Thứ Bảy, 20/04/2024 02:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

(ANTV) - Trước sức ép về dòng tiền khi nhà đầu tư yêu cầu tất toán trái phiếu trước hạn, nhiều tổ chức phát hành đã đưa ra phương án hoán đổi trái phiếu sang sản phẩm của doanh nghiệp.

Gỡ rối thị trường trái phiếu doanh nghiệp: Cân nhắc phương án “hàng đổi hàng”

Những biến động của thị trường trái phiếu doanh nghiệp thời gian qua đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư tỏ ra lo lắng và mong muốn tất toán trái phiếu trước hạn. Trước áp lực về dòng tiền, một số doanh nghiệp đưa ra phương án chuyển trái phiếu thành nhà, đất của doanh nghiệp. Theo các chuyên gia, hình thức “hàng đổi hàng” là hợp pháp nhưng không phải là giải pháp mới. Tuy nhiên, nếu đưa ra một quy đổi vượt quá giá thị trường thì việc này sẽ khó được chấp nhận, đồng thời có thể làm tăng thêm áp lực thanh khoản cho các doanh nghiệp bất động sản.

Giao Bộ Công thương quản lý toàn bộ về xăng dầu có khả thi 

Bộ trưởng Bộ Tài chính mới đây đề nghị giao toàn diện vấn đề xăng dầu về cho Bộ Công thương quản lý, kể cả quyết định giá và chi phí định mức nhằm đảm bảo nguồn cung chủ động. Đề xuất này đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, một số chuyên gia cho rằng, giả sử như rút hết các trách nhiệm và quyền hạn của Bộ Tài chính về mặt hàng xăng dầu thì vai trò, trách nhiệm của Bộ Tài chính về mặt quản lý giá vẫn còn “vướng” trong rất nhiều văn bản pháp quy. Chưa tính các bộ ngành khác quản lý về kỹ thuật, môi trường… liên quan đến mặt hàng xăng dầu cũng phải “rút lui” theo đề nghị này để giao toàn bộ cho Bộ Công thương. Do vậy, các chuyên gia cho rằng điều thị trường xăng dầu cần là làm tốt công tác phối hợp giữa các bộ quản lý trực tiếp hơn là giao toàn bộ về cho cơ quan nào. Kế đó là thiết lập thị trường lại, giao quyền quyết định giá về cho bên bán, bên mua…

Taxi truyền thống 'đón gió Đông'

Thời gian qua, đã có không ít khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ taxi truyền thống thay vì sử dụng đặt xe qua các ứng dụng đặt xe công nghệ. Tuy nhiên, báo Tiền phong cho rằng không phải tất cả hãng taxi truyền thống đều có thể đón và tận dụng được cơ hội này.

Sự ra đời của những app công nghệ đặt xe taxi đã khiến cho nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống bị chao đảo. Nhưng khi taxi truyền thống áp dụng những công nghệ vào vận hành kinh doanh thì dường như họ lại tìm ra lối đi mới. Việc đặt xe trở nên dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch về giá cước. Đặc biệt vào giờ cao điểm thì giá taxi truyền thống rẻ hơn từ 30% đến 50% so với các ứng dụng đặt xe công nghệ khác. Những ưu điểm này khiến taxi truyền thống đang giành lại được thị phần. Thậm chí nhiều hãng taxi truyền thống còn nhận được sự chú ý của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Gạo Việt vượt qua 'cái bóng' Thái Lan

Thay vì nhìn gạo Thái để định giá xuất khẩu, thường thấp hơn 10 - 50 USD/tấn, gạo Việt giờ đây tự mình quyết định giá bán và đã chiếm lĩnh được nhiều thị trường của gạo Thái. Liên quan đến vấn đề này báo Tuổi trẻ có bài “ Gạo Việt vượt qua cái bóng Thái Lan”.

Sau nhiều năm cố gắng, nông dân, ngành nông nghiệp và doanh nghiệp Việt Nam đã có một số loại gạo bán giá cao hơn gạo Thái Lan, điều mà trước đây chưa từng có. Hiện cả ở sân nhà lẫn trên thị trường quốc tế, gạo Việt đang dần thay thế gạo Thái Lan. Theo Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, ngành gạo Việt trong những năm gần đây đang có sự chuyển dịch từ gạo ở phân khúc thấp sang gạo chất lượng cao. Nhờ đó xuất khẩu gạo sang các thị trường khó tính như Mỹ và EU đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm