Thứ Năm, 25/04/2024 01:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

(ANTV) - Bình Định: Đã có 5 người chết, 6 người bị thương trong vụ sập tường; Tử hình và chung thân cặp tình nhân giàn cảnh giết chồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng giết người; Bình Dương: khởi tố nữ môi giới chiếm đoạt tài sản của khách hàng; 

Bình Định: Đã có 5 người chết, 6 người bị thương trong vụ sập tường

Chiều ngày 15/9, tại Nhà máy chế biến thực phẩm-Công ty Savvy Seafood Việt Nam. Trong lúc các công nhân đang thi công tường nhà máy, thì xuất hiện mưa dông, gió mạnh, làm bức tường đổ sập, gây tai nạn cho các công nhân đứng dưới. Vụ tai nạn làm 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ việc và khắc phục sự cố./.

Tử hình và chung thân cặp tình nhân giàn cảnh giết chồng

Sáng 15-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đào Thị Mình (39 tuổi) và Lý Văn Quân (48 tuổi) đều trú tỉnh Đắk Lắk cùng về 2 tội danh giết người và cướp tài sản. Dù đã có gia đinh nhưng Mình vẫn có quan hệ tình ái với Quân. Ngày 6/3, 2 đối tượng đã cùng nhau sát hại ông Lý Văn Nó là chồng của Mình rồi dàn cảnh nạn nhân treo cổ tự tử, đồng thời cướp 1 điện thoại và 2 triệu đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Lý Văn Quân tử hình về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Tuyên phạt Đào Thị Mình chung thân về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là chung thân./.

Đồng Nai: Khởi tố đối tượng giết người

Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định thay đổi tội danh từ cố ý gây thương tích đến hành vi giết người đối với đối tượng Nguyễn Phúc Lĩnh.

Theo hồ sơ, anh Nguyễn Văn Thái và một người phụ nữ là vợ chồng. Năm 2020, cả hai ly hôn. Sau đó, người phụ nữ trên có quan hệ tình cảm với Lĩnh. Thời gian gần đây, người này và anh Thái quay lại sống chung, Lĩnh không đồng ý nên thường xuyên đe dọa. Đến ngày 26-7, Lĩnh đã dùng hung khí đâm vào bụng anh Thái gây thương tật 50%./.

Bình Dương: khởi tố nữ môi giới chiếm đoạt tài sản của khách hàng

Vương Thị Hiền (quê Thanh Hóa) đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiền là Kế toán trưởng của một Công ty Bất động sản. Thông qua môi giới, Hiền đã dùng thủ đoạn gian dối để một nạn nhân trú  TP HCM tin tưởng, chuyển tiền mua 3 lô đất, thu 1 tỷ 236 triệu đồng, nhưng chỉ bàn giao cho chủ đầu tư 744 triệu đồng, chiếm đoạt 492 triệu đồng./.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm