Thứ Bảy, 11/05/2024 09:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các báo số ra hôm nay

(ANTV) - Ngày đầu thực hiện quy định cấm uống rượu bia khi lái xe: Khung phạt tăng, nhiều người dân vẫn vi phạm là thông tin được đăng tải trên Báo Lao Động số ra ngày hôm nay 2/1/2020.

1. Ngày đầu thực hiện quy định cấm uống rượu bia khi lái xe: Khung phạt tăng, nhiều người dân vẫn vi phạm

Báo Lao Động ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có tiêu đề “Ngày đầu thực hiện quy định cấm uống rượu bia khi lái xe: Khung phạt tăng, nhiều người dân vẫn vi phạm”.

Nội dung bài viết đề cập đến việc Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019 có hiệu lực từ ngày 1.1.2020 và được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tác hại do rượu bia gây ra. Trong đó là giảm tai nạn giao thông đối với người sau khi sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia lưu thông trên đường. Tuy nhiên, thực tế nhiều trường hợp vẫn còn đang “phớt lờ” những quy định này. Cụ thể theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, tại nhiều nhà hàng bán rượu, bia, quán nhậu trên địa bàn thành phố Hà Nội thì sau các cuộc “liên hoan”, nhiều người vẫn chở nhau bằng xe máy ra về dù trước đó đã sử dụng rượu, bia, thậm chí một số khách hàng còn điều khiển phương tiện cá nhân ngược chiều sau khi rời khỏi quán.

2. Chặn thực phẩm “bẩn” từ biên giới

Báo CAND số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có tiêu đề “Chặn thực phẩm “bẩn” từ biên giới.”

Hiện nay tuyến biến giới Quảng Ninh được xem là một trong những địa bàn “nóng” để các đối tượng nhập lậu, vận chuyển thực phẩm bẩn vào nội địa phục vụ tết. Trái cây, thực phẩm khô, hải sản là mặt hàng nhập lậu nhiều nhất qua đây. Lực lượng Công an Quảng Ninh đang đẩy mạnh kiểm tra các kho chứa hàng trên toàn tuyến nhằm phát hiện những điểm tập kết thực phẩm bẩn.

3. Quản giờ làm thêm được không?

Báo Tuổi trẻ đăng tải bài viết có tiêu đề “Quản giờ làm thêm được không?” chia sẻ ý kiến của đại diện các cơ sở đào tạo về vấn đề hiện nay 50-70% số sinh viên có làm thêm là con số được nhiều trường ĐH - CĐ xác nhận.

PGS.TS Đinh Văn Hải (trưởng phòng công tác sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết Nhà trường đã từng làm khảo sát và được biết 70% sinh viên trong trường có làm thêm. Nhà trường có nội quy, có tuyên truyền nhưng không có cơ sở để quản lý được giờ tự học của sinh viên. Nếu thực hiện, chúng ta nên làm đồng bộ, cần đưa ra quy định quản lý giờ làm thêm của sinh viên trở thành luật. Để các doanh nghiệp khi ký kết hợp đồng với sinh viên cần có trách nhiệm đảm bảo giờ giấc, nếu không sẽ bị chế tài xử lý.

4. Việt Nam liên tiếp đạt các mốc kỷ lục xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2019

Báo điện tử VnEconomy: “Việt Nam liên tiếp đạt các mốc kỷ lục xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2019” đây là thông tin được đăng tải trên báo điện tử VnEconomy.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong gần 20 năm (giai đoạn 2000-2019) của Việt Nam đã đạt 3.995 tỷ USD. Trong đó, chỉ tính riêng 5 năm từ năm 2015 đến năm 2019, xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 2.106 tỷ USD, đồng thời cao hơn xuất nhập khẩu của cả 15 năm về trước cộng lại (giai đoạn 2000-2014). Điều đáng mừng là thời gian qua Việt Nam đã liên tiếp đạt được các mốc kỷ lục xuất nhập khẩu hàng hóa. Với kết quả này, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm 30 nước, vùng lãnh thổ có trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa lớn nhất trên phạm vi toàn cầu.

5. Để không còn thay sổ điểm như “cơm bữa”

Báo điện tử Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có tiêu đề “Để không còn thay sổ điểm như “cơm bữa”” đề cập đến việc hiên nay các trường đã sử dụng phần mềm quản lý điểm (gọi là sổ điểm điện tử).

Các Giáo viên cho biết, việc số hóa điện tử hồ sơ mang lại rất nhiều lợi ích cho cán bộ, Giáo viên trong trường học. Đặc biệt, sử dụng sổ điểm điện tử đảm bảo tính chính xác cao, lưu giữ an toàn và tránh được những can thiệp điểm số với mục đích xấu. Hiệu trưởng trường THCS Tô Vĩnh Diện (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nhà trường đã áp dụng sổ điểm điện tử trong mấy năm nay. Có sổ điểm điện tử, GV thuận lợi hơn khi tính toán các con điểm, các công thức để ra kết quả học tập; Thực hiện các giao dịch thông tin trên các thiết bị điện tử. Số hóa giúp công khai minh bạch, đẩy lùi các tiêu cực như “làm đẹp” điểm số”.

Tin mới nhất

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Chiều 10/5, tại trụ sở Bộ Công an đã diễn ra phiên họp Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030 chủ trì phiên họp.

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về nguyên nhân gây ra vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại gỗ Bình Minh (số 72 đường Kiểm, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương. Đồng thời khởi tố, bắt tạm giam ông Feng Yong (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Mắc kẹt tại khoảng trống giữa 2 ngôi nhà – tình huống này thường gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tâm lý của nạn nhân. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thái Bình đã kịp thời có mặt cứu hộ thành công người phụ nữ này an toàn. Thêm một việc làm ý nghĩa, là có thêm một hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an lan tỏa trong lòng nhân dân.

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách du lịch trong khu vực hạn chế, hiện đang được hoạt động thí điểm tại 1 số địa phương trên cả nước. Tuy nhiên theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này. Điều này cũng đã gây ra những khó khăn nhất định trong công tác quản lý đối với hoạt động phương tiện này.

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Hầu như năm nào, TP Hà Nội cũng xảy ra cháy tại các làng nghề. Đặc biệt khi bước vào giai đoạn nắng nóng như hiện nay, nguy cơ cháy nổ càng tăng cao. Bởi vậy, việc duy trì hiệu quả các tổ liên gia an toàn PCCC, để người dân có thể xử lý các đám cháy ngay từ lúc mới phát sinh là biện pháp quan trọng đang được lực lượng công an cơ sở duy trì, nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Yêu cầu các trung tâm đăng kiểm phải nhận thanh toán bằng thẻ; Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí; Hà Nội ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Xem thêm