(ANTV) - Để tránh tông chiếc xe ba gác sang đường, ô tô tải đã phanh gấp khiến đuôi xe sau đó đập trúng quầy bán trà sữa ven đường.
Đoạn clip được thành viên nhóm facebook OFFB chia sẻ thu hút hàng chục bình luận, phần lớn trong số đó là các ý kiến chỉ trích lái xe tải không làm chủ tốc độ. Tuy nhiên, một số cũng cho rằng lái xe ba bánh (xe ba gác) sang đường nhanh không nhường đường cho xe tải.
Theo Luật Giao thông đường bộ quy định về Chuyển hướng xe (Điều 5), khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ. May mắn, vụ việc không gây thương tích. Tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh tỉnh đối với những người tham gia giao thông trong việc làm chủ tốc độ cũng như ý thức khi sang đường.
Bảo đảm an toàn cho các chuyến bay, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc các nội dung Quyết định số 2036 đảm bảo các chuyến bay khai thác an toàn, thuận tiện, hiệu quả, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy trình an toàn bay.
Theo Quyết định số 2036, nhiều đường bay nội địa được phép tăng tần suất. Cụ thể, trên đường bay trục Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-TPHCM và Đà Nẵng-TPHCM, từ ngày 1 đến hết ngày 14/12 sẽ được khai thác với tần suất không vượt quá 16 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay. Từ ngày 15/12, tần suất trên từng đường bay không vượt quá 20 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác được khai thác tần suất không vượt quá 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.
Triển khai quyết định nêu trên, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Quyết định số 1840 và Quyết định số 2036, đảm bảo các chuyến bay khai thác an toàn, thuận tiện, hiệu quả, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy trình an toàn bay; kịp thời chấn chỉnh và xử lý vi phạm (nếu có); không để xảy ra tình trạng ùn tắc hành khách tại các cảng hàng không; đề xuất các giải pháp xử lý trong thời gian tới. Báo cáo kết quả làm việc gửi về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15/12/2021.