Thứ Năm, 25/04/2024 16:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Thanh Hóa: Khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can nguyên là cán bộ UBND xã về tội tham nhũng; Quảng Ngãi: Nghịch tử sát hại cha ruột vì bị la mắng; Lạng Sơn: Khởi tố đối tượng cố ý gây thương tích; Vĩnh Long: Khởi tố nghịch tử hủy hoại tài sản của mẹ ruột; Quảng Ninh: Đối tượng bắt giữ người trái phép ra đầu thú,... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Thanh Hóa: Khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can nguyên là cán bộ UBND xã về tội tham nhũng

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Ngọc Châu, nguyên là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc và Trương Thanh Thụ, nguyên là cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Với tư cách là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc Châu đã chỉ đạo Thụ và một số đối tượng khác lập khống hồ sơ của 5 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất trên địa bàn xã Hoằng Ngọc để nhận 442 triệu đồng tiền đền bù, giải phóng mặt bằng từ Công ty cổ phần may Thịnh Vượng.Châu và Thụ đã chia nhau 300 triệu đồng và cho vào việc xây dựng đường giao thông của xã số tiền 142 triệu đồng.

Quảng Ngãi: Nghịch tử sát hại cha ruột vì bị la mắng

Sau khi đi uống rượu về, bị cha đẻ là ông Đinh Văn Đúc, 58 tuổi, trú xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi mắng vì thường xuyên say xỉn, Đinh Văn Yết (30 tuổi) đã xông vào bóp cổ cha mình. Nạn nhân cố vùng thoát nhưng bị con trai cầm thanh gỗ chẹn vào cổ cho đến khi tắc thở. Phát hiện sự việc, một vài người dân chạy đến can ngăn nhưng không kịp. Đối tượng đã  bị Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ  để điều tra hành vi giết người.

Lạng Sơn: Khởi tố đối tượng cố ý gây thương tích

Với hành vi cố ý gây thương tích Phùng Văn Hậu, sinh năm 1992, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can. Trước đó, chị Hoàng Thị Duyên có nợ tiền của bà Nguyễn Thị Thúy ở thành phố Lạng Sơn. Khi chị Duyên đến nhà bà Thúy để nói chuyện nợ nần thì xảy ra mâu thuẫn cãi vã với Hậu là người làm thuê của bà Thúy. Hậu đã dùng mũ bảo hiểm và gậy kim loại đánh chị Duyên gây thương tích.

Vĩnh Long: Khởi tố nghịch tử hủy hoại tài sản của mẹ ruột

Nguyễn Thanh Nhã, 28 tuổi, trú xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long sống cùng mẹ ruột là bà Lê Thị Lài, 51 tuổi. Vào khoảng 2 giờ ngày 7/4, Nhã có biểu hiện lên cơn nghiện ma túy đã dùng nón bảo hiểm, khúc gỗ đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản và một số vật dụng trong nhà. Tiếp đó, vào ngày 20/5, Nhã tiếp tục đập phá nhiều tài sản trong nhà nên bà Lài đến Công an trình báo vụ việc. Với hành vi trên, Công an huyện Mang Thít đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nhã để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản. Nhã là đối tượng nghiện ma túy từ năm 2007 đến nay, có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, 2 tiền sự về hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Quảng Ninh: Đối tượng bắt giữ người trái phép ra đầu thú

Bùi Khắc Lương (sinh năm 1979, trú tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) sau khi cùng đồng bọn bắt giữ người trái phép để đòi nợ đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh để đầu thú. Trước đó, ngày 28/4, Lương được bạn là Bùi Khắc Văn rủ đi bắt người nợ tiền tại Quảng Ninh giúp cho Đặng Tuấn Tú. Cùng ngày, Lương cùng nhóm của Văn, Tú ra Quảng Ninh để bắt giữ trái phép Nguyễn Văn Hào. Sau khi bắt giữ được Hào và đưa về Thuỷ Nguyên (Hải Phòng), nhóm Lương được Tú trả thù lao cho 30 triệu.

Sau đó, nhóm Tú bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng ninh đã khởi tố bị can Bùi Khắc Lương về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm