Thứ Bảy, 20/04/2024 04:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức ANTT 24h qua

(ANTV) - Vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi bị bạo hành: Mời người thân lên làm việc; Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Khánh Hoà; Hà Nội: Khởi tố đối tượng làm giả giấy đi đường tại quận Bắc Từ Liêm; Bình Phước: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng trốn thuế; Sáng 18/9, cả nước có hơn 5.500 ca Covid-19 nặng đang điều trị;... là những tin tức nổi bật trong 24h qua.

Vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi bị bạo hành: Mời người thân lên làm việc

Tối ngày 17/9, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã triệu tập và lấy lời khai của những người có liên quan trong vụ bé gái 6 tuổi tử vong bất thường hôm 16/9 để điều tra. Theo khai nhận của bố cháu gái, khoảng 11h ngày 16/9, anh có đánh con. Đến 16h cùng ngày, mẹ cháu cho cháu ăn cháo và uống 1 viên panadol thì cháu nôn nhiều, sau đó đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Tuy nhiên cháu bé đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ nhận định nạn nhân có dấu hiệu bị bạo hành nên đã yêu cầu Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) có mặt lập hồ sơ ghi nhận vụ việc. Hiện ngôi nhà của gia đình cháu bé đã bị niêm phong.

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Khánh Hoà

Ông Lê Văn Dẽ, nguyên Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi "vi phạm quy định về quản lý đất đai". Trước đó, ngày 8/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại dự án sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự và Dự án Biệt thự sông núi Vĩnh Trung, thuộc khu vực núi Chín Khúc, tỉnh Khánh Hòa, kởi tố bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh và nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Khánh Hòa Lê Mộng Điệp.

Hà Nội: Khởi tố đối tượng làm giả giấy đi đường tại quận Bắc Từ Liêm

Làm giả giấy đi đường để qua chốt kiểm dịch, tổ chức thành công 3 chuyến xe chở 9 người từ Hà Nội về Nghệ An, đối tượng Nguyễn Thị Thu Hồng (hộ khẩu thường trú tại quận Bắc Từ Liêm), vừa bị Công an quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội khởi tố để điều tra, làm rõ hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bình Phước: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng trốn thuế

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước đã thi hành Quyết định khởi tố bị can; Lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với đối tượng Trần Thị Ngọc về hành vi trốn thuế. Trần Thị Ngọc có hành vi trực tiếp mua hàng hóa không có hóa đơn giá trị gia tăng rồi lấy danh nghĩa công ty bán hàng và xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp; kê khai khấu trừ thuế gia trị gia tăng, nhằm làm giảm số tiền thuế phải nộp, gây thất thu cho ngân sách Nhà nước.

Sáng 18/9, cả nước có hơn 5.500 ca Covid-19 nặng đang điều trị

Đến nay Việt Nam có 667.650 ca mắc Covid-19, trong đó 433.465 trường hợp đã được chữa khỏi. Trong số các bệnh nhân đang điều trị có hơn 5.500 ca nặng. TP.HCM đã tiêm hơn 8,56 triệu mũi vaccine Covid-19. Có 14/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước. Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 17/9 đến 6 giờ ngày 18/9, Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc Covid-19, trong đó, 1 ca tại khu cách ly và 1 ca tại khu phong tỏa.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm