Thứ Sáu, 29/03/2024 20:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thủ tướng: Nông nghiệp của chúng ta không chỉ đủ ăn, có thể làm giàu được; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: 'Chúng ta tự tin!'; Chợ ế ẩm, hàng ngàn hộ kinh doanh xin giảm thuế vì ảnh hưởng corona; Phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường TPHCM: Chỉ thu được 1% so với kỳ vọng;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Thủ tướng: Nông nghiệp của chúng ta không chỉ đủ ăn, có thể làm giàu được

“Nhiều người, đặc biệt là các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, đều nói là nông nghiệp của chúng ta không chỉ đủ ăn, có thể làm giàu được. Đó chính là cơ hội, niềm tin mới của chúng ta để phát triển mạnh mẽ một số sản phẩm, đặc sản thế mạnh rất đa dạng ở từng địa phương”. Là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được đăng tải trên báo CAND.

Thủ tướng cho rằng, sau 30 năm đổi mới, nông nghiệp nước ta có tiến bộ đáng mừng, từ một nước thiếu ăn, chúng ta trở thành một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, nhiều mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu hàng tỷ USD. Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của thị trường nội địa trong thời gian tới, đây được xem là ưu tiên hàng đầu để nhân dân có nông thủy sản sạch, có chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm. Lưu ý năng suất lao động nông nghiệp còn thấp, Thủ tướng cho rằng, phải giảm tỉ lệ lao động trong nông nghiệp mạnh mẽ bằng cách áp dụng cơ giới hóa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: 'Chúng ta tự tin!'

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, có chia sẻ chi tiết về tình hình dịch bệnh ở Việt Nam. Ông nhiều lần nhấn mạnh: “Chúng ta tự tin!”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long  cho biết: Thực tế chúng ta đã rất chủ động. Ngay từ đầu, Ban bí thư đã có chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời, cụ thể. Trong các giải pháp cụ thể ấy, từ rất sớm đã hạn chế, rồi tiến tới không cho người từng đi qua vùng dịch, đến từ vùng dịch nhập cảnh. Đường hàng không được kiểm soát, biên giới trên bộ, không chỉ phía Bắc thì biên phòng gác từng đường mòn, lối mở. Hằng ngày, cứ 2 tiếng là báo cáo. Với công dân ta có liên quan đến 31 tỉnh có dịch của Trung Quốc, trở về là bắt buộc cách ly. Dọc biên giới phía Bắc vừa rồi đã cách ly số lượng khá lớn, mà đến nay đã có lứa đầu tiên hết thời hạn, được trở về với cộng đồng.

Chợ ế ẩm, hàng ngàn hộ kinh doanh xin giảm thuế vì ảnh hưởng corona

Hàng ngàn hộ kinh doanh tại chợ An Đông (Q.5, TP.HCM) đã ký đơn xin giảm thuế vì doanh thu sụt giảm trầm trọng do dịch COVID-19. Đơn xin giảm thuế được gửi đi nhiều nơi như UBND Q.5, Chi cục Thuế Q.5, Công an Q.5, Ban quản lý chợ An Đông.

Theo các tiểu thương kinh doanh tại chợ An Đông, từ ngày mở chợ bán lại sau Tết Nguyên đán, đa số các quầy không bán được hàng hóa, mãi lực tại chợ gần như bằng 0. Do đó, tiểu thương thỉnh cầu các cấp lãnh đạo Q.5 xem xét giảm 50% thuế hằng tháng trong thời gian 3 - 6 tháng (bắt đầu tính từ tháng 2-2020) cho toàn bộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ. Lý giải nguyên nhân, các hộ kinh doanh tại đây cho biết do dịch COVID-19, người dân không dám tập trung vào những nơi đông người, không đến chợ mua hàng. Bên cạnh đó, hoạt động du lịch, sản xuất kinh doanh của nhiều ngành cũng ngưng trệ. Điều này ảnh hưởng lớn đến hoạt động mua bán tại chợ.

Phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường TPHCM: Chỉ thu được 1% so với kỳ vọng

TP.HCM từng kỳ vọng số tiền thu được từ đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô bằng công nghệ là 425 triệu đồng/ngày, nhưng thực tế sau hơn một năm triển khai, tổng số tiền thu được chỉ hơn 2,1 tỉ đồng, bình quân 4,564 triệu đồng/ngày. Như vậy so với kỳ vọng, con số thu được thực tế khoảng 1%.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, doanh thu không đạt được như mong đợi là bởi ứng dụng MyParking chưa được người dân xài phổ biến, có nhiều trường hợp đỗ xe rồi không trả phí. Trong đó, với các hành vi vi phạm như đỗ xe ô tô nhưng không trả phí hoặc trả không đúng, không đủ nhưng lực lượng tại hiện trường không có thẩm quyền xử lý vi phạm; không có giải pháp chế tài buộc người vi phạm phải chấp hành hay cưỡng chế phương tiện vi phạm. Ngoài ra, công tác phối hợp giữa các đơn vị tại hiện trường chưa tốt. Cụ thể, trong giai đoạn nhân sự tại hiện trường do các Đội trật tự đô thị quận phụ trách, xuất hiện một số tình trạng như: thu sai mức phí, đăng ký không đủ thời gian, không nộp tiền vào hệ thống.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm