Thứ Năm, 28/03/2024 19:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Khắc phục những bất cập trong công tác quản lý cư trú; Kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; Rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp; Phiên họp thứ V về Tiểu ban an ninh - y tế Asean 2020; Giao ban công tác Đảng và công tác chính trị CAND 6 tháng đầu năm; Phòng chống tội phạm trên không gian mạng; Phát huy vai trò của báo chí CAND trong cuộc chiến với dịch Covid - 19; Bảo đảm an ninh khu công nghiệp; khu kinh tế; Hội ý nghiệp vụ công an các tỉnh thành; Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Quảng Bình; Tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"...là một số công tác Công an nổi bật tuần qua.

Khắc phục những bất cập trong công tác quản lý cư trú

Tuần qua, Quốc hội thảo luận tại hội trường về Luật Cư trú (sửa đổi). Đa số ý kiến đại biểu đồng tình với việc cần thiết sửa đổi luật Cư trú hiện hành để khắc phục những bất cập trong công tác quản lý cư trú. Việc quản lý dân cư bằng mã số định danh cá nhân thay cho sổ hộ khẩu là sự thay đổi tích cực, phù hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin và xu hướng chung của thế giới.

Giải trình trước Quốc hội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết hiện Bộ Công an đã thu thập đưa vào hệ thống thông tin dữ liệu công dân khoảng 80 triệu người. Tiến độ được đẩy nhanh, đảm bảo thông tin chính xác. Ngoài ra, trong 167 văn bản liên quan, một số văn bản liên quan quy định về sổ hộ khẩu giấy sẽ mặc nhiên thực hiện được theo mã số định danh cá nhân; còn một số văn bản khác, Bộ Công an sẽ đề xuất Chính phủ điều chỉnh để tạo thuận lợi người dân trong giao dịch khi thay đổi phương thức quản lý dân cư.

Kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Bộ Công an tổ chức gặp mặt nhằm tri ân những đóng góp tích cực của các những người làm báo trong CAND đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm ANTT. Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các nhà báo, phóng viên luôn xứng đáng là những chiến sĩ CAND trên mặt trận tư tưởng - văn hóa. Chủ động tăng cường đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị. Tổ chức những diễn đàn hiệu quả để chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề nóng về an ninh trật tự đến với nhân dân và cán bộ chiến sĩ công an. Đồng thời lan tỏa thông tin tuyên truyền về vai trò, nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an, ħuy động sức mạnh của toàn dân tham gia đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự; xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND "vì nước quên thân, vì dân phục vụ", bảo đảm tính chân thực, khách quan và có sức thuyết phục cao.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã đến thăm và chúc mừng các cán bộ, phóng viên, công nhân viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài lực lượng CAND.

Rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội đảng các cấp

Rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong Đảng bộ Công an Trung ương, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí Thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định việc tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp trong CAND là tiền đề quan trọng về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, góp phần tích cực vào thành công chung của Đại hội 13 của Đảng. Các cấp cần tập trung xây dựng chất lượng các văn kiện trình Đại hội đảng bộ. Báo cáo chính trị dự báo đúng tình hình, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, phải đặt trong tổng thể sự phát triển của toàn lực lượng. Đồng thời chuẩn bị tốt nhất phương án nhân sự cấp ủy, đảm bảo cho sự thành công của Đại hội Đảng bộ.

Phiên họp thứ V về Tiểu ban an ninh - y tế Asean 2020

Tại phiên họp thứ năm được tổ chức tuần qua, kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác trọng tâm đã triển khai từ sau phiên họp thứ tư, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, Trưởng Tiểu ban An ninh - Y tế ASEAN 2020 khẳng định thành công của các nội dung trong kế hoạch đã được Tiểu ban An ninh - Y tế ban hành trong thời gian qua. Để đảm bảo an ninh an toàn mọi mặt cho Hội nghị cấp cao ASEAN, Thứ trưởng yêu cầu Tiểu ban An ninh - Y tế khẩn trương bám sát nhiệm vụ được phân công để triển khai thực hiện có hiệu quả. Các cục nghiệp vụ có liên quan chủ động, quyết liệt nắm tình hình, nhất là tình hình liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, tránh để bị động, bất ngờ.

Giao ban công tác Đảng và công tác chính trị CAND 6 tháng đầu năm

Ghi nhận những kết quả tích cực đã đạt được trong công tác Đảng và công tác chính trị CAND 6 tháng đầu năm, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị, 6 tháng cuối năm, cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp tập trung chỉ đạo tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, tiến tới Đại hội 13 của Đảng. Tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và lực lượng CAND; xây dựng, tuyển chọn đào tạo cán bộ làm công tác Đảng có trình độ năng lực ngang tầm nhiệm vụ gắn với công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện kỷ cương, kỷ luật trong công tác Đảng của lực lượng CAND. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn lực lượng gắn với việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Phòng chống tội phạm trên không gian mạng

Tuần qua, dự lễ ký giao ước thi đua thực hiện kế hoạch liên tịch giữa công an tỉnh Nam Định với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong phối hợp phát động đoàn viên thanh niên, HSSV tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng, Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định những thông tin xấu độc trên không gian mạng tác động tiêu cực đến tình hình, tư tưởng, dư luận xã hội, tiếp tay cho quá trình tự diễn biến, tự chuyển hóa, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, đặc biệt là với giới trẻ. Trên cơ sở Luật an ninh mạng đã được ban hành, lực lượng phải phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể nhận diện và đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các hành vi vi phạm pháp luật trên internet, mạng xã hội.

Phát huy vai trò của báo chí CAND trong cuộc chiến với dịch Covid - 19

Về vai trò của báo chí CAND trong phòng chống dịch COVID 19, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: Hệ thống báo chí CAND là binh chủng tuyên truyền trong cuộc chiến không tiếng súng hết sức khốc liệt; bảo vệ thành quả Cách mạng, bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo ANCT, TTATXH, phòng, chống hiệu quả Covid-19. Trong giai đoạn mới, báo chí CAND cần tiếp tục bám sát, thông tin kịp thời, chính xác về các hoạt động, chủ trương phát triển trên mọi mặt chính trị, kinh tế, đời sống, xã hội của đất nước nói chung, cũng như các kết quả đạt được trong ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid.

Bảo đảm an ninh khu công nghiệp, khu kinh tế

Ghi nhận, đánh giá cao các báo cáo khoa học và những ý kiến tham luận tại Hội thảo khoa học: “Bảo đảm an ninh khu công nghiệp, khu kinh tế ở Việt Nam hiện nay”, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị, sau hội thảo, Tiểu ban Lý luận bảo vệ an ninh quốc gia, Học viện An ninh nhân dân phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng bổ sung, chỉnh lý, hoàn thiện nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an ninh khu công nghiệp, khu kinh tế. Hội đồng lý luận Bộ Công an quan tâm định hướng nghiên cứu đối với các nhiệm vụ khoa học tổng kết thực tiễn và nghiên cứu lý luận về bảo đảm an ninh khu công nghiệp, khu kinh tế; đề xuất cơ chế chuyển giao kết quả nghiên cứu lý luận trong Công an nhân dân phục vụ công tác giảng dạy của các Học viện, Trường Công an nhân dân liên quan.

Hội ý nghiệp vụ công an các tỉnh thành

Tuần qua, phát biểu tại buổi Hội ý nghiệp vụ giữa lãnh đạo Bộ Công an, các cục nghiệp vụ, Công an 7 tỉnh duyên hải Nam Trung bộ và CATP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hồi, giao nộp bằng nhiều nội dung, hình thức; chú trọng xây dựng hình ảnh tích cực của lực lượng Công an xã tại địa phương…

Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Quảng Bình

Kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đảng tại Đảng bộ Công an tỉnh Quảng Bình, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao sự chủ động của đơn vị trong việc dự thảo các nội dung văn kiện trình Đại hội cũng như xây dựng các đề án nhân sự kỹ lưỡng, đúng quy định…Trên cơ sở góp ý của các đại biểu tại buổi làm việc, Đảng bộ Công an tỉnh Quảng Bình sớm hoàn thiện tập văn kiện trình Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Quảng Bình, nhiệm kỳ 2020-2025. Có kịch bản chi tiết các nội dung chỉ đạo, điều hành đại hội đảm bảo tốt việc tuân thủ các quy định và chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Bình, để đại hội Đảng bộ Công an tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp.

Tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

Biểu dương, chúc mừng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc giai đoạn 2015 - 2020 của lực lượng Cảnh vệ, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, thời gian tới, đơn vị cần đẩy mạnh phong trào thi đua với các nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, chất lượng, hiệu quả, gắn với việc tổ chức tốt các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lớn của đất nước năm 2020. Chủ động phát hiện, biểu dương gương điển hình tiên tiến, các mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả để kịp thời nhân rộng.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm