Thứ Sáu, 29/03/2024 17:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Khởi tố, tạm giam chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện; Đà Nẵng: Bắt đối tượng vận chuyển 4,5kg và hơn 3000 viên ma túy tổng hợp; Bạc Liêu: Khởi tố đối tượng cướp tài sản bằng thuốc mê; Thanh Hóa: Bắt tạm giam 2 đối tượng cố ý hủy hoại tài sản; Tước bằng lái xe tài xế không nhường đường cho xe cứu hỏa - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Khởi tố, tạm giam chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Chiều 24/9, Viện KSND TP Hồ Chí Minh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đối với Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (gọi tắt Công ty Alibaba) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra xác định Luyện là người cầm đầu, chủ mưu vụ lừa đảo xảy ra tại Công ty Alibaba. Cụ thể đã lừa đảo hơn 6.700 khách hàng với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT đã khám xét, khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty Alibaba (em ruột của Nguyễn Thái Luyện).

Đà Nẵng: Bắt đối tượng vận chuyển 4,5kg và hơn 3000 viên ma túy tổng hợp

Trong khi đang vận chuyển 4,5 kg ma túy tổng hợp dạng ketamin, hơn 3.000 viên ma túy dạng thuốc lắc vào thành phố Đà Nẵng tiêu thụ, đối tượng Bùi Thị Thủy, trú TP Hà Nội đã bị Đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng phối hợp với Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, Quảng Trị và CATP Đà Nẵng bắt quả tang. Số ma túy này được đối tượng giấu trong số hàng hóa phần lớn là nồi cơm điện.

Bước đầu, Thủy khai nhận có người nhờ đến 1 nhà xe trên đường Hoàng Văn Thái để nhận số ma túy trên.

Bạc Liêu: Khởi tố đối tượng cướp tài sản bằng thuốc mê

Sử dụng mạng xã hội Zalo kết bạn và nhắn tin với nhiều cô gái. Sau khi quen biết, rồi rủ các bị hại vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục và cho thuốc ngủ vào ly sữa để các nạn nhân uống rồi cướp tài sản.

Đó là thủ đoạn mà Đoàn Thanh Hùng (sinh năm 1972, trú huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) thực hiện để cướp tài sản. Với hành vi trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Thanh Hóa: Bắt tạm giam 2 đối tượng cố ý hủy hoại tài sản

Do mâu thuẫn trong lúc đi đòi nợ thuê nên 2 đối tượng Lê Chí Tài, sinh năm 1996 ở phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa và Trương Ngọc Bình, sinh năm 1997 ở xã Hoằng Lương, huyện Hoằng Hóa đã ném chất bẩn vào cửa hàng của một người phụ nữ để đòi nợ.

Với hành vi trên, Công an TP Thanh Hóa đã  bắt tạm giam 2 đối tượng này về hành vi cố ý hủy hoại tài sản.

Tước bằng lái xe tài xế không nhường đường cho xe cứu hỏa 

Liên quan đến vụ việc xe ô tô không chịu nhường đường cho xe cứu hỏa khi đang trên đường đi làm nhiệm vụ vào sáng 23/9, Phòng Cảnh sát Giao thông Thành phố Hà Nội đã xác minh, làm rõ người điều khiển phương tiện vi phạm là Nguyễn Hồng Tâm (sinh năm 1973; trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, lái xe đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết do mở nhạc to nên không nghe thấy tín hiệu còi ưu tiên. Phòng Cảnh sát Giao thông Thành phố Hà Nội đã xử phạt 2,5 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng đối với lái xe Nguyễn Hồng Tâm./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm