Thứ Năm, 25/04/2024 16:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm nóng an ninh trật tự 24h qua

(ANTV) - Hoãn phiên xét xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và 9 đồng phạm; Xét xử vụ Bí thư xã giết người đốt xác để trục lợi tiền bảo hiểm; Quảng Trị: Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng; Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm giả danh ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tải sản; Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục phát hiện, bắt giữ hơn 5kg cần sa;... là những tin tức an ninh trật tự trong 24h qua.

Hoãn phiên xét xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và 9 đồng phạm

Sáng nay, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cùng 9 bị cáo trong vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại Bộ Công thương và TP Hồ Chí Minh.

Bị cáo Vũ Huy Hoàng có vai trò chính trong việc chuyển nhượng hơn 6.000m2 đất vàng tại TP.HCM cho tư nhân, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 2.700 tỉ đồng. Tuy nhiên, với sự vắng mặt của 3 bị cáo và nhiều người có nghĩa vụ liên quan, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa.

Xét xử vụ Bí thư xã giết người đốt xác để trục lợi tiền bảo hiểm

Cũng trong sáng nay, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xử vụ Đỗ Văn Minh, sinh năm 1971, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng bị truy tố về các tội giết người, hủy hoại tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và xâm phạm mồ mả. Đỗ Văn Minh khi đang là Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyệnn Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã giết cháu họ, đốt xác, tạo hiện trường giả nhằm trục lợi bảo hiểm.

Quảng Trị: Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Với thủ đoạn giả danh nhân viên sân bay, hải quan, Công an cửa khẩu... điện thoại yêu cầu chuyển tiền thuế, phí hải quan để nhận quà từ nước ngoài, Lê Thị Kim Hoàn, sinh năm 1989, trú thành phố Hồ Chí Minh đã lừa đảo chiếm đoạt của hàng trăm bị hại trên cả nước với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Đối tượng vừa bị Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bắt giữ.

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm giả danh ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tải sản

Một ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh cán bộ ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc cho vay vốn trên mạng xã hội vừa bị Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội triệt phá, tạm giữ hình sự 3 đối tượng. Các đối tượng đã thực hiện thành công việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 400 người bị hại với số tiền là 1,5 tỷ đồng.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục phát hiện, bắt giữ hơn 5kg cần sa

Tối 6/1, Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục triệt phá đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Canada về Việt Nam qua Cửa khẩu hàng không Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thu giữ 5,06 kg cần sa. Đây là vụ việc bắt giữ ma túy thứ hai chỉ trong vòng một tuần qua. Trước đó, ngày 31/12/2020, cơ quan Hải quan đã bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 4,72kg cần sa.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Xem thêm