Thứ sáu, ngày 18/06/2021 - 23:42 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:02, Thứ 3, 20/11/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 20/11

(ANTV) - Tại Hà Nội vừa diễn ra tọa đàm “Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 - ga hồ Hoàn Kiếm thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị. Nhiều chuyên gia bày tỏ sự lo ngại mức độ ảnh hưởng của ga ngầm này với các công trình văn hóa lịch sử quanh đây.

 

Không phải ga đầu mối sao cứ phải đặt cạnh hồ Gươm

Theo đó, Hồ Hoàn Kiếm là di sản và là không gian mở, không gian công cộng với nhiều các hoạt động văn hoá. Lý do khác cần xem lại vị trí tuyến đường, nhà ga C9 là nguy cơ tắc nghẽn, rối loạn giao thông. Ga C9 sát Hồ Gươm sẽ thu hút lượng hành khách lớn từ bên ngoài vào trung tâm Hà Nội, nơi vốn đã có mật độ giao thông cao.

Ngoài ra, tuyến đường sắt, ga ngầm này do JICA đề xuất từ năm 2006 cũng được cho quá lạc hậu với Hà Nội mở rộng.

Vì sao tốc độ cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước không đạt kế hoạch

Kế hoạch thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước năm 2018 ít nhất là 85 doanh nghiệp, nhưng đến nay mới chỉ có 11 doanh nghiệp thực hiện. Báo Công an nhân dân số ra ngày hôm nay có bài viết “Vì sao tốc độ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước không đạt kế hoạch".

Đáng chú ý, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh chiếm tới 55% kế hoạch nhưng cho đến thời điểm này, chưa thực hiện cổ phần hóa được doanh nghiệp nào.Trong nhiều nguyên nhân được Bộ Tài chính chỉ ra thì nguyên nhân đầu tiên vẫn là tự bản thân các doanh nghiệp nhà nước chưa thực sự nghiêm túc triển khai kế hoạch cổ phần hóa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, vai trò, nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp, đơn vị còn chưa cao, chưa quyết liệt trong việc đổi mới hoạt động của doanh nghiệp.

Hà Nội phân vùng taxi có “ngăn sông, cấm chợ”?

Dự thảo quy chế quản lý taxi Hà Nội dự kiến phê duyệt ngay cuối năm 2018 đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt trong việc phân vùng quản lý và khoác “đồng phục” cho taxi.

Theo nhiều chuyên gia, giải pháp quản lý taxi theo vùng trên cơ sở taxi từ vùng 1 chỉ được trả khách, không được đón khách ở vùng 2 và ngược lại sẽ tạo ra vô số bất cập mà khách hàng lại chính là những người bị ảnh hưởng trực tiếp.

Trong khi đó, việc quy định màu sắc taxi có thể giúp khách hàng nhận biết dễ dàng hơn, công tác quản lý trực tiếp của các lực lượng trên đường cũng dễ hơn. Tuy vậy, việc “khoác áo đồng phục” cho taxi sẽ gây lãng phí và tốn kém lớn cho doanh nghiệp vận tải.

B.T
Thăm dò khán giả