Thứ Năm, 28/03/2024 14:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Sáng 18/6, thêm 81 ca mắc covid-19, TP Hồ Chí Minh nhiều nhất với 60 ca; TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng tiêm chung 800.000 liều vaccine phòng covid-19; Triệt phá đường dây tội phạm "nhồi" ma túy vào dạ dày lợn để vận chuyển ra nước ngoài; Điện Biên: bắt 2 đối tượng vận chuyển 24kg ma túy; Đà Nẵng: khởi tố 4 Giám đốc doanh nghiệp tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép; Quảng Bình: khởi tố 18 bị can vụ đánh bạc với số tiền giao dịch mỗi ngày trên 500 triệu đồng...là những tin tức an ninh trật tự đáng chú ý trong 24h qua. 

Sáng 18/6, thêm 81 ca mắc covid-19, TP Hồ Chí Minh nhiều nhất với 60 ca

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế sáng 18/6 cho biết, có thêm 81 ca  mắc COVID-19 ghi nhận trong nước tại TP Hồ Chí Minh (60), Bắc Giang (21); trong đó 76 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. Tính đến 6h ngày 18/6: Việt Nam có tổng cộng 10.564 ca ghi nhận trong nước, có 1.879 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng tiêm chung 800.000 liều vaccine phòng covid-19

TP Hồ Chí Minh vừa được phân bổ khoảng 800.000 liều vaccine ngừa COVID-19. Lô này nằm trong số gần 1 triệu liều vaccine của AstraZeneca do Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam. Vaccine đã được gửi tới Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sẽ cho kết quả trong vòng 48 giờ.

Nếu kết quả đảm bảo đúng chất lượng, việc tiêm vaccine sẽ được tiến hành ngay, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19/6. TP Hồ Chí Minh dự kiến thực hiện tiêm chủng cho các đối tượng như người cung cấp dịch vụ thiết yếu, giáo viên, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, người trên 65 tuổi, công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất…với số lượng khoảng 1 triệu người.

Triệt phá đường dây tội phạm "nhồi" ma túy vào dạ dày lợn để vận chuyển ra nước ngoài

Một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn và thủ đoạn cực kỳ tinh vi vừa bị Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy đấu tranh, triệt phá thành công. Cầm đầu đường dây này là Huang Yen Sheng sống ở TP. HCM. Ngày 19/5, Ban chuyên án bắt quả tang một ôtô chở ba thùng mỳ tôm chứa 10 kg ma tuý ketamin ở quận Bình Tân.

Từ manh mối này, các trinh sát khám xét xưởng 300 m2 tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội do Huang Yen Sheng thuê làm kho đông lạnh, phát hiện 90 kg ma tuý được chia nhỏ, nhét vào 900 dạ dày lợn sau đó ép chân không. Liên quan đến đường dây này, đến nay Ban Chuyên án đã bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 270 kg ketamin, đồng thời làm rõ đường dây này đã vận chuyển và bị thu giữ là 540 kg ma túy tổng hợp.

Điện Biên: bắt 2 đối tượng vận chuyển 24kg ma túy

Phòng cảnh sát ĐTTP về ma túy, công an tỉnh Điện Biên cũng vừa triệt phá thành công chuyên án ma túy, 2 đối tượng bị bắt giữ là Ly A Xà và Vàng A Thào, cùng có hộ khẩu thường trú tại bản Háng Lia, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông. Lực lượng công an thu giữ 21kg ma túy đá và 08 bánh heroin có trọng lượng khoảng 2,4 kg, 2 đối tượng khai nhận mua số ma túy trên tại khu vực biên giới Việt - Lào đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Đà Nẵng: khởi tố 4 giám đốc doanh nghiệp tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Liên quan đến vụ việc các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới vỏ bọc “chuyên gia”, Công an thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng: Trần Thanh Sơn, Võ Tấn Cường, Đỗ Văn Hoạt và Nguyễn Trung Thu là Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về hành vi tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Do hám lợi nên cả 4 đối tượng đã cấu kết với số đối tượng người nước ngoài để đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép. Khi đường dây bị phát hiện, số đối tượng trên còn có dấu hiệu trốn tránh, hợp thức hóa hồ sơ để qua mắt cơ quan công an.

Quảng Bình: khởi tố 18 bị can vụ đánh bạc với số tiền giao dịch mỗi ngày trên 500 triệu đồng

Công an tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng trong vụ đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề với số tiền giao dịch mỗi ngày trên 500 triệu đồng. Cầm đầu đường dây là các đối tượng: Võ Thị Thùy Giang, Châu Ngọc Sơn và Nguyễn Trung Pháp cùng trú tỉnh Quảng Bình. Theo tài liệu điều tra, chỉ trong vòng hơn 1 tháng các đối tượng đã giao dịch qua lại số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Tin mới nhất

Rùng mình trước số hung khí của nhóm thanh thiếu niên mang đi hỗn chiến

Rùng mình trước số hung khí của nhóm thanh thiếu niên mang đi hỗn chiến

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Tụ tập, cầm hung khí để giải quyết mâu thuẫn, rồi tấn công người đi đường, những hành vi đã khiến cho không ít người dân cảm thấy lo lắng, bất an. Trước thực trạng như vậy, mới đây Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết đã triệt phá và bắt giữ số lượng lớn thanh thiếu niên có hành vi gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, nhóm đối tượng này có tuổi đời còn rất trẻ.

Lừa đảo qua mạng tinh vi, khó lường

Lừa đảo qua mạng tinh vi, khó lường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tiếp tục có nhiều diễn biến mới, phức tạp và khó lường hơn. Trong đó, xuất hiện nhiều vụ việc tội phạm đã lợi dụng chủ trương chuyển đổi số của các cơ quan, tổ chức nhà nước để yêu cầu người dân làm theo hướng dẫn của bọn chúng và sau đó chiếm đoạt tài sản.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa tai nạn giao thông cho học sinh

Đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa tai nạn giao thông cho học sinh

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Tại Đồng Nai, nhằm kiềm chế không để xảy ra tai nạn giao thông mà đối tượng cũng như nạn nhân trong độ tuổi học sinh, thời gian qua, Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó tập trung tuyên truyền bằng những hình thức thiết thực, gần gũi nhất.

Tạm giữ hình sự tài xế ô tô tông chết 2 người

Tạm giữ hình sự tài xế ô tô tông chết 2 người

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Tối 27/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã tạm giữ hình sự tài xế điều khiển ôtô vượt không đúng quy định, gây tai nạn làm chết hai người. Đó là Lê Hồ Quốc Đạt, 27 tuổi, trú huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Phòng chống cháy nổ từ cơ sở

Phòng chống cháy nổ từ cơ sở

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Mặc dù công tác truyền thông đã được đẩy mạnh nhưng tình hình cháy nổ tại khu dân cư, hộ gia đình và tại các khu chợ vẫn có chiều hướng gia tăng cả về số lượng lẫn thiệt hại. Phòng ngừa cháy nổ đang trở nên ngày càng bức thiết và cần nhận được sự quan tâm đúng mức hơn của cộng đồng. Trong đó, việc phòng, chống giặc lửa từ cơ sở được xác định là yếu tố then chốt, có vai trò quyết định đến hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy.

Ra quân đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Sa Pa

Ra quân đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Sa Pa

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Sáng ngày 27/3, Đội CSGT-TT, Công an thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai phối hợp cùng 16 xã, phường đồng loạt tổ chức ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Xem thêm