Thứ Sáu, 26/04/2024 14:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thực thi Nghị định 100/2019; Tăng thuế rượu, bia để bớt nhậu; Một tuần vắng bóng... “ma men”... là những tin tức nổi bật trên các báo sáng ra ngày hôm nay.

Cuộc chiến “nói không” với rượu bia khi lái xe. nghị định 100 tương thích với Luật phòng chống tác hại của rượu bia năm 2019 với quy định khá nghiêm khắc về việc xử phạt đối với hành vi uống rượu bia đang nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn đọc trên báo Tuổi trẻ.

Bạn đọc Phạm Thanh Tuấn (chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết: Với tư cách là chủ tịch hội sinh viên Thanh Tuấn đang ấp ủ một số hoạt động để nâng cao ý thức ở giới sinh viên. Bạn Tuấn cũng chia sẻ, việc phạt nặng là điều cần thiết để mọi người thật sự không dám vi phạm.

Một độc giả khác cũng cho biết rất ủng hộ những quy định trong nghị định 100/2019. Tuy nhiên, bên cạnh việc áp dụng nghị định cần tuyên truyền sâu rộng. Nhất là giữa những bận rộn cuối năm nên nhiều người chưa tiếp cận thông tin đầy đủ.

Tăng thuế rượu, bia để bớt nhậu

Còn trên báo Pháp luật số ra sáng nay lại đăng tải nhiều ý kiến cho rằng muốn người tiêu dùng bớt nhậu cần tăng thuế bia, rượu.

Luật sư Trần Xoa, chuyên gia thuế, nhận định rằng đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu sẽ được người dân đồng tình. Bởi tăng thuế vừa tăng thu ngân sách, người dân bớt nhậu nhẹt, góp phần giảm thiểu những gánh nặng về y tế, giảm tai nạn giao thông, nâng cao thể chất cho người dân.

Báo Pháp Luật cũng trích dẫn theo số liệu Bộ Y tế đã công bố cho thấy tỉ lệ người Việt Nam uống rượu, bia thuộc hàng cao nhất thế giới với hơn 80% nam giới và gần 12% nữ giới. Tốc độ tiêu thụ rượu, bia ở Việt Nam tăng phi mã và vượt mọi dự đoán khi năm 2018 đã đạt gần 4,7 tỉ lít bia.

Một tuần vắng bóng... “ma men”

Báo Lao Động đã ghi nhận ở nhiều bệnh viện lớn ở cả Hà Nội và TP.HCM, số lượng bệnh nhân tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia trong tuần qua đã giảm hẳn.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, điểm “nóng” về số ca cấp cứu do tai nạn giao thông, tính từ giữa đêm đến 10 giờ ngày 9.1, phóng viên Lao Động ghi nhận, không có bệnh nhân nào bị tainạn giao thông do sử dụng rượu bia được đưa vào khoa Cấp cứu.

Theo thống kê của Khoa cấp cứu (Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM), số bệnh nhân tai nạn giao thông (trong đó có tai nạn từ rượu, bia) từ đầu năm đến ngày 8.1 giảm so với tuần cuối năm 2019 và không có ca bệnh nào tử vong. Nếu tuần cuối cùng của năm 2019, bệnh viện tiếp nhận 377 trường hợp tai nạn thì trong tuần đầu tiên của năm 2020, bệnh viện chỉ tiếp nhận 374 ca bệnh (giảm 4 ca).

Rõ ràng Nghị định 100 của Chính phủ với các mức phạt tăng nặng gấp nhiều lần so với trước đây, được đông đảo người dân ủng hộ. Từ đó chặn đứng các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm