Thứ Bảy, 27/04/2024 04:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Ô tô húc văng con bò trên quốc lộ

(ANTV) - Tình trạng chăn thả gia súc trên đường quốc lộ diễn ra rất phổ biến tại nhiều địa phương trên địa bàn cả nước, tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất lớn. Và thực tế không ít vụ TNGT thương tâm đã xảy ra.

Thực trạng này không phải là mới thế nhưng cứ thi thoảng lại xảy ra tại những vùng nông thôn. Việc tùy tiện trong vấn đề chăn thả gia súc trên đường giao thông ẩn họa rất nhiều nguy hiểm cho các tài xế đi trên đường.

Xem clip:

Song song với thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông cũng luôn chú trọng công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do viruts Sars Cov 2 gây ra khi dịch bệnh này đang có những diễn biến phức tạp. Tình hình giao thông những ngày này như thế nào? Những vi phạm nào là chủ yếu?

Đại úy Mạnh Tiến Trung – Cán bộ đội CSGT số 6, Phòng CSGT, CA TP Hà Nội: Trong những ngày vừa qua thì cũng nói thật là lượng phương tiện giao thông giảm bớt cái thứ 2 là tình hình TT ATGT cũng đỡ phức tạp so với trước khi dịch bệnh. Những vi phạm chủ yếu trong những ngày này chủ yếu là phương tiện oto nhất là những xe tải chở hàng và giao thông công cộng.

Không chỉ trên các tuyến đường, tại nơi xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ. Quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh đều được đặt lên hằng đầu đối với mỗi cán bộ cũng như người dân đến làm việc.

Dịch bệnh do virut Sars Cov 2 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên với những hành động cụ thể như thế này đang góp phần không nhỏ trong việc hạn chế lây lan dịch bệnh trong toàn thể xã hội.

Xe bus tăng cường vệ sinh phòng chống dịch bệnh

Xe buýt là phương tiện công cộng mà rất đông người dân dùng để di chuyển tại Tp Hà Nội. Trung bình mỗi xe bus chở đến hàng trăm lượt hành khách mỗi ngày, nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn trong thời gian cao điểm dịch bệnh như hiện nay là rất lớn.

Tay nắm, ghế ngồi, cửa lên xuống là những vật dụng không thể không tiếp xúc khi di chuyển bằng xe bus, và đây cũng là những vật dụng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Chính vì vậy, hiện loại phương tiện vận tải công cộng phổ biến này đang tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh. Hành động này đang giúp người dân yên tâm hơn khi sử dụng loại hình vận tải công cộng này.

Cùng với công tác vệ sinh khử khuẩn, hiện toàn bộ xe bus và các điểm nhà chờ trên đại bàn Tp Hà Nội đã được dán nhưng áp phích tuyên truyền về cách phòng tránh dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong vấn đề trang bị nước rửa tay trên các phương tiện này.

Không chờ đợi có những biện pháp đồng bộ từ phía các cơ quan quản lý. Nhiều tài xế, phụ xe đã tự trang bị các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho hành khách trên xe của mình. Đây là những tín hiệu tích từ công tác phục vụ của loại hình vận tải công cộng này trong thời gian dịch bệnh, cùng toàn dân phòng chống, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm