Thứ Năm, 18/04/2024 13:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày 28/7

(ANTV) - Bộ Chính trị yêu cầu tạm dừng thí điểm nhiều mô hình tổ chức mới ở cấp tỉnh, huyện như Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đồng thời là Chánh thanh tra cấp tỉnh, huyện; Trưởng ban tổ chức cấp tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nội vụ.

Bộ Chính trị yêu cầu tạm dừng thí điểm nhiều mô hình tổ chức mới

Bộ Chính trị cho rằng, quá trình thực hiện đã đạt được một số kết quả bước đầu, vừa nâng cao nhận thức, trách nhiệm, vừa phát huy sự chủ động, sáng tạo của một số cấp ủy địa phương trong đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, từ đó góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tạo cơ sở thực tiễn để xem xét triển khai những mô hình phù hợp, hiệu quả trong thực tiễn.

Tuy nhiên, việc thực hiện thí điểm còn một số hạn chế, vướng mắc. Một số cấp ủy chưa thật quyết liệt, có nơi còn chủ quan, nóng vội, lúng túng, kết quả chưa đồng đều giữa các địa phương. Một số mô hình triển khai trong phạm vi hẹp, chủ yếu ở cấp huyện, hiệu quả hạn chế, cá biệt có nơi gặp khó khăn đã dừng thí điểm khi chưa có chủ trương của Trung ương; một số cán bộ, nhất là người đứng đầu cơ quan theo mô hình tổ chức mới chưa đáp ứng được yêu cầu.

Làm rõ trách nhiệm chậm tiến độ Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Làm rõ trách nhiệm chậm tiến độ Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội là nhan đề đáng chú ý trên báo Lao Động số ra sáng nay.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có tổng mức đầu tư 1,176 tỉ EURO được khởi công từ năm 2008, dự kiến hoàn thành năm 2022. Nhưng đến nay, tiến độ dự án mới đạt 74,4% (trong đó đoạn trên cao đạt 95,1%, đoạn ngầm đạt 33%). Không chỉ chậm tiến độ, dự án này còn đội vốn hàng nghìn tỉ đồng khi tăng thêm hơn 4.905 tỉ đồng (khoảng gần 203 triệu euro). Các chuyên gia cho rằng dự án đang đi vào vết xe của tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Dừng cấp vốn đột ngột cho doanh nghiệp bất động sản: Nguy cơ tê liệt thị trường

Nhiều khoản vay của doanh nghiệp bất động sản đều bị dừng lại mặc dù ngân hàng đã duyệt hồ sơ vì đã hết “room tín dụng”. Việc dừng cấp vốn một cách đột ngột khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình cảnh lao đao, khó chồng khó.

Về giải pháp khơi thông nguồn vốn cho thị trường bất động sản, theo Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Châu, cần phải có giải pháp để điều tiết hiệu quả công cụ tài chính – tín dụng, không kiểm soát một cách bất hợp lý mà cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo sử dụng vốn đúng mục đích, tránh rủi ro đối với thị trường. Ngân hàng Nhà nước nên cho phép ngân hàng thương mại được cho khách hàng vay để chứng minh khả năng tài chính trong quan hệ giao dịch dân sự với bên thứ ba hoặc vay để góp vốn, hợp tác đầu tư, phục vụ đời sống (xây nhà, sửa chữa nhà, mua nhà trong trường hợp khách hàng có tài sản bảo đảm khoản vay...).

Gia tăng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, làm gì để tránh "dịch chồng dịch"?

Số người mắc cúm A tăng cao trong những ngày vừa qua. Đây được coi là hiện tượng bất thường vì bệnh này vốn xuất hiện ở mùa đông – xuân. Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần bảo vệ mình trước nguy cơ dịch chồng dịch khi số bệnh nhân COVID-19 đang tăng lại và dịch sốt xuất huyết vẫn bùng phát tại nhiều địa phương.

TS Đỗ Thiện Hải, Phó Giám đốc Trung tâm bệnh nhiệt đới trẻ em (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, triệu chứng ban đầu của nhiễm cúm A hay bệnh cúm mùa nói chung và nhiễm các virus gây viêm đường hô hấp khác là tương tự nhau, trẻ đều có thể có sốt, viêm long đường hô hấp (như ho, hắt hơi, sổ mũi), đau họng… Do vậy, khi trẻ có những dấu hiệu này cha mẹ thường rất khó phân biệt được có phải trẻ mắc cúm A hay không.

PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viên Nhi Trung ương cảnh báo hiện nay do dịch cúm phát triển nhiều người tự ý mua thuốc Tamiflu về uống, thuốc Tamiflu chứa hoạt chất oseltamivir là thuốc kê đơn, khi cấp phát, bán lẻ và sử dụng phải có đơn thuốc, không được sử dụng tùy tiện.

Tin mới nhất

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Gìn giữ bình yên xã đảo

Gìn giữ bình yên xã đảo

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Là đơn vị hành chính cấp xã duy nhất nằm trên đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vẫn mang trên mình nét đặc trưng của đảo. Thời gian qua, tình hình ANTT trên đảo được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa lực lượng công an và bộ đội biên phòng thành phố.

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, ngày 16/4, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian khẳng định Tehran không theo đuổi việc gây leo thang căng thẳng trong khu vực. Ông nhấn mạnh rằng Iran sẽ luôn là một phần quan trọng cho sự ổn định và an ninh bền vững trong khu vực, đồng thời, khẳng định cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã tăng cường nỗ lực gây sức ép với Israel, buộc nước này kiềm chế sau khi bị Iran tấn công vào cuối tuần qua, đồng thời cam kết sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Iran.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc trên đảo Capri, Italy. Tại hội nghị diễn ra trong 3 ngày này, Ngoại trưởng các nước G7 sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quốc tế nóng hiện nay như: xung đột tại Ukraine hay căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 17/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là dự án luật mới, chuyên biệt nhằm điều chỉnh hành vi của nhóm đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi.

Xem thêm