Thứ Sáu, 29/03/2024 14:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo hôm nay

(ANTV) - Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Bước ngoặt của Bệnh viện 19-8 trong tầm soát, điều trị ung thư và tim mạch.”

Bước ngoặt của Bệnh viện 19-8 trong tầm soát, điều trị ung thư và tim mạch

Nội dung bài viết đề cập đến việc Ngày 15/4, Bệnh viện 19-8, Bộ Công an tổ chức Lễ khai trương hệ thống máy chụp PET/CT. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành Y tế CAND trong việc tăng cường hiệu quả năng lực trong khám và điều trị các bệnh lý ung thư và tim mạch. Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, dưới sự hướng dẫn và chuyển giao tận tình của các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành trong lĩnh vực, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ, hệ thống máy chụp PET/CT của Bệnh viện chính thức đi vào hoạt động.

Việc Bộ Công an trang bị hệ thống máy chụp PET/CT cho Bệnh viện 19-8 đã đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành y tế CAND trong việc nâng cao năng lực khám và điều trị các bệnh ung thư, tim mạch, tạo bước đột phá trong công tác chăm sóc sức khỏe CBCS và người dân. Lãnh đạo Bộ Công an đề nghị Bệnh viện cần quản lý chặt chẽ, vận hành và khai thác sử dụng hệ thống đạt hiệu quả cao nhất; không ngừng học tập để nâng cao năng lực chuyên môn.

Chống buôn lậu trên mạng xã hội: Khó chồng khó

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 16/4 đăng tải bài viết có nhan đề “Chống buôn lậu trên mạng xã hội: Khó chồng khó”

Trong một tháng trở lại đây, liên tiếp các“tổng kho”kinh doanh hàng lậu, hàng giả trên mạng xã hội với số tiền hàng trị giá ước tính hàng tỷ đồng đã bị lực lượng quản lý thịtrường phối hợp với công an phát hiện. Theo cơ quan chức năng, điểm chung của các vụ việc phát hiện kho hàng quy mô lớn là giao dịch mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc được thực hiện qua kênh online, mạng xã hội Facebook khiến lực lượng chức năng mất nhiều thời gian theo dõi, triệt phá.

Một trong những bất cập đang gây khó khăn trong xử lý đó là hiện các đối tượng buôn bán hàng lậu, hàng giả đã và đang hình thành thỏa thuận ngầm việc vận chuyển với DN chuyên dịch vụ chuyển phát nhanh. Mặc dù xác định những DN này đã tiếp tay buôn lậu nhưng việc xử lý lại không hề dễ dàng, bởi muốn ra quyết định xử phạt, cơ quan chức năng phải chứng minh và được DN thừa nhận yếu tố “cố ý” biết rõ là hàng hóa nhập lậu hay giả - nhái nhưng vẫn cố tình nhận vận chuyển. Đây là điều khó có thể thực hiện bởi thực tế cho thấy, hầu như không công ty chuyển phát nào quan tâm nguồn gốc hàng hóa nhận vận chuyển có phải là hàng lậu, hàng giả hay không.

Bịt kẽ hở trong Luật đất đai

Báo Lao Động số ra ngày 16/4 đăng tải bài viết có nhan đề “Bịt kẽ hở trong Luật đất đai.

Luật Đất đai 2013 mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Song, sau gần 10 năm có hiệu lực, Luật Đất đai 2013 cũng bộc lộ nhiều bất cập, chồng chéo dẫn đến việc mập mờ trách nhiệm quản lý, khó khăn trong quá trình tổ chức, thực hiện. Hệ quả là quá trình chuyển dịch đất đai để đầu tư phát triển trở nên phức tạp, gây phiền hà cho doanh nghiệp, cản bước phát triển của khu vực kinh tế tư nhân. Quan trọng hơn, những kẽ hở đang tồn tại trong bộ luật này là mầm mống để tham nhũng, tiêu cực nảy sinh. Các chuyên gia cho rằng cho rằng, tình trạng “sốt đất” xảy ra ở khắp các nơi thời gian qua một phần là do tác động của Luật Đất đai 2013 khi mở rộng quy định về phân lô bán nền.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm