Thứ Sáu, 29/03/2024 11:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nóng về an ninh trật tự 24 giờ qua

(ANTV) - Bắt đối tượng, thu hơn 20.000 viên ma túy tổng hợp; Bắt 2 nguyên chủ tịch xã khai khống hồ sơ rút tiền Nhà nước;  Khởi tố 2 đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài; Khởi tố băng trộm liên tỉnh; Triệt xóa tụ điểm đánh bạc thu giữ hơn 80 triệu đồng... Là những tin tức nổi bật trong 24h qua.

Lào Cai: Bắt đối tượng, thu hơn 20.000 viên ma túy tổng hợp

3 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển hơn 20.000 viên ma túy tổng hợp vừa bị Công an TP Lào Cai bắt giữ. Trước đó, đối tượng Ly Seo Chú bị bắt quả tang đang vận chuyển trái phép 12.000 viên ma tuý hồng phiến.

Đấu tranh khai thác nhanh, lực lượng chức năng nhanh chóng bắt giữ Vàng Seo Súng và Sùng A Vang, thu giữ thêm 8.400 viên ma tuý hồng phiến, 100 triệu đồng cùng 1 xe máy và một số tài liệu có liên quan.

Nghệ An: Bắt 2 nguyên chủ tịch xã khai khống hồ sơ rút tiền Nhà nước 

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ, 3 đối tượng cùng trú tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố. Trong đó Lưu Quang Thượng và Trần Công Oanh nguyên là Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến.

Trong thời gian tại vị, 2 đối tượng đã cho chủ trương để Nguyễn Văn Hồng, nguyên là công chức địa chính xã Nghi Tiến tiến hành lập khống hồ sơ đề nghị hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, mưa lụt để rút của Ngân sách Nhà nước tổng số tiền hơn 805 triệu đồng; trong khi số tiền thực tế chi trả cho các hộ dân theo mức thiệt hại chỉ khoảng 83 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Khởi tố 2 đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, 2 đối tượng Lê Đình Đức và Đoàn Thanh Bằng vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố. Khoảng tháng 9/2020, 2 đối tượng này đã cấu kết với Lê Viết Tài (trú tỉnh Kon Tum) tổ chức đưa 6 người sang Lào trái phép với mức giá 6 triệu đồng/người.

Lúc này, một người không đi nữa, Bằng tiếp nhận đưa 5 người còn lại đi theo đường tiểu ngạch sang Lào, sau đó liên hệ với một lái xe ôtô chở đến bến xe Attapư (Lào).

Đồng Nai: Khởi tố băng trộm liên tỉnh

Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) vừa khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng Lê Đình Thắng, trú tỉnh Bình Dương, Võ Sỹ Chi Lê, quê tỉnh Hà Tĩnh và Nguyễn Thành Luân, quê tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 3 đối tượng này đã cùng một đối tượng (chưa rõ lai lịch) đến huyện Xuân Lộc đột nhập nhà dân trộm nhiều tài sản trị giá hơn 400 triệu đồng.

Trước đó, nhóm này cũng thực hiện thành công một vụ trộm khác tại địa bàn TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương) lấy được số tiền 300 triệu đồng.

Long An: Triệt xóa tụ điểm đánh bạc thu giữ hơn 80 triệu đồng

20 đối tượng đang tham gia đánh bạc dưới hình thức đá gà tại khu đất trống, thuộc ấp Phước Hưng 1, xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc vừa bị Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An phối hợp với lực lượng Công an xã bắt quả tang.

Tại hiện trường thu giữ 4 con gà đá, 12 xe máy, 15 điện thoại di động; tạm giữ trong người các đối tượng hơn 85 triệu đồng.  Đối tượng Võ Thành Sáng trú tại địa phương là người đứng ra tổ chức đánh bạc. Hiện Công an huyện đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm