Thứ Sáu, 26/04/2024 12:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Chính sách được quan tâm

(ANTV) - Yêu cầu tăng nguồn thu, giảm số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội; TP. Hồ Chí Minh: tăng cường trợ giúp doanh nghiệp và người lao động bị giảm việc; Hà Nội: thực hiện các giải pháp chống úng ngập...là những chính sách đang được dư luận quan tâm. 

Yêu cầu tăng nguồn thu, giảm số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ký ban hành một số văn bản chỉ đạo Bảo hiểm xã hội 63 tỉnh, thành phố triển khai đồng bộ giải pháp phát triển người tham gia, tăng nguồn thu, giảm số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế vào thời điểm cuối năm. Phấn đấu từ nay đến cuối năm 2022, độ bao phủ bảo hiểm y tế sẽ đạt khoảng 92% dân số.

TP. Hồ Chí Minh: tăng cường trợ giúp doanh nghiệp và người lao động bị giảm việc

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Liên đoàn lao động, Bảo hiểm xã hội và chính quyền các địa phương làm việc với chủ doanh nghiệp để cùng xây dựng phương án bố trí lao động; thực hiện các chính sách bảo đảm quyền lợi của người lao động; kết nối cung - cầu từ nơi cắt giảm đến nơi có nhu cầu tuyển dụng mới.

Trước đó, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các địa phương, Sở, ngành, cán bộ, công chức, viên chức theo dõi sát tình hình và có giải pháp trợ giúp doanh nghiệp, người lao động đang gặp khó khăn; xử lý kịp thời tình huống phát sinh, nhằm giúp người lao động và doanh nghiệp sớm ổn định.

Hà Nội: thực hiện các giải pháp chống úng ngập

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các Sở, ngành, các đơn vị duy trì thoát nước đô thị nghiên cứu, đề xuất các giải pháp căn cơ, lâu dài: Đầu tư các trạm bơm tiêu thoát nước đô thị; phối hợp với UBND các quận nghiên cứu, đề xuất giải pháp xây dựng một số hầm chứa nước tại các khu vực trũng thấp để giảm úng ngập cục bộ (bằng nguồn vốn đầu tư công của quận hoặc các nguồn vốn huy động khác). Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung nguồn lực triển khai các dự án phát triển đô thị, phát triển hệ thống thoát nước phù hợp với quá trình đô thị hóa trên địa bàn thành phố.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm