Thứ Sáu, 26/04/2024 11:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua

(ANTV) - Cần Thơ: Gây thất thoát 278 tỷ đồng, cựu giám đốc ngân hàng lãnh 16 năm tù; Cựu chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Upexim bị tuyên án chung thân; Thu giữ 3 khẩu súng liên quan vụ bắn chết người ở Đồng Nai; Đà Nẵng: 17 năm tù cho thiếu niên đâm chết người;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật diễn ra trong 24 giờ qua.

Cần Thơ: Gây thất thoát 278 tỷ đồng, cựu giám đốc ngân hàng lãnh 16 năm tù

Sau nhiều ngày xét xử sơ thẩm và nghị án, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt các bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank Chi nhánh Tây Đô.

Bị cáo Nguyễn Minh Chuyển - Cựu Giám đốc Vietcombank Tây Đô giữ vai trò chủ chốt trong vụ án gây thất thoát cho ngân hàng hơn 278 tỉ đồng bị tuyên phạt 16 năm tù.

Trần Anh Huy 10 năm tù. 3 bị báo lãnh từ 5 năm đến 2 năm 5 tháng tù. 10 bị cáo còn lại bị tuyên phạt các mức án từ 1 đến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Upexim bị tuyên án chung thân

Còn tại TPHCM, sau 3 ngày xét xử, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án tù chung thân đối với Trương Vui (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần sản xuất, xuất nhập khẩu lâm sản và hàng tiểu thủ công nghiệp - Upexim) về hai tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

3 đồng phạm còn lại bị Hội đồng xét xử tuyên từ 3 năm đến 10 năm tù.

Thu giữ 3 khẩu súng liên quan vụ bắn chết người ở Đồng Nai

Công an tỉnh Đồng Nai vừa tạm giữ đối tượng Huỳnh Thế Anh Hào, trú tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi giết người.

Hào là đối tượng đã cung cấp 2 khẩu súng bắn đạn bi tự chế cho Dương Thanh Sang và  Châu Tuấn Kiệt để đi giải quyết mâu thuẫn trong vụ dùng súng bắn chết người tại Đồng Nai hôm 27/6 vừa qua.

Như vậy đến thời điểm này, công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 12 đối tượng có liên quan, thu giữ 3 khẩu súng tự chế và nhiều hung khí gây án khác.

Đà Nẵng: 17 năm tù cho thiếu niên đâm chết người

Xuất phát từ mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, 2 nhóm thanh thiếu niên ở TP Đà Nẵng đã hẹn nhau giải quyết. Phạm Văn Hưng đã dùng dao bấm mang theo sẵn đâm liên tiếp vào nhóm bạn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 1 người bị thương tích 2%.

Toà án nhân dân TP Đà Nẵng vừa đưa ra xét xử bị cáo Phạm Văn Hưng (17 tuổi) trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng và tuyên phạt Hưng 15 năm tù về tội “Giết người”.

Không chủ quan với hoàn lưu sau bão

Bão Chaba, cơn bão số 1 đã đổ bộ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Tuy nhiên các bộ, ngành, địa phương cần tuyệt đối không chủ quan với gió mạnh và mưa lớn do hoàn lưu bão số 1 tại các tỉnh ven biển và miền núi phía bắc.

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhằm ứng phó trước các tình huống do bão số 1 cho thể gây ra.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tàu bè trên các đảo, khu vực ven biển, cửa sông, rà soát, sẵn sàng phương án bảo đảm an toàn các hồ chứa và hạ du, bố trí lực lượng thường trực để sẵn sàng vận hành điều tiết và xử lý các tình huống.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm