Thứ Ba, 16/04/2024 14:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Đã có 98,45% cử tri trên cả nước đi bầu cử; Sáng 24/5, thêm 56 ca mắc Covid-19 trong nước; Yên Bái: Xử phạt 2 đối tượng đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook; Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng gây rối trật tự công cộng; Bình Thuận: Ngăn chặn hàng trăm thanh niên có dấu hiệu đua xe là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Đã có 98,45% cử tri trên cả nước đi bầu cử

Hội đồng bầu cử Quốc gia cho biết theo báo cáo của 44/63 tỉnh, thành phố (đến 22 giờ ngày 23-5) tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu bầu cử 67.630.011/68.709.092 cử tri (chiếm tỉ lệ 98,43%).

Đến thời điểm kết thúc bầu cử, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương được bảo đảm, chưa có vấn đề bất thường xảy ra.

Về tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là các khu vực bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu, các địa phương, đơn vị, các tổ chức phụ trách bầu cử và các tổ chức liên quan thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, địa phương.

Sáng 24/5, thêm 56 ca mắc Covid-19 trong nước

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 23/5 đến 6h ngày 24/5, Việt Nam có thêm 58 ca mắc COVID-19, trong đó 2 ca nhập cảnh đã cách ly ngay; 56 ca còn lại ghi nhận trong nước tại 6 tỉnh, thành phố, riêng Bắc Giang là 33 ca. 56 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang, Hà Nội, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Điện Biên và Hải Dương.

Như vậy tính đến 6h sáng nay, Việt Nam có tổng cộng 3.790 ca ghi nhận trong nước và 1.485 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 2.220 ca. Hôm nay, Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp được gỡ bỏ phong tỏa hoạt động trở lại.

Yên Bái: Xử phạt 2 đối tượng đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook

Công an tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 5 triệu đồng đối với 2 trường hợp trú tại TP Yên Bái và Huyện Trấn Yên đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội.

2 tài khoản Facebook đã cùng đăng một nội dung về  lịch trình di chuyển của 1 trường hợp có tên là Hoàng Thị Thương, quê quán Văn Chấn, Yên Bái, đã trốn cách ly tại KCN Bắc Giang về địa bàn tỉnh Yên Bái.

Các bài viết này đã thu hút được nhiều lượt chia sẻ và bình luận tác động tiêu cực đến phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng gây rối trật tự công cộng

Liên quan đến vụ việc các đối tượng sử dụng bóng cười, sử dụng súng, dao, kiếm, bắn chém nhau làm mất ANTT tại quán nướng vỉa hè trên đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa vào tối 8/5 khiến 4 người bị thương nặng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt tạm giam đối tượng Lê Thế Vũ (tức Vũ Quyền), ở phường Bình Minh, Thị xã Nghi Sơn về hành vi gây rối TTCC.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng khác trong vụ án này về hành vi Giết người, cố ý gây thương tích và gây rối TTCC.

Bình Thuận: Ngăn chặn hàng trăm thanh niên có dấu hiệu đua xe 

Khoảng 200 xe môtô độ chế, nẹt pô, chạy tốc độ cao hướng Đồng Nai - Phan Thiết và có dấu hiệu tổ chức đua xe trái phép đã bị Công an huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Trạm CSGT Hàm Tân phát hiện ngăn chặn.

Khi thấy công an, một số thanh niên phóng xe tăng ga tẩu thoát. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 58 xe máy không có giấy tờ xe, nhiều xe độ chế bộ phận giảm thanh. Để giải tán đám đông đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Công an huyện Hàm Tân đã đưa các xe này về tạm giữ và tiếp tục xử lý theo quy định.

Tin mới nhất

Tòa án Mỹ bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

Tòa án Mỹ bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 15/4, phiên tòa xét xử hình sự đối với ông Donald Trump đã bắt đầu diễn ra tại New York. Đây là phiên tòa đầu tiên mang tính lịch sử đối với một cựu Tổng thống Mỹ và có thể là bước ngoặt đối với cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, khi mà ứng cử viên của đảng Cộng hòa này đang tìm cách trở lại nắm quyền.

Đa số người Đức phản đối việc loại bỏ điện hạt nhân

Đa số người Đức phản đối việc loại bỏ điện hạt nhân

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Việc duy trì hay từ bỏ các nhà máy điện hạt nhân là vấn đề gây tranh cãi giữa các đảng phái ở Đức. Trong khi đó, theo khảo sát, hơn một nửa số người Đức phản đối việc từ bỏ năng lượng hạt nhân và ở phía Đông nước Đức, tỷ lệ phản đối còn nhiều hơn đáng kể.

Ba Lan bỏ bài tập về nhà đối với học sinh

Ba Lan bỏ bài tập về nhà đối với học sinh

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - "Bài tập về nhà" dường như là một khái niệm gây áp lực đối với nhiều học sinh. Bạn có nghe con em mình than phiền về việc có quá nhiều bài tập, và có lẽ cũng đã thấy họ phải làm bài đến khuya mà vẫn chưa xong. Vậy thì khi nào là thời gian để các em được vui chơi, giải trí, và giải tỏa áp lực học tập? Câu hỏi này đang được đặt ra bởi nhiều quốc gia, và nhiều trong số đó đã đề xuất cắt giảm bài tập về nhà, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, như ở Ba Lan.

Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho người dân đang bị hạn mặn

Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho người dân đang bị hạn mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ Nhân dân, chiều ngày 15/4, chuyến hành trình hỗ trợ nước của lực lượng Công an Sóc Trăng đã đến với những hộ dân đang bị ảnh hưởng bởi khô hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Trần Đề.

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

(ANTV) - Là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, từ năm 2021 đến nay đã có 33 trẻ em trên toàn tỉnh được tiếp nhận, nuôi dưỡng trực tiếp tại Công an tỉnh Sơn La. Dưới sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp của các cô, chú công an nói chung và các bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động nói riêng, trong những năm qua, các em đã được đến trường học tập, chăm sóc, rèn luyện trong vòng tay yêu thương của bố mẹ Công an như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Đánh giá kỹ tác động khi xây dựng pháp luật

Đánh giá kỹ tác động khi xây dựng pháp luật

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Theo Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, Chương trình công tác của Chính phủ và Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công an năm 2024, các đơn vị trong CAND cần tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an nghiên cứu xây dựng, ban hành 145 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có 10 dự án luật.

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Có thể khẳng định, trong những năm gần đây Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa phương đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại cơ sở. Kết quả này có được là nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân trong xã. Trong đó, không thể không nhắc đến vai trò đặc biệt quan trọng của lực lượng công an cơ sở trong việc tham mưu, đề xuất cũng như việc đảm bảo ANTT tại địa bàn.

Công an chính quy tinh nhuệ từ cơ sở

Công an chính quy tinh nhuệ từ cơ sở

Chính trị 16/04/2024

(ANTV) - Với quyết tâm cao cùng những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, trong những năm qua, Công an tỉnh Quảng Ninh coi việc thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 11 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới là nhiệm vụ trọng tâm.

Xem thêm