Chủ Nhật, 05/05/2024 03:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

(ANTV) - Không có vùng cấm trong đấu tranh với tội phạm, tham nhũng;  ĐBQH đề nghị xử lý nghiêm hành vi nâng giá thiết bị y tế trục lợi; Dự án thu phí không dừng: Khó hoàn thành đúng tiến độ,... là những thông tin nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

1. CAND – Không có vùng cấm trong đấu tranh với tội phạm, tham nhũng

"Không có vùng cấm, vi phạm đến đâu xử lý đến đó, nhưng cũng phải đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, mục tiêu chính là để răn đe tội phạm và xây dựng cơ chế phòng ngừa, thu hồi được tối đa tài sản cho nhà nước”, đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa 14.

Năm 2020, các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực để làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, vi phạm pháp luật, cố gắng để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và phục vụ cho mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch bệnh nhưng vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, trước ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội về tham nhũng và tội phạm tham nhũng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh :“Chúng ta cũng đã triệt để điều tra, truy tố, xét xử như thực tế đã diễn ra. Quan điểm này chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện, không có vùng cấm, vi phạm đến đâu xử lý đến đó, nhưng cũng phải đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, mục tiêu chính là để răn đe tội phạm và xây dựng cơ chế phòng ngừa, thu hồi được tối đa tài sản cho nhà nước. Đó là những yêu cầu đặt ra đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.”

2. Vietnamnet  - ĐBQH đề nghị xử lý nghiêm hành vi nâng giá thiết bị y tế trục lợi

Trên nhiều trang báo số ra ngày hôm nay, ghi nhận ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội xung quanh hành vi của một số đối tượng, lợi dụng bối cảnh dịch bệnh, thiên tai lũ lụt để trục lợi.

Slide Vietnamnet: Báo Điện tử Vietnamnet có bài “Đại biểu Quốc hội đề nghị xử lý nghiêm hành vi nâng giá thiết bị y tế trục lợi”, ghi nhận ý kiến đề nghị xử lý nghiêm các sai phạm trong việc nâng giá thiết bị y tế tại CDC Hà Nội, trong bối cảnh cả nước đang “cố gắng hết mình” chống dịch.

Dẫn chứng thêm vụ việc lợi dụng tình hình lũ lụt để trục lợi đã được báo chí phản ánh, đặc biệt là vụ lừa đảo 100 triệu đồng của gia đình nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3, nhiều ý kiến cho rằng với mức xử phạt hiện nay chưa tương xứng với những hậu quả về mặt xã hội cũng như hậu quả về mặt tinh thần gây ra cho cộng đồng hay cá nhân, vì thế cần tăng mức xử phạt đối với một số hành vi trục lợi cụ thể để tăng tính răn đe.

3. KT&ĐT – Dự án thu phí không dừng: Khó hoàn thành đúng tiến độ

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến thời hạn các trạm thu phí phải triển khai thu phí không dừng theo chỉ đạo của Chính phủ, tuy nhiên, việc này khó có thể hoàn thành đúng hạn.

Theo báo cáo từ Bộ Giao thông vận tải, dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 có tổng số 33 trạm thuộc quản lý của 22 nhà đầu tư BOT, nhưng đến nay mới có 9 nhà đầu tư BOT đang quản lý 16 trạm thu phí ký hợp đồng thu phí tự động không dừng với nhà cung cấp dịch vụ.

Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, vướng mắc chính trong việc chậm triển khai chủ yếu là về hợp đồng. Phía các nhà đầu tư BOT đang đưa ra “yêu sách” rằng họ sẽ chỉ bàn giao trạm thu phí cho nhà cung cấp dịch vụ lắp thiết bị thu phí không dừng khi đã có văn bản chấp thuận của ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng tài trợ vốn cho dự án BOT. Bên cạnh đó, câu chuyện dán thẻ E-tag (thẻ thu phí không dừng ) cho các phương tiện cũng là một vướng mắc lớn, theo thống kê, sau gần 3 năm thực hiện việc này, cả nước mới có khoảng 900.000 trong tổng số 3,5 triệu phương tiện được dán thẻ E-tag, tỷ lệ chủ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông để sử dụng cũng rất thấp, đạt khoảng 20%.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm