Thứ Năm, 25/04/2024 00:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hội đồng trường cần làm gì để có thực quyền; Sẽ tăng lương cơ sở thêm 7,38%; Ngành chăn nuôi thêm nhiều nỗi lo; Rùng mình xem cảnh chế biến ô mai “phố cổ chuẩn vị” trong nhà vệ sinh; là những tin tức nổi bật trên các báo ngày hôm nay 8/1.

Hội đồng trường cần làm gì để có thực quyền

Vấn đề hội đồng trường trong bối cảnh tự chủ đại học không mới, nhưng nhiều băn khoăn, vướng mắc cho thấy vẫn còn nhiều việc phải làm để tổ chức này có thực quyền.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ cho rằng khi thực hiện tự chủ, Hội đồng trường phải là tổ chức quản trị, thực hiện quyền đại diện của chủ sở hữu và các bên có lợi ích liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện về hoạt động của trường, tránh tình trạng hiệu trưởng hoặc một số đơn vị trong nhà trường lạm quyền.

Theo nhiều chuyên gia, những rắc rối ở một số trường đại học vừa qua cũng xuất phát từ sự “phân vai” không rõ ràng giữa trách nhiệm, quyền lực của hiệu trưởng – hội đồng trường - cơ quan chủ quản.

Theo báo Tuổi trẻ

Sẽ tăng lương cơ sở thêm 7,38%

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, mức lương cơ sở sẽ được điều chỉnh tăng thêm 7,38%  lên 1,6 triệu đồng từ ngày 1-7-2020.

Bộ Nội vụ cho biết, mức lương cơ sở hiện nay là 1,49 triệu đồng/tháng mới đạt 42,39% so với mức lương tối thiểu vùng bình quân năm 2019. Điều này dẫn đến đời sống của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang còn nhiều khó khăn.

Với mức lương cơ sở tăng lên 1,6 triệu đồng/tháng, dự kiến từ 1/7 tới đây, lương của cán bộ, công chức cao nhất là 16 triệu đồng, thấp nhất 2,16 triệu/tháng.

Theo báo điện tử Vietnamnet

Ngành chăn nuôi thêm nhiều nỗi lo

Trong khi dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến khó lường, dịp cuối năm ngành chăn nuôi Hà Nội lại phải gánh thêm nhiều nỗi lo khác từ nguy cơ bùng phát dịch bệnh, ảnh hưởng tới nguồn cung thực phẩm.

Dịp cuối năm, thời tiết mưa nắng thất thường, không khí ẩm thấp là điều kiện lý tưởng để các mầm bệnh gia súc, gia cầm trỗi dậy. Hơn nữa, nguy cơ bùng phát dịch tả lợn châu Phi trong thời gian tới vẫn rất cao, do chưa có vaccine phòng bệnh, mầm bệnh đã tồn lưu trong môi trường lớn.

Ngoài ra, theo thông báo của Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), hiện nay đã có một số tỉnh, thành xuất hiện dịch lở mồm long móng gia súc, chủ yếu trên đàn trâu, bò. Trước đó, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 33.000 hộ chăn nuôi ở Hà Nội và phải tiêu hủy hơn 540 nghìn. Đến nay, nhiều cơ sở chăn nuôi chưa thể tái đàn.

Theo báo Kinh tế và đô thị

Rùng mình xem cảnh chế biến ô mai “phố cổ chuẩn vị” trong nhà vệ sinh

Nhắc đến ô mai, bạn hẳn sẽ nghĩ ngay đến việc dạo qua những con phố cổ sầm uất, bày bán nhiều loại ô mai, tha hồ lựa chọn. Ấy thế nhưng, ngay tại chính "thủ phủ" của các món ô mai này xuất hiện một cơ sở chế biến, kinh doanh, buôn bán không đảm bảo vệ sinh.

Cơ sở vừa bị Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với phòng Y tế quận Hoàn Kiếm phát hiện, xử lý.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 5 tấn ô mai các loại. Trong đó, nguyên liệu còn bị ẩm mốc, bốc mùi khó chịu... Đáng chú ý, cơ sở này còn sẵn sàng sử dụng cả nhà vệ sinh để làm nơi chế biến ô mai.

Theo trang điện tử báo ANTD

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm