Thứ Ba, 19/03/2024 15:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trong 24 giờ qua

(ANTV) - Việt Nam đã chữa khỏi 385.778 bệnh nhân Covid-19; Tạm đình chỉ bí thư và chủ tịch UBND phường để lây lan dịch bệnh; Xử lý nghiêm hành vi lăng mạ, xúc phạm lực lượng phòng chống dịch Covid-19; Ông Tất Thành Cang sắp hầu tòa vì bán rẻ 9 triệu cổ phần của SADECO; Chặt đứt đường dây mua bán ma túy từ Lào về Nghệ An;... là những tin tức nổi bật diễn ra trong 24 giờ qua.

Việt Nam đã chữa khỏi 385.778 bệnh nhân Covid-19

Đến nay Việt Nam đã ghi nhận 624.574 ca mắc COVID-19, trong đó 385.778 bệnh nhân đã khỏi. Hiện có gần 1.100 ca COVID-19 nặng phải thở máy và ECMO.

Tổng số liều vaccine COVID-19 đã được tiêm là 29.280.307 liều. Tại Hà Nội,  từ 18 giờ ngày 13/9 đến 6 giờ ngày 14/9, Hà Nội ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, trong đó, 3 ca tại khu cách ly.

Tại cuộc họp, đánh giá về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố vào chiều 13/9, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở đảm bảo chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15/9 và 21/9.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, chính quyền đã cho phép shipper được chạy liên quận sau ngày 16/9.

Tạm đình chỉ bí thư và chủ tịch UBND phường để lây lan dịch bệnh

Ông Nguyễn Văn Nghị - Bí thư Đảng ủy phường Hải Cảng và ông Nguyễn Quang Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày (kể từ 12 giờ ngày 13.9.2021) để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vào sáng 13.9, Thường trực Tỉnh ủy Bình Định đã yêu cầu xem xét, xử lý trách nhiệm của lãnh đạo phường đã để xảy ra ổ dịch nguy hiểm vào tối 12.9, có nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra các địa bàn khác của TP Quy Nhơn

Xử lý nghiêm hành vi lăng mạ, xúc phạm lực lượng phòng chống dịch Covid-19

Công an thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2.500.000đ đối với đối tượng Diệp Thanh Sang, tạm trú tại khóm 1, thị trấn Sa Rài về hành vi “có lời nói lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ”.

Cụ thể, khoảng 22 giờ, ngày 08/9/2021, khi đang tuần tra, kiểm soát, Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 Công an huyện Tân Hồng phát hiện Diệp Thanh Sang ra đường khi không thật sự cần thiết. Tổ công tác nhắc nhở thì Sang có hành  vi xúc phạm, thóa mạ người thi hành công vụ.

Ông Tất Thành Cang sắp hầu tòa vì bán rẻ 9 triệu cổ phần của SADECO

Viện KSND TP. HCM vừa tiến hành tống đạt cáo trạng truy tố ông Tất Thành Cang và 19 người khác trong vụ tham ô, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại Sadeco.

Theo nội dung vụ án, IPC là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước và có công ty con là Sadeco. Tuy nhiên, các bị can tại Thành ủy TP. HCM, IPC và Sadeco đã bán cho công ty Nguyễn Kim 9 triệu cổ phần với giá 360 tỷ đồng mà không qua thẩm định giá hoặc đấu giá. Hành vi này đã gây thiệt hại hơn 1.103 tỷ đồng.

Trong vụ án, ông Tất Thành Cang trong vai trò Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019 phải biết rõ, việc bán cổ phần phải đấu giá, thẩm định giá theo quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, ông Tất Thành Cang vẫn có bút phê  đồng ý vào tờ trình của Văn phòng Thành ủy nội dung bán cổ phần Sadeco cho Nguyễn Kim với giá 40 nghìn đồng/cổ phần.

Chặt đứt đường dây mua bán ma túy từ Lào về Nghệ An

Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp với đồn Biên phòng Thanh Thủy, Công an huyện Thanh Chương và Công an phường Bến Thủy vừa phá thành công chuyên án ma túy, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Xuân Dũng (sinh năm 1984), trú tại huyện Đô Lương có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ là 1kg ma túy đá, 4000 viên MTTH. Bước đầu, Dũng khai nhận đã móc nối với các đối tượng bên kia biên giới để tiến hành giao dịch, tìm cách đưa ma túy về địa bàn để tiêu thụ. Dũng là đối tượng từng có nhiều tiền án, trong đó có 3 tiền án về tội trộm tài sản.

Tin mới nhất

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Lại thêm một hành vi chống người thi hành công vụ vừa mới xảy ra tại Hà Nội. Chỉ vì một lỗi vi phạm nhỏ, mà tài xế này sẵn sàng tăng ga bỏ chạy như một hung thần trên đường phố. Rất may, nhiều người dân dũng cảm đã đồng hành, giúp sức lực lượng công an ngăn chặn kịp thời lái xe này, nếu không, hậu quả sẽ không lường trước được.

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 18/2, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế khiến nhiều người còn chưa hết bàng hoàng thì mới đây một tình huống tương tự đã tái diễn tại đúng điểm đen giao thông này. Ngay khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bức xúc với hành vi của tài xế.

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Theo dõi trên màn hình, đây là hình ảnh của ứng dụng định danh điện tử VNeID giả mạo . Thời gian qua, một số tượng xấu đã giả danh lực lượng công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin yêu cầu người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID giả mạo này. Và đã có 1 số trường hợp người dân bị mắc bẫy, cài đặt ứng dụng giả mạo, rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản.

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vào ngày 15/2 Âm lịch hằng năm, Tây Thiên chính thức khai hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo khách thập phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng, chủ động mọi phương án giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm