Thứ Sáu, 29/03/2024 16:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - 11 người thương vong do mưa to, lũ lớn; Điện Biên: Bắt giữ đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin; Lâm Đồng: Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy; Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm tội phạm hoạt động cho vay tín dụng đen; Lạng Sơn: Thu giữ 13 tấn pháo nổ trái phép... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

11 người thương vong do mưa to, lũ lớn

Trận mưa lớn kéo dài từ tối 9 đến sáng 10/9, đã 11 người thương vong tại các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang và Bắc Cạn. Cụ thể ,Thái Nguyên có 3 người chết, 1 người bị thương do đổ tường rào. Tuyên Quang có 3 người bị lũ cuốn trôi. Thi thể 2 nạn nhân đã tìm thấy và đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Tại huyện Chợ Đồn, Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, sét đánh khiến 4 người bị thương; trong đó 2 người bị thương nặng. Mưa lũ cũng đã khiến các tỉnh miền núi phía Bắc thiệt hại nặng nề về tài sản: theo đó hơn 1000 ngôi nhà bị ngập, hư hỏng; hàng trăm ha lúa, rau màu ngập úng, nhiều tuyến đường giao thông bị ngập, sạt lở đất gây chia cắt. Hiện các tỉnh đang triển khai các phương án đề phòng mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt vùng trũng, khu đô thị.

Điện Biên: Bắt giữ đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin

Tại khu vực bản Na Phát C, xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, tổ công tác thuộc Đội phòng chống ma túy và tội phạm Công an huyện Điện Biên Đông vừa bắt giữ đối tượng Lầu A Di (SN 1980, trú tại bản Tào Xa B, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đang vận chuyển trái phép 3 bánh heroin, trọng lượng hơn 1kg. Tại cơ quan công an, Di khai nhận đã mua toàn bộ số ma túy trên, đang vận chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Lâm Đồng: Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy

Bất ngờ kiểm tra hành chính một căn nhà không số tại hẻm 40 đường An Bình, Phường 3, TP. Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, lực lượng công an thành phố Đà Lạt đã phát hiện lượng lớn Ketamin và viên nén ma túy tổng hợp các loại. Số ma túy trên được Nguyễn Viết Lãm, SN 1999 và Ngô Anh Kiệt, SN 2000 cùng ở tỉnh Quảng Nam cất giấu tại phòng trọ và là của một người tên Trương Quang Trường, hiện đã về Quảng Ngãi gửi lại cho Lãm và Kiệt, để  khi khách có nhu cầu sử dụng thì đi giao. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm tội phạm hoạt động cho vay tín dụng đen

Một ổ nhóm chuyên hoạt động cho vay lãi nặng, cướp tài sản, đánh bạc và tổ chức đánh bạc vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự công an Hà Nội đấu tranh, triệt phá. 4 đối tượng đã bị bắt giữ gồm: Lê Xuân Minh, SN 1980; Nguyễn Trọng Tưởng, SN 1985; Nguyễn Văn Tiến, SN 1988 cùng trú tại Thường Tín, Hà Nội và Trần Minh Dũng, SN 1989 trú tại Thanh Trì, Hà Nội. Trong đó Minh là đối tựng cầm đầu.

Ngoài bắt giữ 4 đối tượng trên, lực lượng công an còn thu giữ các loại vũ khí nóng, trong đó có 4 khẩu súng thể thao, súng săn và nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay tín dụng đen.

Lạng Sơn: Thu giữ 13 tấn pháo nổ trái phép

Một số lượng lớn pháo nổ trái phép vừa được các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn kịp thời phát hiện, thu giữ ngay tại cửa khẩu Tân Thanh. Qua kiểm đếm thực tế, các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn thống kê được trên xe container do lái xe Đinh Kim Hoàng, trú tỉnh Bình Định điều khiển, ngoài 90 bao hành tây có tổng trọng lượng trên 4,5 tấn được xếp che chắn ở phía ngoài cửa container thì toàn bộ phía trong là 500 thùng các tông, mỗi thùng chứa 18 hộp pháo, loại 36 ống hình trụ do Trung Quốc sản xuất, với tổng trọng lượng lên đến gần 13 tấn.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm