Thứ Bảy, 27/04/2024 06:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tin nổi bật trên báo hôm nay

(ANTV) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 9072/VPCP-KGVX ngày 11/12/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc thông tin, hướng dẫn về thuốc điều trị COVID-19. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn người dân việc mua bán thuốc điều trị COVID-19

Những ngày qua, báo chí có phản ánh việc mua một số loại thuốc kháng viêm, chống đông, thuốc kháng virus, thuốc điều trị COVID-19 được ra bán tràn lan và dễ dàng mua được mà không cần có đơn của bác sĩ. Về việc này, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo Bộ Y tế đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn về các loại thuốc, biện pháp để người dân có thể mua, sử dụng theo đúng quy định và an toàn các loại thuốc không kê đơn có tác dụng điều trị tại nhà, các triệu chứng thông thường, nhẹ do nhiễm COVID-19.

Trước việc mua bán thuốc điều trị COVID-19 đang thử nghiệm lâm sàng, thuốc chưa được cấp phép lưu hành trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cũng vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn khẩn trương kiểm tra việc phân phối, cấp phát, sử dụng thuốc điều trị Molnupiravir đang được thử nghiệm lâm sàng tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Xuất hiện học sinh là F0, không vội đóng cửa trường học

“Xuất hiện học sinh là F0, không vội đóng cửa trường học” Đó là nhận định của PGS-TS Trần Đắc Phu - nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y về việc xử lí khi xuất hiện học sinh là F0 trong trường học. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho rằng, Trong 1 trường học, khi xuất hiện F0, cần nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1 để tiến hành khử khuẩn lớp học, đồng thời xét nghiệm, theo dõi sức khỏe. Nếu học sinh F0 chỉ liên quan đến lớp học thì toàn bộ học sinh lớp đó được xem là F1. Khi đó, cần khoanh vùng lớp học, cho F0 cách ly điều trị tại nhà hoặc đưa F0 đi điều trị, xét nghiệm. Đồng thời, theo dõi sức khỏe các trường hợp F1 tại nhà theo thời gian quy định của Bộ Y tế. Các lớp học còn lại tiếp tục dạy học bình thường.

Bên cạnh đó, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho rằng, phía các nhà trường không nên quá hoảng loạn, bối rối trong cách xử lí F0 trong trường học. Tránh tình trạng chỉ xuất hiện 1,2 ca F0 mà phong tỏa, đóng cửa toàn bộ trường học gây tâm lí hoang mang cho phụ huynh, học sinh và giáo viên. Để làm được điều đó, ngay từ khâu chuẩn bị, đón học sinh trở lại trường cần thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định của Bộ Y tế, quan trọng nhất vẫn là thực hiện 5K tại trường học.

Công nhân 'choáng váng' vì trừ lương 4,5 triệu phí xét nghiệm Covid-19

Nhận bảng lương từ công ty, nhiều công nhân ở Bình Dương “tá hỏa” khi bị trừ phí xét nghiệm Covid-19 hàng triệu đồng, có người bị trừ gần hết tiền lương tháng. Sở Y tế tỉnh Bình Dương sáng (12/12) cho biết đang phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp liên quan để làm rõ việc này. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Sự việc xảy ra tại một công ty sản xuất linh kiện phần mềm ô tô, nằm trong Khu công nghiệp VSIP I (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) gây bức xúc cho nhiều công nhân. Theo phản ánh của nhiều công nhân tại đây, khi nhận bảng lương tháng 11 vào ngày 10/12 vừa qua, họ "tá hỏa" khi thấy công ty trừ tiền phí xét nghiệm RT-PCR Covid-19 cao hơn bình thường, trong đó có người bị trừ số tiền khoảng 4,5 triệu đồng. Theo danh sách trừ phí xét nghiệm công ty này đưa ra, hàng chục công nhân làm việc tại các bộ phận bị trừ phí xét nghiệm từ 1,9 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng.

Sau khi nắm thông tin sự việc, Công đoàn khu công nghiệp VSIP đã đề nghị công đoàn cơ sở làm việc với ban giám đốc của công ty để làm rõ sự việc. Bước đầu xác định, công ty này hợp đồng với một đơn vị y tế tư nhân để thực hiện xét nghiệm cho công nhân. Trước đó, vào ngày 11/11 vừa qua, Sở Y tế Bình Dương cũng yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm Covid-19 phải kê khai giá, niêm yết giá theo đúng quy định, gửi bảng giá thu phí test nhanh và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR của đơn vị về Sở Y tế để đăng công khai.

Trả lương cao, doanh nghiệp vẫn khó tuyển được người làm

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Trả lương cao, doanh nghiệp vẫn khó tuyển được người làm”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh trong dịpTếtNguyên đán 2022, ngoài tuyển dụng lao động việc làm toàn thời gian, các Doanh nghiệp còn tuyển số lượng lớn người làm bán thời gian,thời vụ với mức lương khá cao, nhưng lại đang gặp khó khăn vì nguồn tuyển ít. Theo khảo sát của phóng viên, trên  mạng xã hội facebook đăng tải rất nhiều thông tin tuyển dụng lao động giao hàng dịpTết, đóng gói bánh kẹo, tuyển nhân viên bán hàng,sản xuất, lắp ráp cho công ty tại Khu công nghiệp. Thậm chí, cùng một thông tin tuyển dụng lao động được đăng tải nhiều lần trong ngày, cho thấy các DN đang rất cần người làm việc.

Trao đổi về việc những thông tin tuyển dụng nhiều chiều được đăng tải trên các trang mạng xã hội, khiến người ứng tuyển lúng túng, Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho rằng: Trước khi lựa chọn vị trí việc làm nào đó ở DN thì người lao động phải tìm hiểu thật kỹ về nguồn thông tin. Cụ thể là DN hoạt động trong lĩnh vực gì; tính chất và loại hình của công việc; yêu cầu đối với vị trí việc làm. Và để bảo đảm trong việctìm kiếm việc làm, NLĐ nên liên hệ đến kênh chính thống là Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội sẽ được tư vấn cụ thể nhất về các vị trí việc làm, điều kiện làm việc, mức lương, hợp đồng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm