Thứ Ba, 16/04/2024 19:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin nóng an ninh trật tự 24h qua

(ANTV) -  Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Công ty CP địa ốc Alibaba; Bắt đối tượng lừa đảo 21 tỷ đồng bằng thủ đoạn đáo hạn ngân hàng;Chủ mưu vụ lừa đảo trái tim Việt Nam lĩnh án chung thân; Bình Định: Khởi tố các đối tượng dùng bom xăng để giải quyết mâu thuẫn; Long An: Hỏa hoạn tại công ty sản xuất nhựa...Là những tin nóng ANTT 24h qua.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Công ty CP địa ốc Alibaba

Ngày 9.8, TAND TP.HCM đã ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án lừa đảo, rửa tiền xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba. TAND TP.HCM đề nghị Viện KSND TP.HCM xác định lại số lượng người bị hại trong vụ án Alibaba, số tiền các bị can chiếm đoạt và tiền hoa hồng để giải quyết triệt để vụ án.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty CP địa ốc Alibaba) và 22 đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2.264 tỉ đồng của 4.316 nạn nhân./.

Bắt đối tượng lừa đảo 21 tỷ đồng bằng thủ đoạn đáo hạn ngân hàng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng vừa di lý đối tượng Nguyễn Văn Lâm (35 tuổi, tỉnh Quảng Nam) từ tỉnh Lâm Đồng về Đà Nẵng để phục vụ cho công tác điều tra. Lâm bị bắt theo lệnh truy nã trước đó với tội danh bị khởi tố là “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra xác định, lợi dụng vị trí là nhân viên ngân hàng, Lâm đã làm giả, sửa thông tin hợp đồng vay tiền, giấy thỏa thuận để chiếm đoạt số tiền gần 21 tỷ đồng của bị hại và 15 người khác./.

Chủ mưu vụ lừa đảo trái tim Việt Nam lĩnh án chung thân

Trần Đức Trung, cựu chủ tịch Trung tâm hỗ trợ người nghèo, đã bị phạt tù chung thân do chiếm hưởng nhiều tiền nhất (gần 30 tỷ đồng) và chưa khắc phục hậu quả. Mức án được TAND Hà Nội tuyên vào sáng 9/8, sau 8 ngày xét xử và nghị án.

Trung được xác định là chủ mưu, chịu trách nhiệm cao nhất, trực tiếp khởi xướng tổ chức và điều hành mọi hành vi sai phạm và chiếm hưởng riêng nhiều tiền nhất trong 5 người. Bốn cựu cán bộ Trung tâm hỗ trợ người nghèo còn lại bị tuyên phạt từ 6-9 năm tù./.

Bình Định: Khởi tố các đối tượng dùng bom xăng để giải quyết mâu thuẫn 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm gian đối với 3 đối tượng Nguyễn Phi Hùng, Lê Văn Thảo và Nguyễn Văn Em để điều tra về hành vi “đe dọa giết người”.

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày, Hùng đã nhờ Thảo và Em ném bom xăng vào nhà bố vợ mình. May mắn gia đình nạn nhân kịp thời phát hiện và dập tắt đám cháy nên không gây thiệt hại về người./.

Long An: Hỏa hoạn tại công ty sản xuất nhựa 

Chiều ngày 9/8, trên địa bàn tỉnh Long An xảy ra một vụ cháy tại 3 nhà xưởng của một công ty chuyên sản xuất nhựa tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức hòa, với diện tích hơn 3.000 m2. Sau gần 4 giờ nỗ lực chữa cháy của lực lượng chức năng, đến gần 21 giờ ngày 9/8, đám cháy đã được dập tắt.

Vụ cháy không gây thương vong về người, nhưng khu nhà xưởng và nhiều tài sản gần như bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ cháy được xác định ban đầu có thể do bị chập điện xảy ra tại 1 nhà xưởng của công ty./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm