Thứ Năm, 25/04/2024 11:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Thông tin nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm lành mạnh hóa thị trường vốn; Thao túng, làm giá chứng khoán ngày càng tinh vi; Đường sắt, hàng không “siêt chặt” an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ 30/4; Nói không với túi nilông dùng một lần: Không chờ đến năm 2026! là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Báo Tuổi trẻ: Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm lành mạnh hóa thị trường vốn

Báo Tuổi trẻ thông tin, Chính phủ đặt ra quyết tâm cao thực hiện giải pháp lành mạnh hóa thị trường, không để ột số vụ việc ảnh hưởng đến niềm tin nhà đầu tư, đến việc huy động vốn qua thị trường trái phiếu, cổ phiếu để phát triển kinh tế đất nước.

Đó là khẳng định được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra tại Hội nghị phát triển thị trường vốn an toàn, minh bạch, hiệu quả nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, diễn ra ngày 22-4. Với những biến động của thị trường tài chính và chứng khoán thời gian gần đây, Thủ tướng đặt câu ỏi vì sao đã có cơ chế quản lý, kiểm tra, giám sát nhưng vẫn để ảy ra các trường hợp thao túng  thị trường, vi phạm về phát hành trái phiếu doanh nghiệp...

Báo Đại biểu nhân dân (Quốc hội): Thao túng, làm giá chứng khoán ngày càng tinh vi

Báo Đại biểu nhân dân dẫn lởi của Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, trên thị trường cổ phiếu, thị trường chứng khoán phái sinh xuất hiện các hiện tượng thao túng giá, làm giá và ngày càng tinh vi. Nhiều mã chứng khoán được đẩy giá lên cao không gắn với tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại Hội nghị chiều ngày 22/4, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, trên thị trường cổ phiếu, thị trường chứng khoán phái sinh xuất hiện các hiện tượng thao túng giá, làm giá và ngày càng tinh vi. Nhiều mã chứng khoán được đẩy giá lên cao hông gắn với tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Còn theo Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an, những hành vi thiếu minh bạch trên thị trường chứng khoán với nhiều thủ đoạn tinh vi phức tạp có thể nhóm vào một số dạng phổ biến. Nhóm thứ nhất là chấp hành không đúng quy định của pháp luật về công bố các thông tin liên quan đến thị trường và giao dịch. Nhóm thứ hai là tình trạng cung cấp, đưa thông tin sai lệch thất thiệt trên các trạng xã hội và lôi kéo các nhóm đầu tư, nhóm tư vấn \mua bán gây thiệt hại cho nhà đầu tư cũng có chiều hướng gia tăng.

Báo CAND: Đường sắt, hàng không “siêt chặt” an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ 30/4

Báo CAND thông tin, nhằm đảm bảo sự thuận lợi cho người dân đi lại trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngành đường sắt và hàng không vừa ban hành hàng loạt các khuyến cáo, giải pháp nhằm siết chặt an ninh, an toàn.

Đây là thông tin người dân cần quan tâm khi chuẩn bị cho mình và gia đình một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài tới 4 ngày khi mà dự báo kỳ nghỉ lễ sẽ gia tăng hành khách đi du lịch. Hiện trên một số chuyến bay, toa tàu khởi hành vào đầu và cuối kỳ nghỉ lễ gần như không còn chỗ trống. Đó là lý do ngành đường sắt và hàng không đưa ra khuyến cáo này.

Báo Tuổi trẻ: Nói không với túi nilông dùng một lần: Không chờ đến năm 2026!

Báo Tuổi trẻ thông tin, mấy ngày qua, thông tin từ năm 2026 sẽ thực hiện xử phạt các siêu thị, trung tâm thương mại cung cấp túi nilông dùng một lần cho khách hàng thực sự thu hút, bàn luận của nhiều người.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trung Thắng - Viện phó Viện Chiến lược, chính sách tài guyên và môi trường - cho biết theo nghị định 08 năm 2022 thì sau năm 2025, các siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn, khu u lịch phát túi nilông dùng một lần cho khách hàng như hiện ay sẽ bị các địa phương xử phạt ành chính. Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ có các chính sách khuyến khích sử dụng túi tái sử dụng, túi sử dụng nhiều lần hoặc cung cấp thùng carton để đựng hàng hóa.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm