Thứ Bảy, 20/04/2024 08:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Chủng virus gây ra chùm ca bệnh ở sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và Đông Nam Á; 46 người chết do tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán; Quảng Trị: Bắt đối tượng vận chuyển gần 300 viên ma túy; An Giang: Bắt nhanh đôi tượng cướp tài sản trong đêm giao thừa; Khánh Hòa: Bắt 2 đối tượng có lệnh truy nã là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

1. Chủng virus gây ra chùm ca bệnh ở sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và Đông Nam Á

Sáng nay (13/2 - tức sáng mùng 2 Tết), Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 nào được ghi nhận. Tuy nhiên, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vừa có báo cáo nhanh cho Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Y tế dự phòng về kết quả giải mã bộ gene của chủng virus SARS-CoV-2 từ các ca bệnh ở tổ bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất. Kết quả định danh bằng phần mềm Pangolin cho thấy cả ba bộ gene SARS-CoV-2 thu nhận được đều thuộc chủng A.23.1. Như vậy, chủng virus gây ra chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất không phải biến chủng có khả năng lây lan nhanh từ Anh (biến thể B.1.1.7) đang gây bệnh tại Hải Dương, Quảng Ninh, cũng như chủng Nam Phi mà cả thế giới đang rất quan tâm.

2. 46 người chết do tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán

Sau 3 ngày nghỉ lễ dịp Tết Nguyên đán 2021, cả nước xảy ra 72 vụ TNGT, làm chết 46 người và bị thương 37 người. So với 3 ngày đầu kỳ nghỉ Tết năm 2020, giảm 6 vụ tai nạn, giảm 16 người chết, số người bị thương giảm 10 người. Tính riêng trong ngày hôm qua ngày 12/2, cả nước xảy ra 20 vụ TNGT, làm chết 15 người, bị thương 11 người. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, số vụ TNGT giảm 1 vụ, giảm 7 người chết, giảm 2 người bị thương.

3- Quảng Trị: Bắt đối tượng vận chuyển gần 300 viên ma túy

Trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid 19 và các hành vi phạm pháp luật trong khu vực biên giới, tổ công tác phối hợp gồm Đồn biên phòng Hướng Phùng phối hợp với Đội Đặc nhiệm Phòng chống ma tuý và tội phạm - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị, Công an xã Hướng Phùng đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Hồ Văn Thái, trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị đang vận chuyển trái phép gần 300 viên nghi là ma túy. Thái khai nhận các viên nén trên là ma tuý tổng hợp dạng hồng phiến.

4- An Giang: Bắt nhanh đôi tượng cướp tài sản trong đêm giao thừa

Để thực hiện hành vi Cướp tài sản, Nguyễn Quốc Trường, sinh năm 1996, trú tại thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã vờ thuê người làm nghề xe ôm chở đi. Khi đến đoạn đường vắng, Trường đã lấy dao mang theo người khống chế để cướp 1 chiếc điện thoại di động và 1.230.000 đồng của người này. Chỉ sau một đêm, lực lượng Công an huyện Châu Thành đã xác định và bắt giữ Trường cùng tang vật vụ án.

5- Khánh Hòa: Bắt 2 đối tượng có lệnh truy nã

Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa đã bắt được đối tượng Huỳnh Bảo Trí, 26 tuổi, trú phường Vĩnh Hải, Nha Trang, bị truy nã về tội trộm cắp tài sản. Ngay sau đó, Công an huyện Diên Khánh tiếp tục bắt đối tượng Lưu Gia Long, 26 tuổi, trú phường Ngọc Hiệp, cũng bị truy nã về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, qua quá trình điều tra 1 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn, 27/1/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Diên Khánh đã khởi tố bị can đối với Trí và Long, đồng thời ra quyết định truy nã 2 đối tượng trên.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm