Thứ Sáu, 29/03/2024 03:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Thành tựu nổi bật vì TP. HCM yên bình, phát triển

(ANTV) - Một trong những nguyên nhân quan trọng để đạt được những kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội ở TP.HCM trong năm 2022 là có sự đóng góp hết sức to lớn của lực lượng Công an trong việc giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong năm 2022, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM được đảm bảo. Số vụ phạm tội về TTXH được kéo giảm 156 vụ; điều tra khám phá 3171 vụ (đạt 74,33%), bắt 4972 người; triệt phá nhiều đường dây, tổ chức tội phạm lớn.

Triệt phá nhiều đường dây, tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch hơn 700 tỉ đồng; triệt phá các tổ chức cho vay với thủ đoạn "khủng bố" người vay và người thân...

Trong năm 2022, tội phạm xâm phạm sở hữu (cướp, cướp giật, trộm tài sản) được kéo giảm mạnh (so với năm 2019 trước dịch Covid-19 giảm 279 vụ).

Về tội phạm ma túy, trong năm 2022, Công an TP.HCM đã đấu tranh, khám phá 1,294 vụ, bắt giữ 4.074 đối tượng. Thu giữ  91,694kg Heroin; 313,486g Cocain; 147,414kg cần sa; 757,016kg ma túy tổng hợp; 12 khẩu súng; 127 viên đạn; 6 dao tự chế; 18 ô tô; 663 xe máy...

Công an TP.HCM cũng đã kéo giảm mạnh tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa ở cả 3 tiêu chí, năm 2022 trên địa bàn TP xảy ra 2.011 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 630 người chết, 1.321 người bị thương.

Trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an TP đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó đã kiềm chế, kéo giảm số vụ cháy so với cùng kỳ năm trước dịch Covid-19 2019.

Trong thời gian tới, Công an TP.HCM cũng tập trung vào 6 công tác trọng tâm. Nổi bật như: Tiếp tục trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức, nhất là tội phạm liên quan “tín dụng đen”, tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án; tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội; tội phạm xâm phạm sở hữu (trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tải sản); gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích (sau khi sử dụng rượu, bia) các tệ nạn cờ bạc, đá gà, mại dâm... tạo môi trường xã hội lành mạnh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm