Thứ Sáu, 19/04/2024 11:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Sáng ngày 30/4, của Bộ Y tế cho biết có 4 ca mắc COVID-19, trong đó 3 ca ghi nhận trong nước tại Hà Nội, Hưng Yên và 1 ca nhập cảnh đã cách ly ngay.

Bộ Y tế công bố 3 ca mắc Covid trong nước tại Hà Nội, Hưng Yên

Ca bệnh 2911 ghi nhận tại Hà Nội là F1 của BN2899. Ca bệnh 2912 ghi nhận tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, cũng là F1 của BN2899. Ca bệnh 2913 ghi nhận tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, là bà nội của BN2912.

Ngay trong đêm ngày 29/4, tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam tiến hành phong tỏa thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý- nơi sinh sống của 5 bệnh nhân mắc COVID-19, đồng thời huy động hết lực lượng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân khẩu của thôn.

Thủ tướng chính phủ yêu cầu các địa phương tăng cường phòng chống dịch Covid 19

Trước diễn biến của dịch bệnh, Sáng 30/4/2021, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp khẩn về các biện pháp phòng, chống COVID-19 trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và hướng dẫn của Bộ Y tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tập trung truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly triệt để, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; thực hiện cách ly theo đúng quy định. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch.

Hà Nội bắt buộc người dân đeo khẩu trang, tạm dừng Karaoke, bar, quán game

Ngay trong đêm qua, TP Hà Nội đã có công điện hỏa tốc về tăng cường phòng chống COVID-19, bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài. Từ 0h ngày 30/4, Hà Nội tạm dừng các hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, quán game. Ngoài ra, Hà Nội cũng tiếp tục tạm dừng tổ chức các lễ hội, các tuyến phố đi bộ trên địa bàn; hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Đi xe khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 phải khai báo y tế

Doanh nghiệp vận tải phải yêu cầu hành khách khai báo y tế khi di chuyển bằng xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Đây là yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong công điện gửi sở GTVT các tỉnh, thành phố tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị vận tải (đặc biệt là các đơn vị vận chuyển hành khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch), các bến xe, trạm dừng nghỉ đường bộ yêu cầu bắt buộc hành khách luôn đeo khẩu trang đúng cách. Bên cạnh đó, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng, đo nhiệt độ cơ thể và nếu có bất kỳ nghi ngờ khác thường phải kịp thời xử lý, thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền.

Tình hình giao thông ngày đầu nghỉ lễ tại Hà Nội và Tp.HCM

Ngày 30/4, ngày đầu của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, ghi nhận ngay từ sáng sớm các bến xe, đường "cửa ngõ" Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn ứ do lưu lượng đi lại của người dân tăng cao. Liên tiếp xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông khiến tình trạng giao thông trên nhiều tuyến đường cửa ngõ ra vào Thủ đô ùn tắc cục bộ. Để phục cho nhân dân đi lại được an toàn thông suốt, lực lượng CSGT đã triển khai lực lượng, phương án  vẫn bám giữ 100% quân số trên đường.

Tại TP HCM ngay từ chiều qua, người dân bắt đầu đổ về các bến xe, sân bay, nhà ga… để về quê nghỉ lễ khiến các cửa ngõ ra vào TP Hồ Chí Minh ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ghi nhận bên trong Bến xe miền Đông (cũ) lượng khách tăng đột biến. Tại Bến xe miền Tây, tình hình giao thông có vẻ thông thoáng hơn, tuy nhiên lượng phương tiện và người dân đi lại cũng tăng cao hơn các ngày bình thường.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm