Thứ Năm, 25/04/2024 16:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Trao Quyết định cho sỹ quan CAND thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc; Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Gặp mặt cán bộ Công an cấp cao nghỉ hưu nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống CAND; Gặp mặt kỷ niệm 38 năm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12; Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng CAND trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Việt Nam và LHQ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác hiệu quả - là những tin tức nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần qua.

Trao quyết định cho sĩ quan CAND thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc

Tuần qua, tại Bộ Công an, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Quyết định cho Trung tá Nguyễn Ngọc Hải làm việc tại trụ sở Liên hợp quốc và tặng hoa chúc mừng 3 đồng chí thực hiện nhiệm vụ tại Nam Xu-đăng. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao quyết định thành lập Văn phòng Thường trực Bộ Công an và gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Đây là lần đầu tiên các đồng chí sỹ quan Công an nhân dân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, nâng cao hơn nữa hình ảnh, vai trò, trách nhiệm của lực lượng vũ trang Việt Nam nói chung, lực lượng Công an nhân dân nói riêng trong việc bảo đảm hòa bình, an ninh khu vực và quốc tế.

Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tại Phiên họp thứ 14 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an sẽ tăng cường nhiều giải pháp xử lý, đấu tranh tội phạm "tín dụng đen"; kiềm chế, đẩy lùi tội phạm. Đồng thời cho biết nhiều thông tin liên quan đến việc cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới; việc bỏ sổ hộ khẩu giấy, và các vấn đề liên quan đến đấu tranh với tội phạm ma túy, quản lý người nghiện, tình trạng báo động liên quan đến mua bán dữ liệu thông tin trên không gian mạng.

Gặp mặt cán bộ công an cấp cao nghỉ hưu nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống CAND

Phát biểu tại buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an,  cán bộ Công an cấp cao nghỉ hưu qua các thời kỳ tại TP Cần Thơ và các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: Đảng ủy CATW, Bộ Công an luôn trân trọng, biết ơn sâu sắc những ý kiến đóng góp rất tâm huyết, quý báu của các đồng chí Công an lão thành đối với sự nghiệp bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH và xây dựng lực lượng CAND. Mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được ý kiến quý báu của của đồng chí để xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Gặp mặt kỷ niệm 38 năm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12

Thành tích, chiến công của lực lượng CAND trong thực hiện thắng lợi Kế hoạch CM12 có ý nghĩa vô cùng to lớn, mang tầm chiến lược không chỉ về mặt nghiệp vụ mà còn có giá trị lịch sử; là một trong những chiến công điển hình, mốc son chói lọi, tô thắm truyền thống anh hùng, vẻ vang của CAND Việt Nam. Đây là nhấn mạnh của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi gặp mặt kỷ niệm 38 năm thực hiện thắng lợi Kế hoạch CM12 diễn ra trong tuần qua.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng khẳng định, lực lượng CAND sẽ tiếp tục kiên định, tiếp bước vững vàng trên con đường mà các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu lập nhiều thành tích, chiến công. Phát huy truyền thống CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, trong công tác, chiến đấu.

Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng CAND trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Tuần qua, dự và phát biểu tại Ngày Hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022 tổ chức tại xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định: Ngày Hội toàn dân bảo vệ ANTQ thời gian qua đã được tổ chức sôi nổi với nhiều nội dung, hình thức phong phú, qua đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác Bộ Công an cũng cũng đã tới thăm, tặng quà Nhân dân và cán bộ ấp Thị Tường A; thăm, động viên Công an xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước nhằm kịp thời khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân, mô hình điển hình trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Việt Nam và LHQ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác hiệu quả

Tại buổi tiếp bà Pauline Tamasis được bổ nhiệm làm Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an bày tỏ mong muốn mối quan hệ tốt đẹp giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan của LHQ tiếp tục phát triển trong lĩnh vực hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia và gìn giữ hòa bình, góp phần duy trì ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và thế giới.Bộ trưởng Tô Lâm cũng vui mừng thông báo, trong năm 2022, Bộ Công an sẽ chính thức cử cán bộ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm