Thứ Bảy, 20/04/2024 08:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm nóng ANTT 24h qua

(ANTV) - Người dân cả nước hân hoan đón thời khắc giao thừa năm mới Kỷ Hợi; Lực lượng công an đảm bảo ANTT đêm giao thừa; Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình gửi thư khen công tác đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết; 62 người chết do tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ tết; Truy tìm hung thủ giết nhân viên cây xăng, cướp tài sản ngày 30 tết là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua. 

Người dân cả nước hân hoan đón thời khắc giao thừa năm mới Kỷ Hợi

Tối 4/2, hàng triệu người đã ra đường hòa mình vào không khí náo nhiệt, chờ đón những màn pháo hoa sáng rực trên bầu trời khi thời khắc giao thừa năm mới điểm. Tại Hà Nội, năm nay, Hà Nội có 30 điểm bắn pháo hoa phục vụ người dân đón Tết trong đêm giao thừa. Trong đó, những màn bắn pháo hoa ở Hồ Gươm được coi là đẹp nhất ở Hà Nội với đa dạng hình thù, màu sắc. Trong khi đó, tại TP.HCM 2 điểm bắn tầm cao nằm tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và khu vực công viên Vinhomes, gần tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh) thu hút đông người dân xem nhất.

Lực lượng công an đảm bảo ANTT đêm giao thừa

Để đảm bảo thời khắc đón giao thừa cũng như dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi diễn ra an toàn, bình yên, lực lượng công an đã triển khai công tác ứng trực nghiêm túc, thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội tại tất cả các địa bàn nhất là các địa bàn trọng điểm. Tại bờ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội là một trong những điểm bắn pháo hoa tầm cao của thủ đô. Ngoài lực lượng Công an, cảnh sát còn huy động thêm dân quân tự vệ, lực lượng CSHS hóa trang phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật...Tại TP HCM, để đảm bảo an toàn cho người dân đón chào thời khắc giao thừa năm 2019, ngoài lực lượng CSGT, lực lượng CSCĐ cũng đã được bố trí ở nhiều địa điểm xung quanh 8 điểm khu vực bắn pháo hoa nhằm đảm bảo An ninh trật tự.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình gửi thư khen công tác đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết

Ghi nhận những kết quả bước đầu đã đạt được về bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Ngày 4/2, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi thư khen các các lực lượng chức năng tại các địa phương và các bộ, ngành. Sau 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tình hình TNGT đã có chuyển biến rất tích cực. So với cùng kỳ năm 2018, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả ba tiêu chí. Không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng; ùn tắc giao thông được kiểm soát, người dân đi lại thuận tiện dễ dàng hơn các năm trước. Điều đó cho thấy các lực lượng chức năng của ngành công an, giao thông vận tải đã thực hiện tốt giải pháp trong tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền và kiên quyết xử lý những vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới,vi phạm về không đội mũ bảo hiểm.

62 người chết do tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ tết

Theo báo cáo của Bộ Công an, sau 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 96 vụ TNGT, làm chết 62 người, bị thương 74 người. So với 3 ngày đầu tiên kì nghỉ Tết Nguyên đán 2018 giảm 5 vụ (4,95%), giảm 25 người chết (28,7%), giảm 10 người bị thương (11,9%). Tính riêng ngày 4/2, xảy ra 36 vụ TNGT, làm chết 24 người, bị thương 26 người.

Truy tìm hung thủ giết nhân viên cây xăng, cướp tài sản ngày 30 tết

Giả vờ vào đổ xăng, tên cướp dùng hung khí đánh nhân viên cây xăng tử vong rồi cướp số tiền hơn 6 triệu đồng. Ngày 4/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận cho biết đã trưng cầu giám định tử thi, khám nghiệm hiện trường để điều tra về cái chết của anh Đàm Thanh Long (17 tuổi), nhân viên cây xăng Đăng Nam ở xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong. Cơ quan điều tra đã phong tỏa hiện trường, trích xuất camera để điều tra truy bắt đối tượng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm