu hóa chuỗi giá trị, không phải gánh nặng trụ sở, chi phí hành chính mà còn thế, những đơn vị vận tải truyền thống gặp khó khăn như thế nào, ai cũng biết được.

Đã có nhiều đề xuất giảm thuế, phí xăng, dầu đưa ra, nhưng chỉ nhỏ giọt chưa thấm vào đâu. DN hiện nay chưa thể hồi phục được, đây là nhận thức cần được nêu rõ trong hành động của cơ quan Nhà nước để có những giải pháp đồng hành, hỗ trợ, đồng cảm với DN.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm