Thứ Năm, 28/03/2024 23:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Chính sách mới được quan tâm

(ANTV) - Đảm bảo thống nhất, đồng bộ quy định kéo dài thời gian công tác với viên chức; Hỗ trợ người lao động nghèo đi làm việc ở nước ngoài; TP.HCM sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến; Học sinh Hà Nội tựu trường từ ngày 29/8...là những chính sách sẽ có hiệu lực trong thời gian tới.

Đảm bảo thống nhất, đồng bộ quy định kéo dài thời gian công tác với viên chức 

Nghị định số 50/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập sẽ có hiệu lực từ ngày 18/8/2022. Theo Bộ Nội vụ, việc ban hành Nghị định này nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong việc thực hiện quy định của pháp luật về kéo dài thời gian công tác, cũng như bảo đảm sự tương quan trong việc thực hiện quy định nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với viên chức.

Hỗ trợ người lao động nghèo đi làm việc ở nước ngoài

Ngân sách nhà nước hỗ trợ người lao động thuộc hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài. Đây là nội dung tại Thông tư 46/2022/TT-BTC do Bộ Tài chính mới ban hành quy định quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

TP.HCM sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến

Trước số ca Covid-19 tăng nhanh trên địa bàn, kéo theo số ca nặng tăng cao hơn trước, Sở Y tế TP.HCM vừa yêu cầu các bệnh viện củng cố đơn vị điều trị Covid-19, sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến 13. Sở Y tế giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chịu trách nhiệm chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý và chuyên môn để sẵn sàng kích hoạt lại bệnh viện dã chiến khi có yêu cầu của Sở Y tế.

Học sinh Hà Nội tựu trường từ ngày 29/8

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được UBND thành phố ban hành, ngày khai giảng của học sinh Hà Nội được tổ chức vào ngày 5/9 cùng cả nước. Về thời gian tựu trường, học sinh các cấp học tựu trường sớm nhất vào ngày 29/8. Riêng học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất từ ngày 22/8.

Thủ đoạn xuyên tạc, hướng lái vụ án tại “Tịnh thất Bồng Lai”

Nội dung bài viết đề cập đến Xung quanh vụ án “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai”, xuất hiện luồng thông tin tiêu cực, không đúng sự thật do các đối tượng xấu lan truyền hòng làm nhiễu dư luận. Các đối tượng này kêu gọi các quốc gia, tổ chức quốc tế can thiệp, gây sức ép với Việt Nam để trả tự do cho những người bị kết án. Tác giả bài viết nêu rõ Ngay trong phiên toà sơ thẩm, bản thân các bị cáo cũng cho biết hoạt động không theo tôn giáo nào.

Thực tế, hoạt động của các bị cáo trong vụ án “Tịnh thất Bồng Lai” đã ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự của địa phương và gây chia rẽ tôn giáo. Việc xử lý các bị cáo, toà đã cân nhắc kỹ các yếu tố, đảm bảo có lý, có tình. Do đó, những luận điệu cho rằng chính quyền “đàn áp tôn giáo” đang được các đối tượng chống phá đưa ra là không thể chấp nhận.

Báo động tình trạng nghiện chất ở thanh thiếu niên

Báo Tuổi trẻ số ra trong tuần  thông tin, Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) mỗi ngày tiếp nhận hàng chục trẻ vị thành niên sử dụng chất gây nghiện vào viện. Theo đó, tỉ lệ sử dụng bóng cười, cần sa, thuốc lắc... chiếm phần lớn, nhiều nhất trong số này là bóng cười.

PGS.TS Nguyễn Văn Tuấn - Viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần - cho biết trước đây đối tượng dùng chất gây nghiện chủ yếu là nam giới. Hiện nay xuất hiện nhiều chất gây nghiện mang tính giải trí (cần sa, khí cười...), tỉ lệ sử dụng giữa nam và nữ không chênh lệch nhiều. Cũng theo thông tin, thời gian gần đây thị trường chất gây nghiện xuất hiện các chất gây nghiện mới như kẹo sôcôla, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng (chứa cần sa)… đặc biệt là cần sa tổng hợp, khi sử dụng liên tục sẽ kích hoạt gene gây loạn thần của người bệnh.

Bổ sung biên chế giáo viên: Lộ trình để tuyển đủ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai tổ chức tuyển dụng hơn 27.800 biên chế giáo viên cấp mầm non và phổ thông. Tuy nhiên, khó khăn của nhiều địa phương hiện nay là không có nguồn tuyển.

Điều đáng nói là không chỉ tại các địa phương ở vùng sâu, vùng xa, ngay tại TP Hồ Chí Minh cũng đang thiếu hàng nghìn chỉ tiêu giáo viên ở các cấp học. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, để bảo đảm nguồn tuyển dụng, cần thông tin rộng rãi về biên chế tuyển dụng, làm việc với các cơ sở đào tạo để có nguồn tuyển dụng, trao đổi với các địa phương khác để phối hợp tuyển dụng theo các môn học đáp ứng yêu cầu... Về lâu dài, các địa phương cần có lộ trình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành giáo dục, để bảo đảm có nguồn tuyển dụng cho lộ trình cấp bổ sung biên chế đến năm 2026.

Bịt khoảng trống pháp lý đất đai để tránh bị trục lợi

Báo Lao Động số ra trong tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Bịt khoảng trống pháp lý đất đai để tránh bị trục lợi.”

Tham nhũng đất đai do lợi dụng các kẽ hở trong thực thi chính sách đất đai đã dẫn tới nhiều người từng giữ các vị trí lãnh đạo bộ, ngành, địa phương vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản lớn của Nhà nước. Các chuyên gia cho rằng cùng với việc sửa đổi, hoàn thiện hệ thống chính sách đất đai, sự vào cuộc, đấu tranh quyết liệt của Bộ Công an cùng các ban, bộ, ngành đơn vị chức năng trên lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm tham nhũng, trục lợi đất đai sẽ góp phần bịt những “kẽ hở”, lấp những khoảng trống pháp lý; khắc phục được những tồn tại, bất cập, hạn chế trong chính sách về đất đai hiện nay.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm