Chủ Nhật, 05/05/2024 09:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Trên trang điện tử báo CAND có bài ghi nhận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ  với nội dung trích lời của Thủ tướng Chính phủ: 'Đề cao cảnh giác, chấp nhận sống trong trạng thái có dịch". Thủ tướng lưu ý cần đề cao tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng “sống trong trạng thái có dịch,” cần “nhận thức rõ ràng, không mơ hồ” và có các biện pháp xử lý trên cơ sở năng lực y tế.

Phát biểu kết luận phiên họp quan trọng này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Ban Chỉ đạo, các địa phương, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế, các bộ, ngành và toàn thể nhân dân đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt đạt kết quả đáng mừng. Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý cần đề cao tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng “sống trong trạng thái có dịch,” cần “nhận thức rõ ràng, không mơ hồ” và có các biện pháp xử lý trên cơ sở năng lực y tế của đất nước và địa phương.

Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục ngăn chặn dịch quyết liệt, không để dịch xâm nhập vào Việt Nam trở lại. “Phòng, chống dịch tốt ở Việt Nam, thực hiện nghiêm cách ly xã hội nhưng phải đảm bảo lưu thông hàng hóa, giải quyết việc làm và phát triển kinh tế xã hội,"

Báo Lao động có bài: Năm 2020 không còn kỳ thi "2 trong 1”: Học sinh lo, trường đại học lúng túng của đồng tác giả Đặng Chung - Huyên Nguyễn. Kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được thay đổi tên, thay đổi cả bản chất khi được tổ chức với mục đích chính để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Những đề xuất thay đổi vào phút chót này khiến học sinh bất ngờ vì không còn nhiều thời gian để ôn tập, trường đại học cũng lúng túng vì không kịp lên phương án tự chủ tuyển sinh.

Kỳ thi sẽ có tên là “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020” thay vì gọi là Kỳ thi THPT quốc gia như trước. Và mục tiêu chính là để xét tốt nghiệp chứ không phải mục tiêu “2 trong 1”, vừa xét tốt nghiệp vừa là căn cứ để trường đại học tuyển sinh. Hiện Bộ GDĐT đang hoàn chỉnh phương án này để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Trước những đề xuất về phương án thi vừa được Bộ GDĐT công bố, các trường đại học cũng đang gấp rút xây dựng phương án tuyển sinh mới. Tuy nhiên, do thời gian không còn nhiều, nên phần lớn các trường đều đang lúng túng và mong phương án thi năm 2020 sớm được “chốt”.

Trên báo Kinh tế đô thị có bài: Tăng trưởng 7,5% trong năm 2020 là một chỉ tiêu rất cao, cần nhiều nỗ lực mới có thể hoàn thành. tại hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền nhận định, để đạt được mức tăng trưởng 7,5% cho cả năm thì 9 tháng cuối năm 2020, Hà Nội phải tăng trưởng ở mức 8,6%.

Đóng góp ý kiến đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm vừa ứng phó với dịch bệnh Covid-19, vừa tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, quý I năm 2020, các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh tế của thành phố đều sụt giảm, nhưng vẫn giữ được phát triển 3,72%. “Tuy nhiên, để đạt được mức tăng trưởng 7,5% cho cả năm thì 9 tháng cuối năm phải tăng trưởng ở mức 8,6%. Đây là chỉ tiêu rất cao và cần rất nhiều nỗ lực thì mới có thể hoàn thành”

Báo cáo của Ban Cán sự UBND thành phố Hà Nội cho thấy, trong quý I, tăng trưởng kinh tế của Thủ đô được duy trì, song hầu hết các chỉ tiêu đều thấp hơn so với cùng kỳ. Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 3,72% (cùng kỳ tăng 6,95%). Mức tăng trưởng 3,72% là nhờ duy trì tăng trưởng của ngành công nghiệp-xây dựng trong tháng 1 và 2, thời điểm chưa chịu tác động của Covid-19. Căn cứ kịch bản tăng trưởng của cả nước, tình hình và kết quả của các ngành, lĩnh vực trong quý I, Thành phố dự báo và xây dựng các kịch bản để phấn đấu đạt được mục tiêu cao nhất so với Kế hoạch năm 2020 đã đề ra (bằng khoảng 1,3 lần cả nước) với tốc độ tăng trưởng 7,5%.

Tin mới nhất

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Sửa đổi Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Sửa đổi Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được Quốc hội ban hành ngày 20/6/2017, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018. Qua hơn 05 năm tổ chức triển khai thực hiện đến nay, Luật này đã phát sinh những hạn chế, bất cập. Theo đó, việc sửa đổi Luật là hết sức cần thiết. Dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ hiện đang thu hút sự quan tâm của người dân. Đặc biệt là quy định đưa dao vào danh mục vũ khí cần được quản lý. Đại diện Ban soạn thảo dự án Luật, Đại tá Vũ Minh Hùng đến từ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Bộ Công an sẽ có những phân tích về cơ sở để sửa đổi những quy định này ngay sau đây.

Tin tức nổi bật trên báo số ra trong tuần qua

Tin tức nổi bật trên báo số ra trong tuần qua

Điểm tin 05/05/2024

(ANTV) - Hành động sớm để ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn; Tiêu thụ điện phá vỡ mọi kỷ lục, ngành điện kêu gọi chung tay tiết kiệm điện; Kỳ nghỉ hè kéo dài 3 tháng: Nỗi lo học sinh chơi gì, ở đâu? - là những bài viết nổi bật trên các báo số ra trong tuần qua.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Xem thêm