Thứ Sáu, 26/04/2024 13:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đột phá mới, kỳ tích phát triển mới; Thành công của Đại hội là phải đưa được Nghị quyết vào cuộc sống; Doanh nghiệp không cập nhật thông tin kiểm soát Covid-19 sẽ bị dừng hoạt động; Khách dồn dập trả vé, Công ty đường sắt Sài Gòn hết sạch tiền trả lại khách;... là những tin tức nổi bật, đáng chú ý trên các báo ra ngày hôm nay 2/2.

Đột phá mới, kỳ tích phát triển mới

Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã bầu ra 200 đồng chí trong Ban chấp hành Trung ương Đảng. Đây là những người ưu tú nhất đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên có trách nhiệm dẫn dắt Đảng và đất nước gặt hái được nhiều thành công trong nhiệm kỳ. Nhân sự kiện Đại hội thành công tốt đẹp, mục sự kiện và bình luận báo Lao động có bài “Đột phá mới,kỳ tích phát triển mới”

Dù “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay” như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần phát biểu thì Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức.

Bên cạnh đó, Việt Nam phải đối mặt với dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và tình hình quốc tế còn có nhiều mối quan hệ xung đột, bất định. Trước những thách thức đó, Đảng đã nêu ra 3 đột phá mang tính chiến lược. 3 đột phá có thể gói gọn trong các cụm từ “thể chế”, “nhân lực” và “kết cấu hạ tầng”.

Để thực hiện 3 đột phá chiến lược cần phải giải quyết hàng loạt vấn đề, nhiều mối quan hệ và được cụ thể hoá trong chủ trương, chính sách để có thể áp dụng trên thực tiễn nhằm hiện thực hoá khát vọng đưa Việt Nam phát triển. Với những đột phá mới, cùng với nội lực của Đảng, toàn quân và nhân dân ta sẽ lập nên những kỳ tích phát triển mới, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Theo báo Lao động

Thành công của Đại hội là phải đưa được Nghị quyết vào cuộc sống

Phát biểu tại cuộc họp báo thông tin về kết quả Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Đại hội XIII là Đại hội thành công nhất, cả về nội dung, hình thức, cách thức tổ chức, lề lối làm việc và đến kết quả cuối cùng, Nghị quyết đã thông qua".

Phân tích kỹ hơn về nhận định, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, công tác chuẩn bị Văn kiện, công tác nhân sự chưa bao giờ làm như lần này, thể hiện sự chu đáo, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, từng việc từ dễ đến khó, từ rộng đến hẹp và lấy ý kiến các cơ quan.

Do đó khi ra Đại hội cũng như họp Ban Chấp hành T. Ư khóa mới đã đạt sự thống nhất rất nhanh. Cùng với đó, công tác tổ chức phục vụ Đại hội cũng rất chu đáo”. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng “Đại hội thành công và thành công này không phải tự nhiên có.

Thành công không phải thông qua Nghị quyết, bầu Ban Chấp hành mới là xong, quan trọng hơn sắp tới đưa Nghị quyết vào cuộc sống, biến thành hiện thực, vì vừa qua kiểm điểm cho thấy, tổ chức thực hiện vẫn là khâu yếu. Nghị quyết phải được thể chế hóa, cụ thể hóa thành những chủ trương, chỉ đạo quyết liệt, thống nhất từ trên xuống dưới, thực hiện tốt để làm ra của cải vật chất, nước phải mạnh, dân phải giàu. Thế mới là thành công Đại hội”.

Doanh nghiệp không cập nhật thông tin kiểm soát Covid-19 sẽ bị dừng hoạt động

Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các đơn vị vận tải không cập nhật thông tin lên ứng dụng kiểm soát dịch Covid-19. Thông tin trên báo Giao thông.

Nhằm nâng cao hiệu quả kiểm soát dịch bệnh, Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt tất cả cán bộ nhân viên, người lao động cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone.

Đồng thời, kiểm tra, nhắc nhở vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh thực hiện cài đặt ứng dụng này. Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sở GTVT các địa phương phải chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khẩn trương cập nhật thông tin lên ứng dụng “An toàn Covid-19” theo quy định.

Tại văn bản phát đi, Bộ GTVT cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển đối với các tuyến vận tải hành khách cố định, hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt nội tỉnh/liên tỉnh. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Khách dồn dập trả vé, Công ty đường sắt Sài Gòn hết sạch tiền trả lại khách

Sau khi tỉnh Bình Dương công bố ca thứ 2 dương tính với COVID-19, người dân ùn ùn đi trả vé tàu khiến ga Dĩ An (Bình Dương) không còn tiền mặt trả cho khách. Tuy nhiên, do quá đông hành khách tới, ga Dĩ An thông báo kể từ 1-2 tạm ngưng trả vé khi có văn bản mới từ công ty. Thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Được biết không riêng ga Dĩ An, hiện nay tại nhiều nơi do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, người dân cũng thay đổi kế hoạch đi tàu về quê nên trả lại vé khá đông.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Đào Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho hay do lượng khách dồn dập trả vé nên đến thời điểm này công ty đã hết tiền để tiếp nhận việc trả vé.

Sau khi bán vé tết, dòng tiền đã được phân bổ cho sửa sang toa xe, chuẩn bị cho đợt vận chuyển cao điểm tết. Việc khách trả vé ồ ạt cùng lúc khiến công ty không thể xoay xở kịp. Về phương án sắp tới, ông Tuấn cho hay đang cân đối về tài chính và sẽ tiếp tục thông tin đến hành khách trong thời gian sớm nhất.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm