Thứ Tư, 24/04/2024 03:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24 giờ qua

(ANTV) - Sáng 12/5, có thêm 33 ca mắc covid 19 tại các khi vực đã cách ly. phong tỏa; Đà Nẵng: Hơn 30 ca nghi nhiễm covid 19, phonh tỏa khẩn cấp KCN An Đồn trong đêm; Bắc Ninh: Khởi tố vụ án 33 thanh niên hát karaoke trong mùa dịch; Lào Cai: Khởi tố đối tượng sát hại em trai ruột; Gia Lai: Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 55 tỷ đồng... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Sáng 12/5, có thêm 33 ca mắc covid 19 tại các khi vực đã cách ly. phong tỏa

Tính từ 18h chiều 11/5 đến 6h sáng 12/5, cả nước ghi nhận có 34 ca mắc mới COVID-19 (BN3538-3571), gồm 33 ca trong nước và 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh. 33 ca mắc trong nước tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (4), Vĩnh Phúc (13), Đà Nẵng (7), Bắc Giang (6), Lạng Sơn (1), Hà Nội (1), Nam Định (1). Các ca mắc mới đều ghi nhận trong khu cách ly, khu vực được phong tỏa và trong bệnh viện được phong tỏa. Đến sáng 12/5, Việt Nam không phát hiện ổ dịch mới.

Đà Nẵng: Hơn 30 ca nghi nhiễm covid 19, phonh tỏa khẩn cấp KCN An Đồn trong đêm

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, 30 trường hợp là F1 liên quan đến nữ nhân viên tổng đài làm việc bên trong KCN An Đồn, phường An Hải Bắc đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong số đó có 19 ca cư trú tại địa bàn quận Sơn Trà, số còn lại thuộc các quận huyện khác trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ngay trong đêm, UBND quận đã khẩn cấp cho phong tỏa tạm thời KCN An Đồn, đong thời phong tỏa nhiều hộ dân sống ở hai bên đường Ngô Quyền, chủ yếu là các hộ kinh doanh hàng ăn uống, phục vụ cho công nhân làm việc bên trong KCN An Đồn.

Bắc Ninh: Khởi tố vụ án 33 thanh niên hát karaoke trong mùa dịch

Liên quan đến vụ 33 thanh niên tụ tập hát karaoke và có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, tại thôn Châu Cầu, xã Châu Phong, huyện Quế Võ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Thị Tuyết, trú tại xã Châu Phong về tội "Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy"; khởi tố Vũ Ngọc Dũng và Đào Văn Huy, cùng trú tỉnh Hải Dương, về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy"; xử phạt hành chính 27 đối tượng sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy; xử phạt 33 đối tượng vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

 Lào Cai: Khởi tố đối tượng sát hại em trai ruột

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Bắc Hà, Lào Cai vừa khởi tố đối tượng Vàng Seo Vềnh, sinh năm 2001, trú xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà về tội danh giết người. Vềnh  khai nhận do nhiều lần mâu thuẫn với cha đẻ trong quá trình chia đất của gia đình nên nảy sinh ý định giết em trai (sinh năm 2018) để được chia phần đất của em trai cho mình.

Chiều ngày 4/5 khi bố mẹ đi làm Vềnh đã đưa em trai đến rừng vầu sát hại và chôn xuống đất và thông báo em trai bị lạc. Khi mọi người gọi Công an, Vềnh đã mượn xe máy và bỏ trốn khỏi địa phương nhưng đã bị bắt giữ.

Gia Lai: Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 55 tỷ đồng

Chu Nữ Diệu Huyền, trú TP. Pleiku, nguyên nhân viên kế toán Ngân hàng Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai vừa bị cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 55 tỷ đồng của 1 nạn nhân. Huyền đã gian dối đẩy nợ cho Lê Thị Thương là nhân viên hợp đồng của Ngân hàng, hiện đang bị Công an tỉnh Gia Lai tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Huyền nói với nạn nhân đã cho Thương vay lại để hưởng chênh lệch. Thực tế, Huyền sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm