Thứ Sáu, 29/03/2024 01:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo 24 giờ qua

(ANTV) - Báo CAND trong mục Chống diễn biến hòa bình đăng tải bài viết phản bác những luận điệu vu cáo VN vi phạm quyền con người sau khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025.

Chống diễn biến hòa bình: Minh chứng sống động phản bác luận điệu vu cáo Việt Nam vi phạm quyền con người

Theo thông tin, đây là lần thứ 2 Việt Nam giữ vai trò này sau nhiệm kỳ 2014-2016 và điều này tiếp tục minh chứng cho sự tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao của cộng đồng quốc tế trong việc thúc đẩy, bảo vệ quyền con người của Việt Nam cũng như sự tham gia tích cực của Việt Nam trong các hoạt động Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc. Đây cũng là minh chứng rõ nét phản bác các luận điệu vu cáo Việt Nam vi phạm quyền con người mà các thế lực thù địch, phản động, các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí luôn tìm cách xuyên tạc, chống phá. Thực tế, luận điệu mà các thế lực thù địch, phản động, những cá nhân, tổ chức chống phá đưa ra đều phản ánh sai lệch, xuyên tạc vấn đề nhân quyền ở Việt Nam, những đóng góp của Việt Nam đối với việc bảo vệ, thúc đẩy quyền con người trong thời gian qua.

Đề xuất tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng: Tăng càng sớm càng tốt để công chức, viên chức giảm khó khăn

Báo Lao động thông tin, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang rất quan tâm đến đề xuất tăng lương cơ sở từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1.800.000 đồng/tháng.

Slide: Theo thông tin, trong thời gian lỡ hẹn tăng lương 3 năm qua, đời sống của họ gặp rất nhiều khó khăn, do đó, thay vì tăng từ 1.7.2023 như đề xuất thì phải tăng càng sớm càng tốt, cụ thể là từ 1.1.2023. Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Đình Quảng - Phó Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) cho biết, hiện đã đủ điều kiện để điều chỉnh lương cơ sở từ đầu năm 2023. Tăng từ 1.1.2023 thì sẽ trở thành tiền lệ cho những năm sau, thuận lợi cho xây dựng kế hoạch về tài chính, ngân sách.

Nghìn tỉ đồng khơi thông thị trường nhà ở xã hội: Hy vọng của nhiều lao động nghèo, người có thu nhập thấp

Cũng trên báo báo Lao động thông tin, hiện có 9 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo chung cư nhu cầu vay vốn theo đề xuất khoảng hơn 1.420 tỉ đồng. Đây là niềm hy vọng của nhiều người lao động nghèo, thu nhập thấp để có được nhà ở.

Theo thông tin, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tổng hợp các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ (đợt 3) được hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Gói hỗ trợ nằm trong kế hoạch được phê duyệt từ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nguồn vốn hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có mục đích sử dụng vốn vay để thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng tổng hợp, công bố là 40.000 tỉ đồng.

Đề án thu phí xe cơ giới vào khu vực ùn tắc tại Hà Nội: Nghiên cứu và lắng nghe phản biện

Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn TP có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào” đang ở bước nghiên cứu. Đại diện Sở GTVT Hà Nội khẳng định sẽ lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến phản biện. Thông tin trên báo Kinh tế & Đô thị.

Slide: Đại diện Sở GTVT Hà Nội chia sẻ, các nội dung phản biện xã hội, những ý kiến đa chiều từ người dân, truyền thông là hết sức cần thiết và luôn được tiếp thu một cách cầu thị nhất. Nhiều chuyên gia đề xuất, muốn thực hiện phương án thu phí để nhắm tới mục tiêu tác động vào ý thức của người dân, làm thay đổi thói quen sử dụng xe cá nhân, Hà Nội phải làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân. Đồng thời phải ứng dụng khoa học, công nghệ vào việc thu phí, tổ chức phân luồng từ xa đảm bảo không để xảy ra ùn tắc tại các trạm, không gây phiền hà cho người dân.

Để bữa ăn bán trú an toàn

Cũng trên báo Kinh tế & Đô thị Thông tin, hiện chất lượng, định lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong bữa ăn bán trú là vấn đề được phụ huynh và dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là khi từ đầu năm học đến nay, một số sự cố bữa ăn bán trú đã xảy ra.

Hà Nội hiện có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với hơn 2.840 trường học, hơn 2,2 triệu học sinh mầm non và phổ thông; trong đó có gần 1.800 trường học tổ chức bán trú. Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn TP phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Qua khảo sát công tác tổ chức bán trú tại một số trường học trên địa bàn TP Hà Nội cho thấy, các nhà trường đều phối hợp với Hội cha mẹ học sinh lựa chọn, ký hợp đồng suất ăn với đơn vị có đủ tư cách pháp nhân, đủ điều kiện và được cấp phép, thực phẩm giao nhận hàng ngày đều có nguồn gốc xuất xứ và hóa đơn rõ ràng; cập nhật ghi chép hồ sơ sổ sách đầy đủ, thực hiện quy trình kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thức ăn và hủy mẫu thức ăn.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm