Thứ Sáu, 10/05/2024 18:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Quay đầu xe trên cầu Thăng Long bất chấp biển cấm

(ANTV) - Những ngày qua, khi cầu Thăng Long thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc do có quá nhiều phương tiện tập trung để quay đầu ở khu vực đầu cầu Thăng Long. Đặc biệt vào giờ cao điểm, nhiều phương tiện ô tô quay đầu xe sai quy định dẫn đến cảnh ùn tắc giao thông kéo dài.

Ghi nhận tại cầu Thăng Long ở điểm xuống  đường Phạm Văn đồng có rất nhiều phương tiện "tiết kiệm" quãng đường quay xe ngay đầu cầu. Chỉ trong vòng chưa đến 15 phút lực lượng chức năng đã liên tục xử lý nhiều trường hợp ô tô vi phạm lỗi "Quay đầu xe trên cầu tại nơi có biển cấm quay đầu xe".

Theo lực lượng chức năng, sau khi chính thức thông xe và đi vào sử dụng dự án sửa chữa cầu Thăng Long, lực lượng chức năng đã tổ chức giao thông lại. Đồng thời, cắm các biển cấm quay đầu, nhưng vẫn xuất hiện không ít những vi phạm. Một trong những nguyên nhân dẫn đến là do đường Vành đai 3 trên cao đã thông xe nhưng không có các lối lên, xuống. Nếu có các lối này, phương tiện có thể xuống đường dưới thấp, sau đó quay đầu xe tại các vòng xuyến.

Theo NĐ 100  hành vi đi ô tô nhưng quay đầu tại nơi có biển không được quay đầu xe thì sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tạm giữ bằng lái 7 ngày.

Rõ ràng việc quay đều xe ngay trên cầu đã vi phạm các qui định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, để trạng vi phạm luật không  diễn ra thường xuyên bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân thì chính quyền thành phố cũng cần đưa ra giải pháp điều tiết giao thông hợp lý hơn, tránh gây bất tiện cho người dân khi tham gia giao thông. Còn phía người dân,trong thời gian chờ các đường dẫn hoàn thành việc thi công, các tài xế không có lộ trình qua cầu Thăng Long có thể đi đường Vành đai 3 dưới thấp. Trong trường hợp đã đi lên đường trên cao, người tham gia giao thông cần tuân thủ quy định đi hết cầu Thăng Long mới được quay đầu.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm