Thứ Bảy, 20/04/2024 01:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo đăng tải ngày hôm nay 12/12

(ANTV) - Hiệu quả mô hình cải cách hành chính Công an xã; Việc đề xuất tăng giá điện phải có lộ trình và phù hợp với người lao động; Khẩn trương gỡ nút thắt giải ngân vốn đầu tư công;... là những tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay 12/12.

Hiệu quả mô hình cải cách hành chính Công an xã

Mô hình “Cải cách hành chính Công an cấp xã” hoạt động theo cơ chế một cửa được thành lập nhằm góp phần tạo sự chuyển biến cơ bản trong quan hệ hành chính nhà nước với tổ chức xã hội, nhân dân; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí, thời gian cho tổ chức và người dân. Tiếp tục thể hiện sự chính quy, hiện đại, tận tụy của lực lượng Công an nhân dân.

Trong thời gian đầu khi mới đưa vào vận hành, tại nhiều mô hình “Cải cách hành chính Công an cấp xã” vẫn gặp một số khó khăn như việc tiếp cận công nghệ thông tin của công dân còn hạn chế, trang thiết bị phục vụ kết nối internet để hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tại Bộ phận “Một cửa” còn thiếu… gây ra những khó khăn nhất định.

Để mô hình đi vào hoạt động có hiệu quả, lực lượng Công an xã, thị trấn đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như lồng ghép tại các cuộc họp thôn, xóm, sinh hoạt các đoàn thể, câu lạc bộ, đăng tải, tuyên truyền về cải cách hành chính trên các trang Zalo, Fanpage, hệ thống loa truyền thanh cơ sở... để người dân được biết và thực hiện.

Với phương châm “lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công tác cải cách hành chính”, lực lượng Công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Theo báo CAND

Việc đề xuất tăng giá điện phải có lộ trình và phù hợp với người lao động

Ngành điện đang đối mặt với những khó khăn, thách thức từ việc giá nhiên liệu tăng đột biến và đề nghị cho phép điều chỉnh giá điện một cách kịp thời.

Dù chưa đề xuất mức tăng cụ thể, nhưng theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, mức tăng giá bán lẻ điện bình quân hiện nay đã "vượt thẩm quyền của EVN theo Quyết định 24", tức là đã tăng trên 5%. Trước thông tin này, nhiều công nhân lao động bày tỏ mong muốn được xem xét điều chỉnh mức tăng phù hợp với thu nhập của họ.

Trong bối cảnh hàng hóa đầu vào sản xuất, chi phí tăng trong khi giá điện được giữ nguyên từ năm 2019 đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự kiến lỗ khoảng 31.000 tỉ đồng năm 2022. Vì thế, tăng giá điện là nhu cầu tương đối cấp bách của EVN. Tuy nhiên, mức tăng giá như thế nào và tăng khi nào là bài toán cần đặt ra, nhằm hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp.

Hiện nay doanh nghiệp đang rất khó khăn, trong khi điện, xăng dầu là đầu vào của toàn xã hội. Chi phí sản xuất tăng nhưng đơn hàng của doanh nghiệp bị cắt giảm. Nếu giá điện tăng quá cao sẽ khiến doanh nghiệp thêm gánh nặng, khó phục hồi sau COVID-19.

Theo báo Lao động

Khẩn trương gỡ nút thắt giải ngân vốn đầu tư công

Dù thời gian của năm 2022 không còn nhiều, nhưng hết tháng 11 cả nước mới đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 50%.

Theo Bộ Tài chính, ước tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của cả nước 11 tháng năm 2022 mới đạt 52,43% kế hoạch. Có 6 bộ, cơ quan T.Ư và 14 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt trên 80% kế hoạch Thủ tướng giao.

Tuy nhiên, 34/51 bộ, cơ quan T.Ư và 22/63 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt dưới mức trung bình của cả nước, trong đó có 5 bộ, cơ quan T.Ư có tỷ lệ giải ngân dưới 25% kế hoạch Thủ tướng giao.

Để giải quyết các vấn đề vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tiếp tục duy trì hoạt động của 6 tổ công tác kiểm tra, đôn đốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

Bộ KH&ĐT đánh giá, đối với các dự án chuyển tiếp, việc giải ngân chậm do năng lực tổ chức thực hiện dự án còn yếu, nhất là năng lực cán bộ quản lý dự án còn hạn chế.

Vướng mắc về giải phóng mặt bằng, giá cả nguyên vật liệu tăng cao dẫn đến nhà thầu thi công cầm chừng. Một số dự án do ảnh hưởng biến động tăng giá dẫn đến vượt chi phí dự phòng làm tăng tổng mức đầu tư, phải rà soát lại các hạng mục.

Theo báo Kinh tế và đô thị

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm