Thứ Bảy, 20/04/2024 05:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Nhận lời mời của Đại tướng Bortnikov Aleksandr Vasilievich, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga, từ ngày 15 đến ngày 18/10, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao dự Hội nghị về phòng, chống khủng bố lần thứ 18 tại Sochi, Liên bang Nga.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Hội nghị về phòng chống khủng bố tại Nga 

Để đối phó hiệu quả với những thách thức về an ninh mạng trong bối cảnh hiện nay, trong bài tham luận, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các quốc gia thống nhất cách hành xử trên không gian mạng dưới hình thức các nghị định thư, công ước và điều luật quốc tế; tăng cường đa dạng hóa quan hệ đối tác và xây dựng sự đồng thuận trên phạm vi toàn cầu thông qua việc tăng cường hợp tác song phương giữa các quốc gia, thúc đẩy hoạt động hợp tác đa phương trên lĩnh vực bảo đảm an ninh mạng và phòng chống tội phạm mạng. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao khả năng bảo vệ an ninh mạng, đối phó với tội phạm mạng của các quốc gia.

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Tô Lâm đã có các buổi gặp mặt, làm việc với lãnh đạo các cơ quan đối tác Liên bang Nga, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp quốc phụ trách về phòng, chống khủng bố và một số cuộc tiếp xúc với Trưởng các đoàn đại biểu Lào, Campuchia, Hàn Quốc và một số đối tác trong khu vực.

Tăng cường mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban cơ quan CSĐT Bộ Công an 09 tháng năm 2019. Thứ trưởng Lê Quý Vương yêu cầu Cơ quan CSĐT các cấp đề cao trách nhiệm của mình, nâng cao chất lượng công tác điều tra và công tác nghiệp vụ cơ bản; tập trung phân loại điều tra, xử lý tin báo tố giác tội phạm; làm tốt công tác truy nã tội phạm. Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, nghiên cứu ứng dụng các tiên tiến của khoa học kỹ thuật trong công tác điều tra cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Rà soát những khó khăn, bất cập về mặt pháp luật trong công tác điều tra, xử lý tội phạm để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn cho phù hợp; xây dựng, hoàn thiện các quy trình, quy chế trong công tác điều tra tội phạm...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tham dự kỳ họp lần thứ 88 Đại hội đồng INTERPOL

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành dẫn đầu đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại  kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 88, tổ chức tại Chile. Trong đó, nhấn mạnh để đấu tranh có hiệu quả đối với TP sử dụng công nghệ cao, lực lượng thực thi pháp luật của các quốc gia thành viên phải đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp, chia sẻ thông tin, tình hình có liên quan, và Việt Nam sẵn sàng tăng cường quan hệ hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế trên cơ sở luật pháp, thông lệ quốc tế.

Đồng thời, đề nghị các nước hỗ trợ Việt Nam đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các sự kiện quốc tế quan trọng được tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Uỷ viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, là Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Tháo gỡ các vướng mắc trong công tác y tế Công an nhân dân 

Cán bộ chiến sĩ y tế Công an nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, lấy y đức làm đầu, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ chiến sĩ cũng như phạm nhân. Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ sẽ ưu tiên giải quyết những tồn tại bấp cập trong đào tạo nguồn lực y tế, đầu tư cơ sở vật chất phù hợp với yêu cầu thực tiễn và đáp ứng yêu cầu công tác, yêu cầu chăm sóc sức khỏe cán bộ chiến sĩ và nhân dân. Khằng định của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tại Hội nghị công tác y tế CAND, diễn ra ngày 14.10 tại TP Hồ Chí Minh.

Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trong CAND

Dự và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2019-2020 của Học viện An ninh và Học viện Chính trị CAND, Thứ trưởng Lương Tam Quang yêu cầu nhà trường tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt công tác giáo dục, đào tạo đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới. Chú trọng nâng cao chất lượng, trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên uy tín, gương mẫu. Chủ động tổng kết thực tiễn, nhất là các vấn đề mới cấp thiết, để kịp thời bổ sung, hoàn thiện lý luận về bảo vệ An ninh quốc gia, lý luận chính trị và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Diễn tập chữa cháy, CNCH cụm công trình cao tầng tại Đà Nẵng 

Sáng ngày 16/10, Bộ Công an đã phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ (CNCH) quy mô cấp quốc gia tại cụm công trình Chung cư cao cấp Azura, Trung tâm Thương mại Vincom Ngô Quyền và cao ốc Vinpearl Condotel Riverfront.

Dự  và trực tiếp chỉ đạo diễn tập, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho biết đợt diễn tập này nhằm đánh giá năng lực điều hành, phối hợp chỉ huy của các lực lượng lượng chuyên trách, lực lượng cơ sở, lực lượng dân phòng. Đồng thời đây cũng là dịp để các lực lượng chuyên trách, bán chuyên trách được thực hành, thực tế xử lý các tình huống tai nạn sự cố thường xuyên xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó, góp phần thúc đẩy trong trào toàn dân tham gia công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm