Thứ Bảy, 20/04/2024 04:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Giá cao, vé tàu Tết "ế" hàng chục nghìn chỗ; Làm lây lan bệnh truyền nhiễm cho người khác, bị xử lý thế nào?; Mạnh tay xử lý xe chở quá tải, quá khổ; Chi tiền tỉ có ngay ngôi hoa hậu?: Cần cơ quan chức năng vào cuộc;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Giá cao, vé tàu Tết "ế" hàng chục nghìn chỗ 

Chưa khi nào đường sắt lại “ế” lượng vé tàu Tết lớn như năm nay, cận kề Tết mà còn tới hơn 100.000 vé chưa có người mua.

Bắt đầu mở bán từ 1/10, đến nay đã gần 2 tháng nhưng tìm hiểu của phóng viên Báo CAND, vé tàu Tết Tân Sửu 2021 tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn còn hơn 100.000 chỗ chưa có người mua. Ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thẳng thắn thừa nhận thực tế đang “ế” vé tàu Tết năm nay. Nguyên nhân, theo ông Tuấn là do ảnh hưởng dịch Covid-19, thu nhập, đời sống người dân khó khăn hơn nên họ cũng cân nhắc trong việc có nên về quê ăn Tết hay không.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, một nguyên nhân nữa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ngành Đường sắt là việc thi công gói 7.000 tỷ tuyến Bắc - Nam thời gian qua dẫn đến hành trình tàu kéo dài, nhiều tàu bị chậm giờ. Mặc dù Tết sẽ dừng thi công để tổ chức chạy tàu, nhưng tình trạng chậm tàu hiện nay cũng khiến khách e ngại, không muốn đi tàu.

Làm lây lan bệnh truyền nhiễm cho người khác, bị xử lý thế nào?

Sự việc một số người nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn lối mở làm lây nhiễm SARS-CoV-2 cho nhiều người khác mới đây, đã đặt ra câu hỏi: Người làm lây nhiễm bệnh cho người khác bị xử lý thế nào?

Theo Luật sư Trần Phi Đại, Đoàn Luật sư TP.HCM, ngoài bị xử phạt hành chính, hành vi làm lây lan dịch bệnh cho người khác còn có thể bị xử lý hình sự theo Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Theo đó, người nào làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người thì bị phạt tiền từ 50-200 triệu đồng hoặc bị phạt tù từ 1-5 năm. Mức hình phạt sẽ tăng lên 5-10 năm tù nếu phạm tội dẫn đến phải công bố dịch thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc làm chết người. Còn nếu dẫn đến phải công bố dịch thuộc thẩm quyền của Thủ tướng hay làm chết 2 người trở lên thì có thể bị phạt tù từ 10-12 năm.

Mạnh tay xử lý xe chở quá tải, quá khổ

Từ nay đến Tết Nguyên đán, lực lượng Thanh tra giao thông Hà Nội tiếp tục tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, nhất là xe chở quá tải, quá khổ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Kinh tế & Đô thị, năm 2020, trên một số địa bàn, đặc biệt tại các tuyến đê, quốc lộ trọng điểm... thường xuyên xảy ra tình trạng xe ô tô chở hàng hóa có dấu hiệu quá tải trọng, gây hư hỏng kết cấu đường. Đáng nói, còn có cả xe chở bê tông tươi của một số công trình thi công trên địa bàn TP hoạt động sai thời gian quy định, gây ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông..

Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Lê Xuân Tiến cho biết, có những trường hợp bị xử phạt hành chính rất nặng nhưng vẫn tái diễn vi phạm. Lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải quá mỏng, lại bị cấm hoạt động trong giờ hành chính ở khu vực nội thành, trong khi đó, đa số phương tiện quá tải, quá khổ lại hoạt động ban đêm.

Chi tiền tỉ có ngay ngôi hoa hậu?: Cần cơ quan chức năng vào cuộc

Theo báo Thanh Niên cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, đã phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường, cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để làm rõ.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch khẳng định: Cục chưa từng tham mưu hay cấp phép cho cuộc thi này. Số hiệu thông tin mã giấy phép nêu trên chỉ là số ký hiệu thủ tục xin giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, chứ không phải là số giấy phép được cấp phép từ cơ quan quản lý văn hóa.

Theo thông tin quảng cáo, thành viên ban giám khảo của cuộc thi này có những cái tên được biết đến trong showbiz như ca sĩ Quang Lê, ca sĩ Quách Tuấn Du, Việt Quang...; trong đó ca sĩ Quang Lê là Trưởng ban giám khảo. Hình ảnh ca sĩ Quang Lê xuất hiện trao giải cho thí sinh trong cuộc thi này cũng được đăng tải công khai trên một số trang web.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm