Thứ Bảy, 20/04/2024 14:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND số ra ngày hôm nay trong mục Sự kiện và Suy ngẫm có bài “Lợi dụng dịch bệnh để chống phá: Hành động vô lương”. Bài viết cho biết hiện toàn bộ hệ thống chính trị đang tích cực vào cuộc phòng, chống dịch nCoV. Tuy nhiên, không ít đối tượng đã lợi dụng dịch bệnh xuyên tạc thông tin gây ra tâm lý hoang mang trong dư luận và xâm hại nghiêm trọng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Lợi dụng dịch bệnh để chống phá: Hành động vô lương

Báo CAND trong mục Sự kiện và Suy ngẫm có bài “Lợi dụng dịch bệnh để chống phá: Hành động vô lương”.  Bài viết cho biết hiện toàn bộ hệ thống chính trị đang tích cực vào cuộc phòng, chống dịch nCoV. Tuy nhiên, không ít đối tượng đã lợi dụng dịch bệnh xuyên tạc thông tin gây ra tâm lý hoang mang trong dư luận và xâm hại nghiêm trọng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Ngay khi dịch bệnh được phát hiện, toàn bộ hệ thống chính trị của nước ta đã vào cuộc để phòng chống. Thực tế chứng minh, việc xử lý dịch bệnh của Việt Nam đến nay đã đạt được những kết quả rất tích cực. Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng dịch bệnh để tuyên truyền các thông tin sai lệch, tạo tâm lý hoang mang trong dư luận. Hành động lợi dụng sự kiện để đưa ra các thông tin giả mạo xuất phát từ nhiều mục đích khác nhau. Có những đối tượng chỉ vì “ câu view” nên bất chấp quy định để đưa ra những thông tin không đúng. Nhưng cũng có không ít những đối tượng thù địch, chống đối, cơ hội chính trị trong và ngoài nước đã “ tát nước theo mưa”, “ăn bám” dư luận, cố tình xuyên tạc tình hình để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt, trên trang MXH của các cá nhân, tổ chức chống đối như Việt Tân, Chân Trời Mới Media, Hội anh em dân chủ, Điếu cày... đang lan truyền nhiều bài viết có nội dung sai lệch về tình hình dịch nCoV cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những thông tin được đưa ra mang tính quy chụp một chiều, phi khoa học nhưng đã có tác động tiêu cực đối với xã hội; thể hiện sự vô lương tâm, coi thường pháp luật của những kẻ núp bóng “ dân chủ”, “nhân quyền”. Mục đích của các đối tượng chống đối như đưa ra những tin lệch lạc, thiếu kiểm chứng, xuyên tạc như trên là nhằm gây ra tâm lý hoang mang, bất an trong xã hội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Việc các đối tượng xuyên tạc thông tin như trên là hành động vô lương tâm coi thường pháp luật, người dân cần cảnh giác, tỉnh táo nhận diện để phòng tránh.

Những “chiến binh” lặng thầm

Báo Kinh tế & Đô thị: Hai ngày qua, câu chuyện xúc động về chuyến bay đón 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán trở về được chia sẻ rầm rộ trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự tự hào, cảm phục những chiến binh dũng cảm, dẫu phải đối mặt với sự lây nhiễm virus nCoV nhưng vẫn sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Trước đó, đã có hãng hang không trên thế giới từ chối bay đến Vũ Hán vì lo sợ dịch bệnh. Chính vì vậy, chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines cất cánh, đón những người con đất Việt từ tâm dịch trở về quêhương đã làm nức lòng cộng đồng người Việt.

Ít ai biết rằng, từ đầu mùa dịch đến nay, ngay khi Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnhnCoV, toàn bộ hệ thống y tế đã được kích hoạt, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân. Hàng trăm, hàng nghìn bác sĩ vẫn đang ngày đêm vất vả chống dịch, lặng thầm cống hiến, hy sinh... Cuộc chiến này chưa biết đến bao giờ mới kết thúc, chỉ mong mỗi người có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc phòng dịch theo khuyến cáo của ngành y để bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Nhiều doanh nghiệp “đói” lao động sau Tết: Hứa hẹn tuyển dụng với mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng

Báo Lao động đưa tin, sau thời gian nghỉ Tết, để phục vụ cho việc mở rộng sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) có nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn. Tuy vậy, dù đưa ra những chính sách đãi ngộ hấp dẫn nhưng nhiều doanh nghiệp “đỏ mắt” mà không tìm được lao động.

Ngày 11/2, theo ghi nhận của phóng viên tại KCN Bắc Thăng Long (Hà Nội), nhiều chỉ tiêu tuyển dụng được đưa ra với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Theo đó, mức lương cơ bản từ 4 - 5 triệu đồng khá hổ biến. Đặc biệt, một số DN hứa hẹn chi trả cho người lao động (NLĐ) với tổng mức thu nhập lên đến 10 triệu đồng/tháng (bao gồm tiền tăng ca, lương và thưởng).

Tình trạng khan hiếm và thiếu lao động cũng diễn ra tại nhiều địa phuong. Trong khi các DN “khát” nhân lực đầu năm, thì nhiều NLĐ vẫn đang cân nhắc để có sự lựa chọn công việc tốt nhất với điều kiện làm việc tốt hơn, mức thu nhập đảm bảo cho cuộc sống của bản thân mình và gia đình.

Nghị viện Châu Âu phê chuẩn EVFTA: Việt Nam hưởng lợi gì?

Báo Kinh tế & Đô thị: thông tin về việc Nghị viện châu Âu sẽ bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (IPA) vào hôm nay 12/2. Nếu được phê chuẩn, 2 hiệp định này sẽ tạo cơ hội cho DN Việt Nam mở rộng thị trường, tăng kim ngạch xuất khẩu.

Theo Bộ Công Thương, việc Nghị viện châu Âu bỏ phiếu phê chuẩn EVFTA và IPA sẽ là đòn bẩy cho tăng trưởng và mở ra cơ hội lớn cho DN thâm nhập vào thị trường EU với 508 triệu dân và tổng sản phẩm nội địa khoảng 18.000 tỷ USD. Theo đó, đối với XK ngay sau khi các hiệp định có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với 85,6% số dòng thuế, tương đương 70,3% kim ngạch XK của Việt Nam sang EU.

Các ngành dự kiến sẽ được hưởng lợi nhiều nhất là những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam mà hiện EU vẫn đang duy trì thuế quan cao như dệt may, giày dép và hàng nông sản. Về nhập khẩu, các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ được lợi từ nguồn hàng hóa, nguyên liệu nhập khẩu với chất lượng tốt và ổn định với mức giá hợp lý hơn từ EU.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm