Thứ Sáu, 29/03/2024 12:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Sự thật về số người ở tâm dịch Sơn Lôi đi khỏi địa phương; Cụm bài về học sinh nghỉ học trong đợt dịch bệnh Covid-19; Thông báo tuyển nhân công lương cao nhưng tiêu chí dễ dãi;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Sự thật về số người ở tâm dịch Sơn Lôi đi khỏi địa phương

Trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp, thông tin 315 người ở tâm dịch Covid 19 tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đi khỏi địa phương trước khi bị cách ly đã khiến dư luận có nhiều băn khoăn. Về vấn đề này, báo Công an nhân dân có bài “sự thật về số người ở tâm dịch Sơn Lôi đi khỏi địa phương”.

Theo đó, công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, địa bàn xã Sơn Lôi có gàn 200 người vắng mặt chứ không phải 315 như một số thông tin đưa ra, và hiện Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid- 19 đã vận động những người này trở về địa phương , hoặc thông báo tới cơ sở họ đang cư trú để kiểm tra theo dõi sức khỏe.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã nắm rõ thông tin những trường hợp rời khỏi xã Sơn Lôi trước khi bị cách ly, và đây là những trường hợp khỏe mạnh, không thuộc diện nghi ngờ hoặc đã tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính Covid 19. Chi tiết mời quý vị và các bạn tìm đọc trên báo Công an nhân dân số ra ngày hôm nay.

Cụm bài về học sinh nghỉ học trong đợt dịch bệnh Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tất cả 63/63 tỉnh thành cả nước đã cho học sinh nghỉ học để phòng dịch, trong đó có 56 tỉnh thành thông báo học sinh được nghỉ hết tháng 2. Việc nghỉ học dài ngày của học sinh đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Báo Lao động ghi nhận, trong khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ Giáo dục và đào tạo, thời gian mỗi năm học kéo dài 37 tuần, trong khi chương trình học được thiết kế chỉ 35 tuần. Như vậy mỗi học kỳ, sẽ có một tuần đệm, như là tuần dự phòng để đảm bảo có thể linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thời gian năm học tại địa phương, và hiện các địa phương đã chủ động xây dựng các kế hoạch học bù.

Ở một góc độ khác, báo Tuổi trẻ có bài “Làm gì khi con ở nhà?”, ghi nhận băn khoăn và chia sẻ của nhiều phụ huynh trong mùa dịch,  đặc biệt là kinh nghiệm cũng như suy nghĩ của nhiều phụ huynh về việc giáo dục con cái trong thời gian ở nhà, hoặc việc các trường giao bài tập, tổ chức dạy trực tuyến qua mạng và kiểm tra bài tập qua thư điện tử.

Cũng về vấn đề này, báo Kinh tế và đô thi có bài “Trường học ứng phó với kỳ nghỉ dài: Linh hoạt phương án đào tạo”, ghi nhận nhiều trường học đã chủ động các phương án đào tạo, như tổ chức học online, hoặc cung cấp tài liệu cho học sinh nghiên cứu một số môn học.

Thông báo tuyển nhân công lương cao nhưng tiêu chí dễ dãi

Tại tỉnh Đồng Nai, do nhu cầu tuyển dụng trong năm 2020 rất lớn (khoảng 90.000- 100.0000 lao động) nên nhiều doanh nghiệp đã treo thông báo tuyển dụng lao động phổ thông với mức lương khá cao, nhưng điều kiện để  được nhận vào làm việc thì rất “dễ dãi” là chỉ  cần biết đọc, biết viết.

Theo đó, mức lương được các doanh nghiệp tuyển dụng đưa ra là khá hấp dẫn, tuy nhiên, báo Lao động cũng ghi nhận, bộ phận tuyển dụng một số đơn vị khẳng định, mức lương tối thiểu là 5 triệu đồng/tháng, còn cao hơn là tùy thuộc vào chuyên môn và tay nghề.

Nguyên nhân của thực tế này xuất phát từ tình trạng khan hiếm lao động trên địa bàn, cùng với đó, nhiều doanh nghiệp dự kiến trong năm 2020 mở rộng sản xuất kinh doanh, nên lao động đã khan hiếm nay lại càng khó tuyển mới, dẫn đến tình trạng tuyển dụng “dễ dãi”.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm