Thứ Năm, 18/04/2024 21:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Bắt giám đốc và kế toán công ty lữ hành Hòa Bình quốc tế; Thanh Hóa: Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí trái phép; Bình Định: 176 năm tù cho 25 đối tượng côn đồ; Bình Phước: Đột kích tụ điểm đánh bạc, thu giữ 300 triệu đồng; Nghệ An: Khởi tối đối tượng dựng chuyện con gái bị xâm hại về tội mua dâm; Đắk Lắk: Phát hiện thêm nhiều điểm khai thác và tàng trữ gỗ lậu quy mô lớn huyện Eakar....là điểm nóng ANTT 24h qua.

Bắt giám đốc và kế toán công ty lữ hành Hòa Bình quốc tế

Liên quan đến vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa bắt tạm giam ông Đoàn Quang Hồi, Giám đốc và bà Nguyễn Thị Nguyên, Kế toán trưởng Công ty TNHH TM và DV lữ hành Hòa Bình Quốc Tế. Đây là 2 người cấu kết với ông Lê Tấn Hùng – nguyên Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, lập các hợp đồng du lịch khống với tổng giá trị hơn 13,3 tỷ đồng với Công ty TNHH TM và DV lữ hành Hòa Bình Quốc Tế và Công ty CP Du lịch Thanh niên xung phong.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí trái phép

Phòng Cảnh sát giao thông, công an tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lê Phước Đạt, ở phường Thủy Xuân, TP. Huế đang tàng trữ trái phép chất ma túy và vũ khí nguy hiểm, thu giữ 1 khẩu súng ngắn màu đen, 14 viên đạn bọc đồng; 1 đèn pin có chức năng đánh điện như dùi cui điện;  túi nilong bên trong có chứa tinh bột màu trắng và 10 viên dạng nén màu hồng (nghi là ma túy tổng hợp). Vụ việc đã được bàn giao cho công an huyện Tĩnh Gia tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình Định: 176 năm tù cho 25 đối tượng côn đồ

25 bị cáo, cùng trú huyện Tuy Phước và Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định vừa bị TAND tỉnh Bình Định tuyên phạt tổng mức án 176 năm tù về tội “ giết người”, “cố ý gây thương tích” và “hủy hoại tài sản”. Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc va quẹt nhau trên đường, đêm 23.9.2017, hơn 30 đối tượng trong 2 băng nhóm do Phan Văn Nam (trú Thị xã An Nhơn) và Phạm Công Trường (trú huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cầm đầu đã sử dụng đủ loại hung khí đánh chém nhau, dùng bom xăng ném vào xe ô tô của đối thủ. Tại phiên tòa, Phạm Văn Nam bị xử mức án 18 năm tù; Phạm Công Trường bị xử 16 năm tù. 23 đối tượng còn lại nhận lãnh bản án từ 2 năm đến 13 năm tù.

Bình Phước: Đột kích tụ điểm đánh bạc, thu giữ 300 triệu đồng

11 đối tượng có hộ khẩu tại thành phố Đồng Xoài, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đắk Nông đã bị lực lượng Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước bắt quả tang khi đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa trong quán Sen Việt, tại khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc, trên người các đối tượng và khu vực xung quanh hiện trường gồm: gần 300 triệu đồng tiền mặt, 11 điện thoại di động, 6 xe mô tô các loại và một số đồ vật phục vụ cho việc đánh bạc.

Nghệ An: Khởi tối đối tượng dựng chuyện con gái bị xâm hại về tội mua dâm

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) về tội mua dâm người dưới 18 tuổi - đây chính là người dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại. Trong quá trình điều tra theo đơn tố giác của Trung, cơ quan công an lại nhận được đơn tố giác tội phạm của cô gái (SN 2003, quê ở tỉnh Hậu Giang) cho rằng Trung đã nhiều lần mua dâm khi chị này chưa đủ 16 tuổi. Cô gái này chính là người bị Nguyễn Thanh Trung gửi đơn tố cáo đã cùng nhóm bạn xâm hại tình dục con gái mình.

Đắk Lắk: Phát hiện thêm nhiều điểm khai thác và tàng trữ gỗ lậu quy mô lớn huyện Eakar

Liên quan đến vụ khai thác gỗ trái phép quy mô lớn ở thôn 15, xã Cư Yang, huyện Ea Kar, qua mở rộng điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện thêm 5 điểm tập kết gỗ lậu quy mô lớn, nằm rãi rác ở các xã trên địa bàn huyện Ea Kar với tổng khối lượng trên 32m3. Ngoài ra, trong quá trình mở rộng khám nghiệm hiện trường, tổ công tác còn phát hiện trên 60 gốc cây gỗ lớn đã bị lâm tặc cưa hạ trên diện tích rừng 30 héc ta ở xã Cư Yang, huyện Ea Kar với tổng khối lượng trên 200m3. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm