Thứ Năm, 28/03/2024 22:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Sáng 26/5: Bắc Giang và Bắc Ninh có 78 ca mắc Covid-19; Hà Nội: Thu giữ gần 1 vạn khẩu trang Trung Quốc nhập lậu; Đà Nẵng: Xét xử nữ bị cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Khởi tố vụ án giết người ở chợ đầu mối, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa; Bình Dương: Khoảng 40 công nhân lao động phải nhập viện do rò rỉ khí Amoniac - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Sáng 26/5: Bắc Giang và Bắc Ninh có 78 ca mắc Covid-19

Sáng 26/5, Bộ Y tế cho biết có 80 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Ninh và Bắc Giang chiếm 78 ca; Thanh Hoá 1 ca và Hải Dương 1 ca. Trong bối cảnh số ca nhiễm tại Bắc Giang tăng cao và khoảng 15.000 người đang chờ xét nghiệm, thì Bộ Y tế đã quyết định chuyển sang dùng phương pháp test kháng nguyên nhanh, nhằm sàng lọc những người có nguy cơ cao.

Theo kế hoạch, sáng nay công tác test kháng nguyên diễn ra tại 3 điểm là Núi Hiểu, Trung Đồng và Tam Tầng, huyện Việt Yên - tâm dịch hiện nay.

Hà Nội: Thu giữ gần 1 vạn khẩu trang Trung Quốc nhập lậu

Gần 1 vạn chiếc khẩu trang N95 có xuất xứ từ Trung Quốc  vừa bị Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội phát hiện bắt giữ vào chiều tối qua 25/5.

Chủ lô hàng là người Hồng Kông tên Lâm Tuyết Mai, vì đã có thời gian làm việc và sinh sống 5 năm tại Việt Nam nên đã thành thạo tiếng Việt và thường xuyên giao dịch hàng hóa qua các trang mạng điện tử.

Thời điểm kiểm tra, chủ  số hàng này  không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc xuất xứ cũng như các quy chuẩn về chất lượng kiểm định.

Đà Nẵng: Xét xử nữ bị cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Bùi Thụy Thùy Trang (49 tuổi) trú quận Sơn Trà vừa bị tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa đưa ra xét xử. Lợi dụng sự quen biết với 1 chủ khách sạn trên địa bàn quận Thanh Khê, từ ngày 1/8/2017 đến ngày 4/6/2018, Trang đã mượn chủ khách sạn trên 31 tỷ đồng và chỉ trả được 5 tỉ đồng, còn 26 tỉ đồng vẫn nợ.

Đến giữa năm 2019, Trang tiếp tục mượn của 1 phụ nữ quen biết số tiền 2 tỷ đồng để kinh doanh vải. Tại phiên xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng tuyên phạt Bùi Thụy Thùy Trang mức án “Chung thân” về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án giết người ở chợ đầu mối, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án Giết người xảy ra ngày 24/5/2021, tại cửa hàng bán đồ khô thuộc Chợ Đầu mối, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa và ra Quyết định tạm giữ hình sự Ngô Văn Phương, sinh năm 1997, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa để điều tra về hành vi giết người. Phương khai nhận, đã tự suy diễn và nghi ngờ nạn nhân đổ chất độc vào nguồn nước để đầu độc mình nên đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến 1 người đàn ông tử vong.

Bình Dương: Khoảng 40 công nhân lao động phải nhập viện do rò rỉ khí Amoniac 

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang tiến hành xử lý khu vực rò rỉ khí Amoniac tại Cơ sở sản xuất nước đá Đoàn Kết ở phường An Thạnh, TP Thuận An khiến khoảng 41 người bị ảnh hưởng.

Trước đó, chiều qua hàng chục công nhân tại một công ty giày da bỗng ngửi thấy mùi khí lạ rồi bắt đầu có biểu hiện chóng mặt, khó thở, buồn nôn và được nhập viện cấp cứu.

Qua điều tra, mùi khí lạ bắt nguồn từ cơ sở sản xuất nước đá Đoàn Kết có diện tích khoảng 800m2, nằm phía sau công ty giày da. Đến khoảng 17h, lực lượng chức năng đã di tản hết mọi người khỏi khu vực bị ảnh hưởng.

Tin mới nhất

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Nơi đây là một vùng trời ký ức của bao thế hệ người dân TP. HCM. Bên cạnh đó Thảo cầm viên cũng đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp Lễ kỷ niệm, nhầm tri ân du khách khi tham quan tại đây.

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng nay 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã đến dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Lợi dụng vào đời sống khó khăn và nhận thức hạn chế của người dân vùng cao để lôi kéo vào các đường dây mua bán người, sau đó bị ép buộc, đánh đập ở nước ngoài. Qua thực tế đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã khuyến cáo, người dân không nên tin và nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo vào các đường dây lao động bất hợp pháp.

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Bộ trưởng Bộ Công an - Nội vụ 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam; sáng nay, ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam.

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục thông tin liên quan tới vụ sập cầu tại thành phố Baltimore, bang Maryland của Mỹ. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ ngày 27/3 đã tổ chức họp báo công bố những chi tiết đầu tiên trong quá trình điều tra vụ việc.

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Xem thêm